10 năm khủng hoảng hôn nhân của Nguyệt Hằng và "gã đểu màn ảnh" Anh Tuấn

Hương Hồ| 21/12/2022 06:45

Nguyệt Hằng chia sẻ những góc khuất trong hôn nhân với diễn viên Anh Tuấn. Cặp đôi từng trải qua 10 năm khủng hoảng, đứng trên bờ vực tan vỡ.

NSƯT Nguyệt Hằng là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch và truyền hình. Cô được khán giả yêu mến thông qua các vai diễn Lâm Oanh (Những người sống quanh tôi), Tuệ Lâm (Vệt nắng cuối trời), Bảo Trinh (Bí mật Eva), Hoài (Hãy nói lời yêu), Ngọc Bằng (Đấu trí).

Mỗi vai diễn của Nguyệt Hằng đều có tâm lý phức tạp. Đặc biệt, đài từ sắc sảo của cô được khán giả và giới chuyên môn công nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh diễn xuất, NSƯT Nguyệt Hằng từng góp mặt trong nhiều vở kịch và tham gia lồng tiếng cho các bộ phim và chương trình truyền hình Việt. Hiện tại, Nguyệt Hằng đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

10 năm khủng hoảng hôn nhân của Nguyệt Hằng và gã đểu màn ảnh Anh Tuấn - 1

Diễn viên Nguyệt Hằng trong chương trình "Lời tự sự" (Ảnh: Chụp màn hình).

Hôn nhân hạnh phúc vượt sóng gió

Chia sẻ trong chương trình "Lời tự sự", NSƯT Nguyệt Hằng bộc bạch về cuộc hôn nhân của cô với diễn viên Anh Tuấn. Cặp đôi lập gia đình năm 1996 và sinh con đầu lòng trong cùng năm.

Nguyệt Hằng và Anh Tuấn quen biết nhau khi cùng học tại lớp diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Khi đó, cả hai chỉ khoảng 17, 18 tuổi. Ấn tượng ban đầu tuy không mấy tốt đẹp, nhưng theo thời gian, tình cảm của cả hai lớn dần. Họ quyết định về chung một nhà để xây dựng tổ ấm.

Tuy vậy, khi thông báo ý định tổ chức đám cưới, gia đình Nguyệt Hằng phản đối kịch liệt. Bố mẹ nữ diễn viên lo lắng Anh Tuấn quậy phá, chơi bời. Tuy nhiên, vì tình yêu, cặp đôi vẫn thuyết phục phụ huynh, quyết tâm đến với nhau.

Những tưởng hôn nhân êm đềm, nhưng 10 năm đầu chung sống, NSƯT Nguyệt Hằng và diễn viên Anh Tuấn nếm trải không ít sóng gió. Nữ diễn viên cho biết, sự khác biệt về điều kiện gia đình và tính cách khiến cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Cô sinh trưởng trong gia đình bố mẹ ở môi trường quân đội, tuy không dư giả vật chất nhưng luôn quan tâm, yêu thương và bao bọc con cái. Trong khi Anh Tuấn không ở gần bố mẹ, sống với bà nội. Được bà chiều chuộng, Anh Tuấn giống con ngựa hoang, thích gì làm nấy, không chịu sự kiểm soát, khuyên bảo của ai.

Tuy nhiên, sau tất cả, chính sự tương trợ và suy nghĩ tích cực đã hàn gắn cuộc hôn nhân của hai người nghệ sĩ.

"Từ khi xây dựng gia đình, hai vợ chồng bảo nhau tự lập, không nhờ sự hỗ trợ từ gia đình. Tôi còn nhớ có lần anh Tuấn kiếm được 1,6 triệu, cả hai mua một chiếc xe máy 1,5 triệu để có phương tiện đi làm. Đi được 1 tuần đầu thì tuần sau xe hỏng, phải dắt suốt. Chúng tôi quyết định bán xe, đi xe ôm. Lúc đó, hai vợ chồng nhận cát-xê 40 nghìn cho một đêm diễn, đi xe ôm hết 30 nghìn rồi", NSƯT Nguyệt Hằng hài hước kể.

Sau 12 năm kết hôn, cặp đôi chính thức có ngôi nhà đầu tiên. Căn nhà chỉ 18m2, 3 tầng nhưng là tâm huyết của nhiều năm lao động nên cả hai vô cùng trân quý.

10 năm khủng hoảng hôn nhân của Nguyệt Hằng và gã đểu màn ảnh Anh Tuấn - 2

Diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ về cuộc hôn nhân với diễn viên Anh Tuấn (Ảnh: Chụp màn hình).

"Khó khăn nhưng chúng tôi rất lạc quan. Nếu không lạc quan, chắc cả hai đã chia tay nhau từ lâu rồi. Mưu sinh vất vả nên khi có thành quả, chúng tôi tự hào kể lại với thế hệ sau. Nghệ sĩ ai cũng muốn giữ hình ảnh trong mắt khán giả nên hiếm ai khoe nghèo. Nhưng với tôi, chính tính cách sống thật, không màu mè, sĩ diện của anh Tuấn đã giữ tôi lại trong cuộc hôn nhân này, nên tôi cũng sống như vậy. Đối với vợ chồng tôi, cứ được cái gì thì mình phải trân quý cái đó", nữ diễn viên chia sẻ.

Nguyệt Hằng thổ lộ cô là người đam mê sân khấu, nghề diễn và không thể làm công việc gì khác. Chính vì vậy, ông xã Anh Tuấn sẵn sàng hi sinh, bươn chải để vợ theo đuổi nghề.

Anh Tuấn sống chân thật, sẵn sàng bỏ qua sĩ diện để thay đổi cuộc sống. Anh kinh doanh, làm đủ nghề và không ngại khi nói về chúng. "Hiện tại, chúng tôi cũng chưa giàu. Anh Tuấn vẫn cố gắng kinh doanh bên ngoài để vợ tiếp tục đam mê của mình. Gia sản lớn nhất của chúng tôi là những đứa con", Nguyệt Hằng nói.

Duyên nợ với nghiệp diễn bất chấp ngăn cấm từ gia đình

Cũng tại chương trình, NSƯT Nguyệt Hằng thổ lộ, mỗi vai diễn đều có ý nghĩa nhất định với cô ở từng giai đoạn của sự nghiệp. Nữ diễn viên rất vui khi được khán giả nhớ đến, ưu ái gọi bằng tên nhân vật mà cô từng thủ vai.

Đối với NSƯT Nguyệt Hằng, Lâm Oanh phim "Những người sống quanh tôi", Tuệ Lâm trong "Vệt nắng cuối trời", Bảo Trinh "Bí mật Eva" đều là những vai diễn đáng nhớ. Tuy nhiên, nhân vật khiến chị ấn tượng nhất là bà Hoài trong "Hãy nói lời yêu". Đó là người phụ nữ quái đản, áp đặt và cay nghiệt. Xuất phát từ tình yêu dành cho chồng con và mưu cầu hạnh phúc, nhưng với bản tính sĩ diện, bà Hoài đã áp đặt, can thiệp sâu vào cuộc sống của các thành viên trong gia đình, để rồi tự tay phá vỡ mái ấm của bản thân. Đây là dạng vai tâm lý phức tạp, tuy nhiên, Nguyệt Hằng đã thể hiện vô cùng tròn trịa, ấn tượng.

10 năm khủng hoảng hôn nhân của Nguyệt Hằng và gã đểu màn ảnh Anh Tuấn - 3

Nhân vật Hoài trong "Hãy nói lời yêu" được NSƯT Nguyệt Hằng thể hiện thành công và để lại ấn tượng (Ảnh: VTV).

Tâm sự về cơ duyên đến với nghề diễn, Nguyệt Hằng tự nhận mình là "con nhà nòi" ở khu văn công quân đội Mai Dịch. Từ nhỏ, cô đã có cơ hội tiếp xúc với nhạc cụ, tiếng luyện thanh… Khi trưởng thành, Nguyệt Hằng hình thành tình yêu với nghệ thuật nhưng bị gia đình ngăn cản.

Khi xin phép bố cho thi tuyển vào trường Nghệ thuật quân đội, chị bị phản đối quyết liệt nên đành âm thầm đi thi. Chỉ đến khi có kết quả trúng tuyển, nữ nghệ sĩ mới thông báo với gia đình.

"Tôi tự lập từ nhỏ nên bố mẹ cũng tin tưởng. Dù thời gian đầu phản ứng nhưng khi thấy tôi quyết tâm và có năng khiếu, bố mẹ dần bị thuyết phục", Nguyệt Hằng chia sẻ.

Ban đầu, Nguyệt Hằng theo học lớp diễn viên múa. Về sau, cô tham dự hội diễn và gặp đạo diễn, NSND Lê Hùng. Thấy Nguyệt Hằng có tố chất, NSND Lê Hùng gợi ý tham gia thi tuyển lớp diễn viên thứ hai của Nhà hát Tuổi trẻ.

"Tôi trúng tuyển lớp diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ năm 1990, lứa thứ hai sau thế hệ vàng như nghệ sĩ Chí Trung, Lê Khanh, Lan Hương, Minh Hằng… Có thể tôi được ưu ái hơn vì bố mẹ làm trong nghề. Tuy nhiên, làm nghệ thuật mà không có năng khiếu thì không ai có thể nâng đỡ được. Hơn nữa, đó cũng là áp lực vì tôi phải cố gắng, nỗ lực hơn để xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người", chị tâm sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 năm khủng hoảng hôn nhân của Nguyệt Hằng và "gã đểu màn ảnh" Anh Tuấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO