10 giờ 00 ngày 24/7: Barcelona – Real Madrid: El Classico đầu tiên của Lewandowski

Bình An| 23/07/2022 20:24

Trận El Classico giữa Barca và Real Madrid diễn ra trên sân Allegiant tại Las Vegas (Mỹ) sẽ trận ra mắt của tiền đạo Lewandowski và cũng là ‘thuốc thử’ thật sự cho tham vọng tái thiết của Barcelona.

Dù chỉ là một trận giao hữu nặng tính thương mại nhưng trận El Classico trên sân vận động hiện đại Allegiant vẫn thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Người ta muốn xem diện mạo mới và nỗ lực ‘phục sinh’ của Barcelona sẽ ra sao?

1242019094.0.jpg
Lewandowski đang nhận được kỳ vọng cao độ từ CĐV và lãnh đạo Barcelona.

Và nhất là sự chú ý của khán giả cũng dồn vào Robert Lewandowski, cầu thủ đáng chú ý nhất của Barcelona vừa cập bến từ Bayern Munich với giá 60 triệu euro. Sau khi hoàn tất việc chuyển nhượng, chân sút người Ba Lan nhiều khả năng sẽ có trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp, khi đội bóng xứ Catalan.

Lewandowksi đã ra mắt đội bóng mới và bước vào tập luyện cùng các đồng đội trong vài ngày qua. Nhưng trong trận Barca thắng Inter Miami 6-0 vừa qua, Lewandowski không ra sân. Khán giả đang rất háo hức xem bản hợp đồng lịch sử của Barcelona sẽ trình diễn ra sao? Đem đến sinh khí gì? Nhưng nhiều khả năng cựu tiền đạo Bayern Munich cũng không nằm trong danh sách xuất phát của Barca, mà chỉ được vào sân ít phút để “lấy hơi”.

ket-qua-inter-miami-vs-barcelona-7h-ngay-20-7-copy.jpg
Barcelona đánh bại Inter Miami 6-0 với màn trình diễn chói sáng của các tân binh.

Trong sự nghiệp của mình, Lewandowski từng có 8 lần đối đầu Real Madrid, trong đó thắng 3, hòa 2 và thua 3. Lewandowski ghi 6 bàn và có 1 kiến tạo khi đối đầu với Real.

Sau một mùa giải tệ hại và trong cảnh nợ nần ngập mặt, Barca tỏ rõ quyết tâm ‘phục sinh’ ở mùa giải 2022/23 khi lần lượt mang về các gương mặt chất lượng: trung vệ Andres Christensen, tiền vệ phòng ngự Franck Kessie, cầu thủ chạy cánh Raphinha và nhất là Robert Lewandowski. Barca đã vùi dập Inter Miami với tỉ số đậm 6-0 cách đây vài hôm, trong đó tân binh Raphinha tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 cú đúp kiến tạo. Tất cả tạo nên bầu không khí hứng khởi mới cho đội bóng xứ Catalan nên chắc chắn trong trận El Classico trên đất Mỹ, HLV Xavi sẽ muốn tiếp tục đà hưng phấn này để tự tin bước vào mùa giải mới.

raphinha-barcelona-copy.jpeg
Raphinha đem đến niềm tin cho Barcelona, nhưng trước Real, đó là một thử thách khác hẳn.

Nếu Barca tái thiết mạnh mẽ thì Real Madrid lại đang rất ổn đinh. Đội bóng của HLV Ancelotti chỉ mang về Antonio Rudiger và Tchoumeni. Sự ổn định của Real thời điểm này chính là một lợi thế. Không quá bất ngờ nếu Real tiếp tục giành chiến thắng trước Barca.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Ancelotti gần như chắc chắn sẽ tung cả 2 tân binh Ruediger và Tchouameni để họ có sự trải nghiệm lần đầu tiên ở El Clasico.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Ter Stegen; Dest, Araujo, Christensen, Alba; Gavi, Busquets, Pedri; Raphinha, Aubameyang, F Torres

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Tchouameni, Casemiro, Kroos; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Bài liên quan
  • Raphinha: Barca mạnh hơn Real Madrid
    Tân binh Raphinha vừa ghi bàn đầu tiên trong trận giao hữu của Barca và tuyên bố đội bóng anh đầu quân mạnh hơn so với Real Madrid.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 giờ 00 ngày 24/7: Barcelona – Real Madrid: El Classico đầu tiên của Lewandowski
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO