10 hãng xe có hệ thống âm thanh tốt nhất: Rolls-Royce, Porsche đều không có mặt

30/10/2023 06:43

10 hãng xe được tạp chí CarBuzz bình chọn có hệ thống âm thanh tốt nhất đa phần là các thương hiệu xe sang, song khá bất ngờ khi Rolls-Royce và Porsche không có trong danh sách.

Việc đánh giá những mẫu xe có hệ thống âm thanh tốt nhất là điều không dễ dàng, bởi một số xe có số lượng loa nhiều hơn và giá bán cao hơn sẽ mang đến âm thanh tốt hơn. Để có được danh sách các hệ thống âm thanh tốt nhất trên ô tô hiện nay, trang CarBuzz đã đánh giá dựa trên tiêu chí số lượng loa, chất lượng âm thanh, độ rõ nét,.v.v… ở mọi mức giá của các hãng xe.

loa xe 1.jpg

Dĩ nhiên, có rất ít các thương hiệu xe bình dân trang bị dàn loa có chất lượng âm thanh tốt nhất. Danh sách dưới đây gồm 10 hệ thống âm thanh cho âm thanh ấn tượng nhất trong nhiều năm qua, được tổng hợp bởi trang CarBuzz.

Land Rover: Meridian

Land Rover Range Rover được trang bị Hệ thống âm thanh Meridian, bao gồm 34 loa, loa siêu trầm hai kênh và bộ khuếch đại 1.600 Watt. Sử dụng công nghệ Meridian Trifield 3D, hệ thống này có thể tạo ra âm thanh giống như đang biểu diễn trực tiếp.

Về công nghệ, hệ thống âm thanh cao cấp Meridian có thêm khả năng khử tiếng ồn chủ động. Mẫu Range Rover mới nhất còn được trang bị công nghệ chống ồn chủ động thế hệ thứ 3 với micro gắn bên ngoài xe và loa ở tựa đầu để có thể tạo ra những vùng yên tĩnh trong cabin.

Dàn loa này cũng có trên nhiều dòng sản phẩm của hãng xe Anh quốc hoặc Jaguar. Ngoài ra, loa Meridian hiện đã có trên mẫu xe điện KIA EV6.

Mercedes-Benz: Burmester

Nói về những chiếc xe có hệ thống âm thanh tốt nhất, không thể bỏ qua Mercedes-Benz S-Class. Mẫu này có sẵn bản nâng cấp hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester có giá 6.800 USD. Hệ thống này bao gồm 30 loa, 6 trong số đó là loa siêu trầm FrontBass kép tích hợp 3D và một loa phụ bổ sung trong cốp xe với bộ khuếch đại 400 Watt riêng.

Mercedes-Benz còn đưa sự thăng hoa lên cao hơn khi thư giãn bằng âm thanh với lưới loa thiết kế bắt mắt, khả năng phát sáng viền và xoay loa. Thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng trang bị hệ thống âm thanh Burmester 3D trên các mẫu xe khác, nhưng S-Class mang lại hiệu suất tốt nhất trong số những chiếc xe mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Acura: ELS Studio

Khi người dùng ngày một khắt khe hơn trong quá trình mua xe – đặc biệt là các thương hiệu xe bình dân, Acura MDX là một lựa chọn đáng tiền trong danh sách này. Xe dùng hệ thống âm thanh ELS Studio Premium Audio, gồm 12 loa cho âm thanh tốt hơn nhiều hệ thống âm thanh đắt tiền khác. Khi chọn MDX Type S kèm ELS Studio 3D với 16 loa còn mang đến âm thanh chất lượng cao hơn nữa.

Nếu chưa cảm thấy thỏa mãn, người dùng có thể chọn Acura MDX Type S Advance với Âm thanh cao cấp ELS Studio 3D Signature Edition có 25 loa 1.000 Watt. Hệ thống này đi kèm với các loa carbon có độ trung thực cao, bao gồm sáu loa Highline giúp âm thanh trong trẻo gấp đôi, cung cấp độ trầm rõ ràng hơn và tăng thêm độ sâu cho cả giọng hát và nhạc cụ.

Cadillac: AKG

Không chỉ rộng rãi, sang trọng và mạnh mẽ, Cadillac còn biến Escalade trở thành lựa chọn tốt trong phân khúc SUV full-size với hệ thống âm thanh AKG Studio 19 loa, đi kèm bộ khuếch đại và loa siêu trầm. Vì kích thước quá lớn, nó thậm chí còn có tính năng “Tăng cường hội thoại” để phát trực tiếp lời nói từ người lái tới hàng ghế sau.

Phiên bản cao cấp của Cadillac Escalade thậm chí còn dùng hệ thống âm thanh AKG Studio Reference 36 loa, bao gồm ba bộ khuếch đại với loa siêu trầm phía trước và phía sau. Escalade không chỉ có loa ở cửa và bảng điều khiển, tựa đầu của ghế ngồi cũng đặt thêm loa tạo nên trải nghiệm âm thanh vòm 3D.

Nissan: Bose

Không cần bỏ ra số tiền lớn, người tiêu dùng có thể chọn được mẫu xe bình dân với hệ thống âm thanh tốt như Nissan Kicks. Mẫu xe này dùng loa Bose Personal Plus, song chỉ có ở phiên bản cao cấp nhất. Công suất hay số lượng loa trên Kicks không vượt trội nhất trong danh sách này, nhưng chất lượng âm thanh từ Bose rất ấn tượng nếu xét về giá bán xe.

Hệ thống âm thanh Bose Personal Plus có tổng cộng 8 loa, 2 trong số đó là loa UltraNearfield được đặt trên tựa đầu ghế người lái. Nissan cho biết dàn loa Bose sử dụng công nghệ xử lý tín hiệu PersonalSpace để tạo ra âm thanh vòm 360 độ. Do đó, âm thanh cho ra ấn tượng hơn nhiều hệ thống âm thanh Bose đắt tiền hơn được tìm thấy trên các mẫu xe khác.

BMW/Volvo: Bowers & Wilkins

Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins cho BMW và Volvo được xếp hạng tương đồng vì chúng đều xứng đáng được đánh giá tốt về chất lượng. Cụ thể, mẫu BMW iX được trang bị bộ loa Harman Kardon với 18 loa và 560 watt, nhưng tùy chọn nâng cấp Hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với 30 loa và 1.615 Watt lại là lựa chọn thú vị hơn.

Khác với BMW, hệ thống âm thanh này có giá trị lên tới 3.200 USD trên một số mẫu Volvo. Đơn cử như XC90, hệ thống này bao gồm 19 loa xung quanh xe. Chất lượng âm thanh mang lại rất trong trẻo, đồng thời đi kèm 4 chế độ âm thanh khác nhau nhằm mang đến âm thanh như đang xem trực tiếp.

Audi: Bang & Olufsen

Nhiều mẫu xe của Audi được trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, nhưng S8 là chiếc xe đáng tiền nhất trong dải sản phẩm của hãng xe khi kết hợp cả yếu tố thoải mái và thể thao. Là một trong những mẫu xe đắt nhất của Audi, S8 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 17 loa. Nếu bỏ ra số tiền 5.900 USD, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Advanced 23 loa với âm thanh 3D.

Hệ thống âm thanh này mang lại chất lượng đáng kinh ngạc nhờ công suất 1.920 watt và Âm thanh vòm 5.1. Những mẫu xe Audi rẻ hơn với hệ thống Bang & Olufsen vẫn mang lại chất lượng khá tốt. Ngoài Audi, Ford cũng là một hãng xe trang bị hệ thống loa B&O trên một số mẫu xe.

Bentley: Naim

Là thương hiệu xe sang có giá trị đắt nhất trong danh sách này, hệ thống âm thanh Naim trên Bentley mang đến chất lượng tốt nhất trong các mẫu xe hơi hiện nay. Hệ thống loa này hiện chỉ dành riêng cho hãng xe sang Anh quốc.

Với 21 loa được tạo ra để có đủ hiệu suất để át đi tiếng ồn bên ngoài nhưng vẫn mang đến sự chân thật nhất, dàn loa Naim phải sử dụng bộ khuếch đại 2.200 Watt với bốn trình điều khiển âm trầm 6x9 inch. Nhờ công nghệ Xử lý tín hiệu số (DSP), hệ thống âm thanh Naim có thể điều chỉnh âm nhạc cho phù hợp với các vị trí ngồi khác nhau trong xe.

Bentley thậm chí còn làm việc với một nhạc sĩ chuyên nghiệp để tạo ra một bản nhạc đặc biệt thể hiện âm thanh ấn tượng của dàn âm thanh này.

Jeep: McIntosh

Với thiết kế khác biệt trên thị trường xe nhưng để tạo sức hút, Jeep muốn trang bị một trong những hệ thống âm thanh tốt nhất mà các hãng xe hơi khác không có được. Đó là lý do tại sao Wagoneer và Grand Wagoneer là những mẫu xe đầu tiên ra mắt hệ thống âm thanh ô tô McIntosh. Hệ thống MX950 đi kèm với 19 loa công suất 950 Watt, có sẵn trên Wagoneer hoặc Grand Cherokee.

Riêng mẫu Grand Wagoneer dùng hệ thống MX1375 Reference với 23 loa và công suất 1.375 Watt. Công nghệ xử lý âm thanh vòm 3D thích ứng độc đáo bao kèm Công nghệ Power Guard và thiết kế loa LD/HP duy trì chất lượng âm nhạc ở mức cao ngay cả khi tăng âm lượng.

Hệ thống này có thể tự động điều chỉnh theo loại nhạc đang nghe, giúp người lái không cần điều chỉnh thủ công các tính năng cơ bản của loa.

Lexus: Mark Levinson

Hệ thống âm thanh Mark Levinson trang bị trên nhiều mẫu xe Lexus khác nhau, nhưng 2 trong số đó mang đến chất lượng tốt nhất là LC 500 và LS 500. Bên cạnh âm thanh ấn tượng từ động cơ V8 mạnh mẽ, hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson trên LC 500 cũng được nhiều người dùng đánh giá cao.

Tuy nhiên, với những người cần sự rộng rãi, thoải mái cho chuyến đi xa, Lexus LS 500 có thể là lựa chọn tốt hơn khi bản nâng cấp dùng âm thanh vòm của Mark Levinson có công suất 2.400 Watt, tốt nhất trong tất cả các sản phẩm của Lexus.p

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 hãng xe có hệ thống âm thanh tốt nhất: Rolls-Royce, Porsche đều không có mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO