Trong số 10 mẫu bán tải có chi phí bảo dưỡng thấp nhất, các mẫu xe đến từ Nhật Bản chiếm ưu thế.
1. Toyota Tacoma (6.420 USD/10 năm đầu): Mẫu bán tải tầm trung Toyota Tacoma là chiếc xe có chi phí bảo trì, bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm đầu sử dụng. Mẫu xe này được đánh giá có độ bền cao, chi phí sửa chữa thấp. Theo ước tính của YourMechanic, Toyota Tacoma tiêu tốn trung bình 292 USD để bảo dưỡng và sửa chữa mỗi năm, trong khi CarEdge ước tính mẫu bán tải này tiêu tốn khoảng 6.420 USD để bảo trì, bảo dưỡng trong 10 năm đầu sử dụng. Khả năng phải sửa chữa trong 10 năm đầu của Tacoma là 18,51%, thấp hơn 2,99% so với các mẫu bán tải khác cùng phân khúc.
2. Toyota Tundra (6.738 USD/10 năm đầu): "Đàn anh" của Tacoma là Tundra đứng ở vị trí thứ 2, với chi phí trung bình để bảo trì, bảo dưỡng trong 10 năm đầu là 6.738 USD. Mẫu bán tải này được đánh giá cao nhờ được trang bị nhiều công nghệ, nội thất sang trọng và hiệu suất ấn tượng, ngoài ra đây cũng là chiếc bán tải cỡ lớn có chi phí bảo dưỡng thấp nhất. Khả năng phải sửa chữa trong 10 năm đầu của Tundra cũng là 18,51%.
3. Honda Ridgeline (8.263 USD/10 năm đầu): Theo RepairPal, mẫu bán tải Honda Ridgeline có chi phí bảo dưỡng mỗi năm là 502 USD. Mẫu xe này thường gặp sự cố liên quan đến hộp số, khi khó chuyển sang cấp số 4, đây là trường hợp phổ biến và được khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm. Chi phí bảo dưỡng 10 năm đầu của Ridgeline là 8.264 USD. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm đầu của mẫu bán tải này là 24,33%, tương đối cao trong phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ.
4. Nissan Navara/Frontier (8.499 USD/10 năm đầu): YourMechanic đánh giá mức phí bảo dưỡng hàng năm của Nissan Navara/Frontier là khoảng 701 USD, cao hơn so với phần lớn mẫu bán tải tầm trung. Trong khi đó, chi phí bảo trì, bảo dưỡng trung bình trong 10 năm đầu sử dụng là 8.499 USD, cao hơn 1.822 USD so với mức trung bình của phân khúc bán tải cỡ trung. Tại Việt Nam, Nissan Navara có 3 phiên bản là EL 2WD, 4WD cao cấp và Pro4X, giá bán lần lượt 699 triệu, 945 triệu và 970 triệu đồng.
5. Nissan Titan (8.645 USD/10 năm đầu): Tại thị trường Mỹ, Nissan Titan là mẫu bán tải cỡ lớn có mức bảo hành lâu nhất, 5 năm hoặc 100.000 dặm (khoảng 160.000 km), cao hơn so với Ford F-150 (60.000 dặm). Chi phí bảo dưỡng hàng năm của Nissan Titan khoảng 555-625 USD, mẫu xe này thường bị phàn nàn khả năng làm mát, điều hòa có thể gây rò rỉ ở trục sau. Trong 10 năm đầu sử dụng, mẫu xe này tiêu tốn khoảng 8.645 USD chi phí bảo trì, bảo dưỡng, cao hơn 1.676 USD so với mức trung bình của phân khúc. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm đầu là 25,58%.
6. GMC Canyon (8.778 USD/10 năm đầu): GMC Canyon có tần suất sửa chữa cao hơn các mẫu bán tải hạng trung khác, nhưng chi phí bảo trì và sửa chữa trung bình lại thấp hơn khoảng 10%. Mẫu xe này thường gặp vấn đề ở quạt gió AC do hỏng điện trở. Chi phí bảo dưỡng hàng năm của mẫu xe này là 548 USD. Sau 10 năm đầu sử dụng, GMC Canyon tiêu tốn khoảng 8.778 USD phí bảo trì, bảo dưỡng, cao hơn mức trung bình của phân khúc 1.543 USD. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm của mẫu xe này là 26,25%, thấp hơn 10% so với các mẫu bán tải tầm trung khác từ Mỹ.
7. GMC Sierra 1500 (8.948 USD/10 năm đầu): Sierra là một trong 2 mẫu xe được bình chọn cao nhất trong cuộc khảo sát những chiếc xe bán tải có chi phí bảo dưỡng thấp nhất của Consumer Reports. Đây cũng là thế mạnh của mẫu xe này so với đối thủ Ford F-150. Trong 10 năm đầu sử dụng, chiếc xe tiêu tốn khoảng 8.948 USD chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm của Sierra là 26,25%, thấp hơn 4,75% so với các mẫu bán tải cỡ lớn khác từ Mỹ.
8. Chevrolet Colorado (9.910 USD/10 năm đầu): Chi phí bảo dưỡng của Chevrolet Colorado là khoảng 645 USD/năm, chi phí sửa chữa trung bình là 301 USD/năm. CarEdge ước tính một chiếc Colorado tiêu tốn khoảng 9.910 USD tiền bảo trì, bảo dưỡng trong 10 năm đầu sử dụng. Khả năng phải sửa chữa của mẫu xe này khá cao trong nhóm bán tải tầm trung, ở mức 29,99%. Một trong những vấn đề Chevrolet Colorado thường gặp phải là lỗi quạt gió AC. Mẫu bán tải này từng có thời gian được bán tại Việt Nam, nhưng đã ngừng phân phối kể từ năm 2018.
9. Chevrolet Silverado 1500 (10.003 USD/10 năm đầu): Chi phí bảo dưỡng trung bình của Chevrolet Silverado 1500 là 646 USD/năm, chi phí sửa chữa trung bình 301 USD/năm. Trong khi đó, sau 10 năm sử dụng chiếc xe tiêu tốn khoảng 10.003 USD chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm đầu của Silverado 1500 là 29,99%, tuy nhiên mẫu xe này có khả năng hoạt động tốt đến 200.000 dặm (321.686 km) cao hơn các mẫu xe khác, thậm chí có nhiều chiếc Silverado vẫn còn được sử dụng với ODO hơn 300.000 dặm (482.803 km).
10. Ford Ranger (10.045 USD/10 năm đầu): Đứng cuối trong danh sách này cũng là đại diện duy nhất của Ford, chiếc Ford Ranger. Chi phí bảo trì và sửa chữa trong 10 năm đầu sử dụng là 10.045 USD. Tỷ lệ phải sửa chữa lớn của Ford Ranger trong năm đầu tiên là 3,16%, tăng lên 30,63% vào năm thứ 10, chi phí sửa chữa dao động từ 333 USD đến 2.161 USD. Tại Việt Nam, Ford Ranger là mẫu bán tải ăn khách nhất. Trong tháng đầu năm 2023, có 958 chiếc Ford Ranger được bán ra, xếp thứ 2 toàn thị trường.
Dù Galaxy S23 series chỉ vừa ra mắt, nhiều cửa hàng đã giảm giá gần cả chục triệu đồng với mẫu máy này. Thế nhưng, sức mua Galaxy S23 lại không được như kỳ vọng.
Nhiều biển số ngũ quý trúng đấu giá chỉ trong 1 tháng qua với giá trị gần 200 tỷ, trong đó biển số 30L-999.99 đã được người trúng đấu giá nộp đủ số tiền lên tới 12,105 tỷ đồng.
Bộ phận pin xe điện là một thành phần quan trọng khi bạn sở hữu loại xe này. Do đó, người dùng cần biết chăm sóc và sạc đúng cách để có thể kéo dài tuổi thọ cho pin xe điện và phạm vi hoạt động.
Qua điều tra, Công an TP Tuyên Quang xác định, người điều khiển ô tô gây ra vụ tai nạn khiến bé gái 17 tháng tuổi tử vong là một cán bộ công an thuộc Công an huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang).
Ngày mai (24-12), TAND TPHCM dự kiến mở phiên xét xử “bà trùm” ma túy Vũ Hoàng Oanh (còn gọi là Oanh Hà) và 34 bị cáo trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ tại TPHCM, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Theo lãnh đạo Công an TP Tuyên Quang, tại hiện trường, người phụ nữ trong chiếc ô tô thừa nhận là lái xe, tuy nhiên cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định hình ảnh, để xác định người điều khiển.
Lãnh đạo UBND TP Tuyên Quang cho biết, bố mẹ cháu bé làm kinh doanh, gia đình hiếm muộn, mãi mới có được một người con thì lại xảy ra tai nạn thương tâm.
Thông tư 73/2024 của Bộ Công an quy định về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của CSGT, trong đó có kiểm soát thông qua thiết bị, cơ sở dữ liệu về trật tự, an toàn giao thông.
Khi danh sách đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 được công bố, sự thiếu vắng của Jack - J97, chủ nhân của hit Thiên lý ơi, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.