10 mẫu ô tô nhỏ gọn giá rẻ phù hợp với những người trẻ tuổi lần đầu mua xe

15/11/2022 10:59

Trong số 10 lựa chọn mẫu xe SUV cỡ nhỏ rẻ đẹp phù hợp cho những người trẻ hoặc sinh viên, thì thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản chiếm đa số.

Dưới đây là 10 mẫu ô tô du lịch cỡ nhỏ gầm cao (subcompact) có giá rẻ và phù hợp với những người trẻ, sinh viên lần đầu mua xe do trang Hotcars bình chọn:

1. Chevrolet Spark

2022 Chevy Spark

Chevrolet Spark còn được gọi tại một số thị trường với cái tên Opel hay Vinfast Fadil (bán tại Việt Nam). Chevrolet Spark được trang bị động cơ 4 xi lanh hút khí tự nhiên 1,4 lít. Một số phiên bản bán tại châu Âu có động cơ 3 xi lanh 1,0 lít.

2022 Chevy Spark

Tuy nhiên, mẫu subcompact này đã bị GM ngừng sản xuất tại Mỹ vào tháng 8 vừa qua để tập trung cho các mẫu lớn hơn như Trax hay Trailblazer. Còn ở Hàn Quốc, Spark chính thức dừng sản xuất sau đó 1 tháng. Hãng xe Vinfast cũng đã tuyên bố dừng sản xuất xe máy xăng trong năm 2022 để tập trung cho xe điện nên mẫu Fadil được coi như đã khai tử sau gần 3 năm chinh phục khách Việt.

2. Kia Rio

2022 Kia Rio Cruising In The City

Kia Rio có sẵn cả biến thể hatchback và sedan, và được trang bị động cơ 3 hoặc 4 xi lanh thẳng hàng cùng nhiều tuỳ chọn về hộp số. Chính sự đa dạng này khiến Rio khá phù hợp với những người trẻ tuổi và sinh viên.

2022 Kia Rio

Mẫu xe này đã được nâng cấp vào năm 2020 và Kia đã bổ sung một bộ body kit lấy cảm hứng từ chiếc crossover để thu hút lượng khách hàng trẻ.

3. Nissan Versa

2022 Nissan Versa

Nissan Versa là mẫu sedan nhỏ gọn, còn được gọi với cái tên Almera tại Việt Nam và một số thị trường châu Á. Phiên bản hatchback còn được đặt tên là Tiida.

2022 Nissan Versa

Versa được trang bị động cơ 3 xi lanh tăng áp 1,0 lít hoặc động cơ 4 xi lanh hút khí tự nhiên 1,5 hoặc 1,6 lít, đi kèm với tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

4. Toyota CH-R

Toyota CH-R

Toyota C-HR được xây dựng trên nền tảng của mẫu Corolla và thiết kế giống như một chiếc crossover thể thao.

Toyota CH-R

Mẫu SUV cỡ nhỏ này cũng được biết đến là xe Toyota đầu tiên sử dụng động cơ xăng tăng áp. C-HR tại Mỹ có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2,0 lít, còn ở một số thị trường khác có động cơ 1,2 lít tăng áp.

5. Kia Soul

Kia-Soul-2023

Kia Soul thế hệ thứ ba được giới thiệu vào năm 2019 và rất thành công tại nhiều thị trường với ngôn ngữ thiết kế đơn giản, thực dụng.

Blue Kia Soul, rear view

Soul được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp khá mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu xe này còn có sẵn biến thể chạy hoàn toàn bằng điện.

6. Nissan Kicks

2022 Nissan Kicks at night

Kicks được xây dựng trên cùng một nền tảng với Versa, bao gồm cả động cơ i4 1,6 lít.

2022 Nissan Kicks blue rear 3/4 view

Tuy nhiên, Kicks có phiên bản được trang bị động cơ e-Power tiên tiến với động cơ 3 xi lanh 1,2 lít cung cấp năng lượng cho động cơ điện hoạt động.

7. Honda Fit

FIT_Gallery_Large9

Honda Fit hay còn gọi với cái tên Jazz ở một số thị trường, sử dụng chung nền tảng với Honda City.

honda-fit-e-hev-modulo-x (18)

Mẫu xe nhỏ gọn của Honda sử dụng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, ngoài ra có thêm tuỳ chọn động cơ hybrid đi kèm với hộp số CVT.

8. Hyundai Venue

Hyundai Venue

Venue là mẫu crossover nhỏ nhất được hãng xe Hàn Quốc sản xuất từ năm 2019.

Hyundai Venue

Venue được trang bị động cơ i3 tăng áp 1,0 lít cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hoặc hộp số sàn 6 cấp. Đây là tùy chọn khá thời thượng cho một chiếc hatchback giá rẻ.

9. Toyota Corolla Hatchback

2022 Toyota Corolla

Toyota Corolla Hatchback tại Mỹ có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2,0 lít và hộp số CVT. Ngoài ra, mẫu xe này còn có tuỳ chọn hybrid.

Do có nhiều biến thể và ở phân khúc xe hạng C nên giá của Corolla Hatchback cao hơn khá nhiều mẫu xe trong danh sách này.

10. Volkswagen Jetta

The front of the Jetta GLI on the move

Jetta là một lựa chọn đáng tin cậy không kém gì đối thủ Toyota Corolla. Mẫu xe Đức được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,5 lít đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 8 cấp.

The rear of the Jetta GLI on the move

Volkswagen Jetta được đánh giá là một chiếc xe khá tốt, an toàn và cực kỳ phù hợp với những người trẻ hoặc sinh viên.

Theo HotCars

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 mẫu ô tô nhỏ gọn giá rẻ phù hợp với những người trẻ tuổi lần đầu mua xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO