10 mẫu xe có giá bán đắt nhất thế giới: Rolls-Royce và Bugatti chiếm đa số

30/08/2023 10:47

Các nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực siêu xe luôn biết cách đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu, không chỉ là những chiếc xe nhanh nhất, hiếm nhất, đẹp nhất mà còn phải có giá bán đắt nhất thế giới.

Khi nói đến siêu xe cao cấp và siêu xe siêu nhanh, bạn nên nghĩ đến một số thương hiệu đầu tiên: Bugatti, Rolls-Royce, Ferrari, Koenigsegg, Rimac và Pagani, cùng nhiều hãng khác. Họ đã khẳng định mình là những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực này.

Vậy trong những mẫu siêu xe hàng đầu đã được tạo ra, đâu là mẫu xe có giá bán đắt nhất? Dưới đây sẽ là 10 cái tên đáng chú ý được xếp theo thứ tự từ đắt cho đến đắt nhất.

10. SP Automotive Chaos (6,4 triệu USD)

SP Automotive (viết tắt của Spyros Panopoulos) là một cái tên mới trong thế giới siêu xe đến từ Hy Lạp, nhưng hãng này đã tạo ra một chiếc siêu xe sản sinh công suất 2.000 mã lực có giá 6,4 triệu USD, được đặt tên khéo léo là Chaos. Ngay lập tức, thương hiệu này đã tạo được ảnh hưởng với những tín đồ đam mê tốc độ.

Với động cơ V10 4.0L tăng áp kép, SP Automotive Chaos tiêu chuẩn chính là một trong những chiếc siêu xe đắt nhất trong danh sách này, đánh bại nhiều chiếc Lamboghini và Bugatti. Ngoài ra, hãng còn có một phiên bản cao cấp, thậm chí còn đắt hơn của chiếc xe này, có giá lên tới 14,4 triệu USD. Phiên bản đó được cho là có công suất 3.000 mã lực.

9. Pagani Codalunga (7,4 triệu USD)

Danh sách dài những chiếc Pagani mới nhất và đắt tiền nhất tạm kết thúc với mẫu Codualunga được phát triển dựa trên nền tảng của Huayra. Lấy cảm hứng từ nhà chế tạo xe Ý những năm 1960, Pagani Codalunga sở hữu thiết kế nội ngoại thất theo phong cách steampunk.

Dưới mui xe là động cơ V12 6.0L tăng áp kép sản sinh công suất 829 mã lực và mô-men xoắn 1.097 Nm kết hợp với hộp số tuần tự 7 cấp cho cảm giác giống như một chiếc xe đua thực sự. Pagani chỉ sản xuất 5 chiếc Huayra Codalunga trên toàn cầu và mỗi chiếc có giá 7,4 triệu USD.

8. 777 Hypercar (7,5 triệu USD)

777 Hypercar là một chiếc xe đua cực kỳ độc quyền có khung gầm nguyên khối bằng carbon và thiết kế tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ LMP1. Với trang bị động cơ V8 4.5Llít hút khí tự nhiên, 777 Hypercar có công suất 730 mã lực và tốc độ tối đa đáng kinh ngạc là 370 km/h. Mẫu xe chỉ dành cho đường đua này có giá 7,5 triệu USD.

7. Mercedes-Maybach Exelero (8 triệu USD)

Giống như nhiều mẫu xe khác trước đó, Mercedes-Benz Maybach Exelero là một chiếc xe độc ​​nhất vô nhị được giới thiệu vào năm 2004 cho dự án thử nghiệm lốp của Fulda, một công ty con của Goodyear ở Đức.

Mercedes đã phát triển và chế tạo Exelero dựa trên nền tảng của một chiếc Maybach và trang bị cho nó động cơ V12 tăng áp kép sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Tốc độ tối đa có thể đạt mức 350 km/h. Tính theo giá trị ngày nay, Mercedes-Maybach Exelero sẽ có giá hơn 10 triệu USD.

6. Bugatti Centodieci (9 triệu USD)

Bugatti đã ra mắt Centodieci tại tuần lễ xe hơi Pebble Beach hồi năm ngoái, và hãng xe Pháp giới thiệu đây là một mẫu xe cực hiếm và siêu đắt. Với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc, chiếc xe này được tạo ra như là lời tri ân dành cho huyền thoại Bugatti EB110 và để kỷ niệm 110 năm quan trọng của Bugatti.

Những điểm nhấn về kiểu dáng độc đáo của Bugatti Centodieci dù chưa đủ thuyết phục những khách hàng khó tính nhất nhưng ít nhất bạn sẽ không phải lo lắng về việc nhìn thấy một chiếc khác trên đường.

Với mức giá chỉ khoảng 9 triệu USD, Bugatti Centodiece đang là một trong những chiếc xe độc ​​nhất từng được sản xuất.

5. Bugatti Chiron Profilee (10,8 triệu USD)

Mặc dù trông không khác mấy so với một chiếc Chiron bình thường, nhưng Profilee lại thực sự là chiếc xe độc nhất theo nghĩa đen. Ban đầu, Bugatti chế tạo Chiron Profilee như một phiên bản giới hạn 500 chiếc của mẫu xe này, nhưng kế hoạch bị hủy bỏ khiến đây là chiếc Chiron cuối cùng và duy nhất được sản xuất.

Tự hào với động cơ W16 tăng áp kép công suất 1.476 mã lực có mặt khắp các dòng Chiron, Profilee sở hữu thiết kế thân xe độc ​​đáo và một cánh lướt gió tùy chỉnh giúp chiếc xe này khác biệt so với các dòng xe còn lại.

4. Rolls-Royce Sweptail (12,8 triệu USD)

Rolls-Royce được kỳ vọng sẽ chiếm 2 trong số 3 vị trí hàng đầu trong danh sách này, nhưng nó vẫn phải chịu xếp ở vị trí thứ 4.

Rolls-Royce Sweptail độc nhất vô nhị được giới thiệu tại sự kiện Concorso d’Eleganza d’Este năm 2017 và được chế tác độc bản theo yêu cầu của khách VIP.

Sweptail sở hữu kết cấu giống một chiếc Phantom thông thường nhưng có nội thất và ngoại thất thiết kế riêng với cảm hứng từ những mẫu Rolls-Royce của những năm 1920 kết hợp với đường nét và đặc điểm của du thuyền. Với mức giá hoành tráng là 13 triệu USD, vào thời điểm ra mắt, đây là một trong những chiếc xe mới đắt nhất thế giới.

3. Bugatti La Voiture Noire (13,4 triệu USD)

Với mức giá 13,4 triệu USD và được trình làng vào cuối năm 2020, Bugatti La Voiture Noire đến thời điểm này vẫn là chiếc Bugatti mới đắt nhất mà hãng xe Pháp từng được sản xuất. Là phiên bản hiện đại của mẫu Type 57 SC Atlantic được Jean Bugatti ưa thích nhất, La Voiture Noire sử dụng động cơ W16 8.0 lít tăng áp kép tương tự như Chiron, sản sinh công suất 1.479 mã lực.

Chiếc xe có 6 đầu ống xả, bánh xe hoàn toàn mới, bảng đồng hồ đặt riêng, mạnh mẽ và một logo phát sáng khổng lồ ở phía sau ghi rõ tên của thương hiệu. Tất nhiên, chiếc Bugatti độc nhất vô nhị này đã có chủ.

2. Rolls-Royce Boat Tail (28 triệu USD)

Rolls-Royce quay trở lại với dự án chế tác Coachbuild với mẫu Boat Tail mới tuyệt đẹp, được giới thiệu lần đầu với công chúng tại Triển lãm Concorso d'Eleganza Villa d'Este diễn ra vào tháng 5/2021 tại Ý. Đây là sản phẩm kế thừa của siêu phẩm Rolls-Royce Sweptail ra mắt từ năm 2017. Xe được xây dựng trên cùng nền tảng khung gầm của Phantom với động cơ V12 6.75L tăng áp kép.

So với giá bán 12,8 triệu USD của Sweptail, phiên bản Boat Tail có ngoại thất hai tông màu độc đáo, lớp hoàn thiện nội thất cao cấp theo yêu cầu và thậm chí cả một "kho lưu trữ" hoàn chỉnh với tủ lạnh đựng rượu sâm panh và ô che nắng. Mặc dù Rolls-Royce không chính thức công bố giá cho những chiếc xe chỉ chế tạo độc nhất như thế này nhưng có tin đồn rằng Boat Tail có giá lên tới 28,0 triệu USD.

1. Rolls-Royce La Rose Noire Droptail (30 triệu USD)

Sau chiếc Boat Tail siêu đắt năm ngoái, Rolls-Royce tiếp tục giới thiệu tới những khách hàng của mình dự án chế tác đặc biệt đắt tiền hơn mang tên Droptail. Hãng xe siêu sang Anh Quốc sẽ chỉ có 4 chiếc được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công theo đơn đặt hàng của khách VIP.

Chiếc Rolls-Royce Droptail độc đáo đầu tiên thuộc dự án có tên gọi La Rose Noire được ra mắt trong sự kiện tuần lễ xe hơi Monterey ở California, Mỹ vừa diễn ra vào tuần trước. Tên gọi và thiết kế của phiên bản này được lấy cảm hứng từ một loài hoa hồng Pháp là Black Baccara.

Ngay sau đó, phiên bản Amethyst Droptail cũng đã được giới thiệu. Cả hai phiên bản đặc biệt này đều đã có chủ. Rolls-Royce hiếm khi công bố thông tin chi tiết về giá chính thức của những mẫu xe đặc biệt này, nhưng với mức giá ước tính khoảng 30-35 triệu USD. Do đó, Rolls-Royce Droptail hiện tại đang là một trong những chiếc xe đắt nhất hành tinh.

Theo Motor1

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
  • Những mẫu xe đa dụng có doanh số cao nhất tháng 7
    Mitsubishi Xpander tiếp tục đạt doanh số bứt phá với 2.583 xe bán ra. Đáng chú ý, dù mới ra mắt vào đầu tháng 7, "tân binh" Honda BR-V nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng, lọt vào top 5 phân khúc. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 mẫu xe có giá bán đắt nhất thế giới: Rolls-Royce và Bugatti chiếm đa số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO