10 thần tượng nam có số lần 'chạm nóc' Melon nhiều nhất trong lịch sử Kpop: Hạng 1 tạo cách biệt quá áp đảo, BTS chỉ đứng thứ 6

YJB (lược dịch),| 10/01/2022 16:23

Danh sách 10 thần tượng nam có số lần 'chạm nóc' Melon nhiều nhất trong lịch sử Kpop: BTS gây bất ngờ

Là fan Kpop, hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe qua khái niệm "chạm nóc" Melon. Dù có thể không quá phổ biến và được nhắc đến nhiều như All-kill hay Perfect All-kill, nhưng "chạm nóc" Melon từ lâu đã được xem là một tiêu chí rất quan trọng để biết được rằng một ca khúc đang được người Hàn quan tâm đến mức nào.

Ở mỗi lần comeback của một nghệ sĩ bất kỳ, nếu như bài hát của họ leo được đến vị trí no.1 của Melon - trang web nghe nhạc trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc, là thước đo chuẩn nhất để đánh giá mức độ phổ biến của một ca khúc hay một nghệ sĩ, thì đó đã được xem là một thành công lớn. Nhưng không phải bài hát nào no.1 Melon cũng có thể "đụng nóc" bảng xếp hạng danh giá này. Muốn làm được điều đó, một ca khúc không chỉ phải đạt được no.1, mà còn phải dẫn đầu tuyệt đối.

cham-noc-Melon

Bảng xếp hạng Melon đặt ra một mốc tiêu chuẩn riêng (bao gồm số lượt streaming + số lượt download) nhất định, thường được khán giả Hàn Quốc gọi bằng cái tên "nóc Melon" hoặc "đỉnh Melon". Chính vì vậy, khi một bài hát có lượt nghe và download vượt quá con số này, thì ca khúc đó mới được gọi là "chạm nóc" Melon. Nói một cách đơn giản, số lần "chạm nóc" Melon của một ca khúc cho khán giả biết được mức độ nổi tiếng của một bài hát tại một thời điểm nhất định.

Mới đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã cùng nhau nhìn lại danh sách 10 idol nam có số lần "chạm nóc" Melon nhiều nhất trong lịch sử Kpop - một thành tích không hề dễ dàng đối với giới thần tượng nam vốn vẫn được biết đến với sức mạnh fandom nhiều hơn là độ nhận diện công chúng!

cham-noc-Melon

1. Big Bang (279 lần)

Loser - 46 lần

If You - 31 lần

Fxxk It - 27 lần

Bang Bang Bang - 27 lần

Blue - 20 lần

Flower Road - 17 lần

Let's Not Fall In Love - 10 lần

Zutter - 9 lần

Bae Bae - 8 lần

Sober - 8 lần

Last Dance - 8 lần

We Like To Party - 6 lần

Monster - 5 lần

Bad Boy - 4 lần

Girlfriend - 2 lần

Tonight - 1 lần

2. Zico (92 lần)

Any Song - 51 lần

I'm You, You're Me - 11 lần

Soulmate - 9 lần

She's A Baby - 6 lần

Yes And No - 5 lần

Boys And Girls - 4 lần

Bermuda Triangle - 4 lần

Eureka - 2 lần

3. G-Dragon (69 lần)

Having An Affair - 22 lần

Going To Try - 15 lần

Untitled, 2014 - 14 lần

That XX - 10 lần

Good Boy - 4 lần

Who You - 3 lần

4. iKON (44 lần)

Love Scenario - 21 lần

My Type - 18 lần

Goodbye Road - 2 lần

Apology - 2 lần

WYD - 1 lần

5. HwangTaeJi [Hwanghee-Taeyang-GD] (46 lần)

Mapsosa - 46 lần

6. BTS (28 lần)

Dynamite - 18 lần

Boy With Luv - 10 lần

7. g.o.d (20 lần)

The Long Duckling - 20 lần

8. EXO (17 lần)

Love Me Right - 5 lần

Overdose - 5 lần

Call Me Baby - 2 lần

Lotto - 2 lần

Monster - 2 lần

Thunder - 1 lần

Moonlight - 1 lần

9. Baekhyun (13 lần)

Dream - 9 lần

Candy - 2 lần

The Day - 2 lần

10. BEAST (6 lần)

12:30 - 3 lần

Good Luck - 3 lần

Will You Be Alright - 1 lần

Có thể dễ dàng nhận thấy cách biệt rất lớn giữa Big Bang và phần còn lại của danh sách, nhưng điều đáng nói là theo netizen Hàn, con số 279 lần "chạm nóc" Melon dường như vẫn chưa phản ánh được trọn vẹn sức hút từ âm nhạc của Big Bang với công chúng xứ củ sâm. Nhiều người cho rằng nếu như khái niệm "chạm nóc" Melon xuất hiện sớm hơn thì chắc chắn rằng thành tích của Big Bang sẽ không dừng lại ở 279 lần nhờ vào thành công vang dội của loạt hit đình đám như "Lies", "Last Farewell", "Haru Haru" hay "Sunset Glow".

- "Nếu khái niệm chạm nóc Melon tồn tại ở thời Lies-Last Farewell-Haru Haru hoặc thời Heartbreaker của G-Dragon thì thành tích của Big Bang ít nhất cũng phải tăng thêm 50 lần nữa. Album Heartbreaker của G-Dragon chính là album đầu tiên tạo nên cảnh tượng các ca khúc trong đó xếp hàng dài trên các bảng xếp hạng trong nước, mà lúc đó G-Dragon chỉ mới 22 tuổi thôi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Tính theo tiêu chuẩn idol hiện nay thì sẽ bằng tuổi với lứa 1999, đúng là một thần tượng không bao giờ có thể xuất hiện trở lại tại Kpop"

- "Nếu nhất định phải chọn ra chỉ một nhóm nhạc thì đó chắc chắn phải là Big Bang. Mỗi bài hát của nhóm đều rất thành công, GD và Taeyang ra solo cũng có thành tích rất tốt. Bài solo của Daesung, T.O.P và Seungri cũng khá nổi tiếng. Big Bang thực sự là những idol chưa từng có trong giới âm nhạc Hàn Quốc. Một nhóm nhạc không thể thay thế được"

- "Nếu thời Lies-Last Farewell-Haru Haru-Sunset Glow mà tồn tại khái niệm chạm nóc thì... Con số của Big Bang hoàn toàn có thể tăng thêm 100 lần nữa đấy..."

- "Nếu có thể cộng thêm thành tích của 4 hit đời đầu Lies-Last Farewell-Haru Haru-Sunset Glow thì Big Bang sẽ dẫn đầu áp đảo cho xem ㅋㅋㅋ"

- "Thật ra thì so với những bài được liệt kê ở đây, bộ 4 Lies-Last Farewell-Haru Haru-Sunset Glow nổi tiếng hơn nhiều"

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 thần tượng nam có số lần 'chạm nóc' Melon nhiều nhất trong lịch sử Kpop: Hạng 1 tạo cách biệt quá áp đảo, BTS chỉ đứng thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO