10 mẫu xe phù hợp nhất cho người trẻ lần đầu sở hữu ô tô

05/09/2022 22:08

Trang HotCars vừa đưa ra 10 mẫu xe đặc biệt phù hợp cho những người trẻ lần đầu tiên mua ô tô. Trong đó, rất nhiều cái tên đang khá "quen mặt" tại thị trường Việt Nam.

Nếu như trước đây, những mẫu xe nhỏ gọn như hatchback hay sub-compact thường được giới trẻ và những người mới học lái xe lựa chọn thì vài năm trở lại đây, xu hướng của người mới sở hữu xe đã hướng tới những chiếc xe lớn hơn với nhiều tính năng an toàn.

Dưới đây là 10 mẫu ô tô mới được trang HotCars bình chọn là phù hợp với người lần đầu mua xe nhất:

10.  Honda Civic

2022 Honda Civic Hatchback Sport Touring High Front
Honda Civic trước đây vốn "đóng đinh" với những người trung niên thì nay, mẫu xe này ngày càng được nhiều người trẻ tuổi lựa chọn nhờ thiết kế trẻ trung.
Honda-Civic_Si-Gearbox-1
Tại Mỹ, những người trẻ mua xe lần đầu khá thích thú với phiên bản số sàn (Si) của Honda Civic, vừa để trải nghiệm cảm giác lái thú vị và cũng tiết kiệm chi phí kha khá khi sở hữu xe so với bản Type R.

9.  Subaru Impreza

2022 Subaru Impreza Hatchback
Tương tự Honda Civic, Subaru Impreza cũng là một cái tên khác mang thương hiệu Nhật Bản được trang HotCars giới thiệu trong danh sách này.
2022 Subaru Impreza
Mẫu sedan hạng C này cũng có phiên bản sử dụng hộp số sàn và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh mạnh mẽ gần như duy nhất trong phân khúc. Điều đó đã khiến ngày càng nhiều người trẻ yêu thích mẫu xe của Subaru.

8. Kia Soul

Kia-Soul-2023
Giống như hai cái tên ở trên, KIA Soul cũng sở hữu phiên bản số sàn cùng mức giá "mềm". Chính vì lẽ đó, mẫu xe của Hàn Quốc được đông đảo giới trẻ ở Mỹ đón nhận.
The interior of the 2023 Soul, from the driver's seat
Dù thiết kế của KIA Soul vuông vức và hơi khác biệt nếu đem so sánh với các mẫu sedan khác nhưng rõ ràng, đây vẫn là chiếc xe tuyệt vời cho những người mua xe lần đầu yêu thích sự thực dụng, cứng cáp.

7.  Ford Maverick

The 2022 Ford Maverick off-road.
Chiếc bán tải cỡ nhỏ Maverick cũng là cái tên tuyệt vời cho những người trẻ thích dã ngoại và chơi các môn thể thao ngoài trời.
Gray 2023 Ford Maverick Tremor Front Featured
Ford Maverick là mẫu bán tải hiếm hoi trên thị trường hiện nay với kết cấu thân đơn khối (Unibody), dựa trên nền tảng C2 của mẫu Crossover Escape. Do đó, Maverick vẫn có thể sử dụng tốt khi đi trong phố.

6. Nissan Versa

2022 Nissan Versa
Tại thị trường châu Á, Versa còn được biết đến với cái tên Almera. Mẫu sedan hạng B của Nissan được những người mua xe lần đầu yêu thích nhờ trang bị đủ dùng.
2022 Nissan Versa
Tuy nhiên, chính sự "vừa đủ dùng" của Versa khiến mẫu xe này không có gì quá đặc biệt, từ ngoại hình, khối động cơ đến hộp số. Điểm mạnh duy nhất của Nissan Versa có lẽ chỉ đến từ gía rẻ mà thôi.

5. Mazda CX-30

2022-Mazda-CX-30-AWD-SkyactivG
Mazda CX-30 có lẽ là mẫu xe cỡ nhỏ xuất sắc nhất của Mazda kể từ khi hãng xe này 'chia tay' Ford tại thị trường Mỹ cách đây hơn 10 năm.
The CX-30 bears the Jinba Ittai philosophy.
Và đây cũng là mẫu xe tỏ ra đặc biệt phù hợp với những người trẻ và sở hữu xe lần đầu bởi tính thẩm mĩ trong thiết kế và mượt mà trong vận hành. Chỉ duy nhất 1 điểm hơi thiếu đó là CX-30 không có tuỳ chọn số sàn.

4. Volkswagen Jetta

Blue Volkswagen Jetta GLI in Showroom
Thêm một mẫu sedan hạng C nữa có mặt trong danh sách này, đó là mẫu Jetta của Volkswagen. Dù vài năm nay các mẫu động cơ diesel của Volkswagen liên tục gặp lỗi nhưng dường như không mấy ảnh hưởng đến Jetta.
The 2022 Volkswagen Jetta GLI parked by the road.
So với các đối thủ, Jetta được đánh giá là rộng rãi và cho cảm giác lái rất tốt. Giá bán rẻ cũng là một điểm mạnh để Jetta đến gần với những người trẻ và lần đầu mua xe.

3. Mini Cooper EV

Mini Cooper SE 2022 Parked
Một điều mà hầu hết mọi người thường nghĩ về Mini là một chiếc xe nhỏ với chi phí sử dụng như xe hạng sang. Nhưng phiên bản chạy điện (EV) đã giúp chi phí sử dụng của Mini "dễ chịu" hơn đáng kể và tỏ ra phù hợp với những người lần đầu sở hữu ô tô.
mini-cooper
Mini Cooper cũng ngày càng được nhiều người trẻ ưa chuộng bởi cảm giác lái tuyệt vời nhờ vào hệ thống khung gầm tốt. Ngoài ra, không thể phủ nhận Mini Cooper vẫn là một chiếc xe rất đẹp và bắt mắt khi ra đường.

2. Mazda 3

Mazda-3-angled
Đại diện thứ 2 của Mazda có mặt trong danh sách này là Mazda 3. Mặc dù những chiếc Mazda có thể bị bị chê là chậm đổi mới, nhưng đây vẫn là những chiếc xe rất an toàn, vận hành tốt, vượt xa tầm giá.
Mazda-3-Interior
Giống như CX-30, Mazda 3 mang lại cảm giác lái tuyệt cho người cầm lái. Ngoại hình của mẫu sedan hạng C này cũng rất trẻ trung, năng động và mức giá bán dễ tiếp cận tới đông đảo người dùng.

1. Volkswagen Golf

The front of a Mk8 Golf on the move
So với người anh em Jetta, Volkswagen Golf xếp trên một phân khúc với nhiều sự tinh chỉnh từ hệ thống khung gầm, ngoại hình, động cơ tới trang bị an toàn. Tất nhiên, chi phí vận hành cũng cao hơn đôi chút so với Jetta.
Volkswagen Golf MK8 With Manual Transmission
Tuy vậy, Volkswagen Golf vẫn được đánh giá là mẫu xe hàng đầu đặc biệt phù hợp với những người trẻ tuổi lần đầu sở hữu ô tô bởi sự mạnh mẽ, đa dụng và ngoại hình bắt mắt. Không những vậy, Golf còn có cả phiên bản số sàn cho những ai thích trải nghiệm và muốn giảm chi phí sở hữu xe.

Theo HotCars

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 mẫu xe phù hợp nhất cho người trẻ lần đầu sở hữu ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO