10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao

(Nguồn: Zing News)| 08/05/2022 18:36

Indeed đưa ra danh sách những nghề nghiệp không quá phổ biến nhưng mang lại thu nhập tốt.

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 1

Bác sĩ nha chu là nha sĩ chuyên về chẩn đoán, điều trị các bệnh liên quan đến nha chu. Họ cũng chuyên về trồng răng, xử lý vấn đề sau trồng răng hay những bệnh phức tạp hơn. Để trở thành bác sĩ nha chu, họ cần tốt nghiệp trường nha khoa và học thêm 3 năm chuyên ngành. Theo Indeed, công việc này mang lại mức lương tốt - trung bình 229.475 USD/năm. (Ảnh: Columbia Smiles)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 2

Nhà đạo đức học lâm sàng mang lại mức lương trung bình 113.230 USD/năm. Công việc này đòi hỏi người lao động phải đứng ở lập trường không thiên vị, phân tích tình huống y tế để giúp bác sĩ, bệnh nhân, người nhà ra quyết định đúng đắn nhất. (Ảnh: University of Pittsburgh)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 3

Hacker nhận mức lương trung bình 93.861 USD/năm. Công việc của họ rất quan trọng nếu hoạt động vì mục đích tốt. Họ được gọi là hacker mũ trắng, nhận lương để đột nhập vào hệ thống, phần mềm nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời lỗ hổng. (Ảnh: NPR)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 4

Bác sĩ chuyên khoa chân chẩn đoán và điều trị bệnh liên quan đến bàn chân, mắt cá chân, cẳng chân, phát hiện, chữa dị tật. Công việc này mang lại mức lương trung bình 90.795 USD/năm. (Ảnh: iStock)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 5

Nhà thiết kế đồ chơi cần có óc nghệ thuật và sáng tạo để tạo ra những món đồ chơi hấp dẫn, an toàn cho trẻ. Công việc này yêu cầu người lao động có bằng về nghệ thuật đồng thời hiểu biết kỹ thuật, đồ họa vi tính. Thu nhập trung bình của nhà thiết kế đồ chơi đạt 78.913 USD/năm. (Ảnh: AICAD)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 6

Bác sĩ trị liệu bằng cưỡi ngựa cũng là công việc không mấy phổ biến. Họ cần được cấp phép để hoạt động trong lĩnh vực trị liệu, hiểu biết về các dạng khuyết tật và am hiểu cưỡi ngựa. Liệu pháp cưỡi ngựa giúp bệnh nhân cải thiện khả năng tương tác, giải trí, hòa nhập xã hội. Công việc này mang lại mức lương trung bình 74.434 USD/năm. (Ảnh: NR Times)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 7

Bác sĩ châm cứu thú y sử dụng biện pháp châm cứu để chữa bệnh cho động vật. Công việc đòi hỏi họ phải được đào tạo, cấp giấy phép hành nghề châm cứu. Mức lương trung bình cho bác sĩ châm cứu thú y là 69.167 USD/năm. (Ảnh: Burke Animal Clinic)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 8

Nghệ sĩ lồng tiếng kiếm trung bình 66.990 USD/năm. Họ làm việc trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, phim ảnh, sân khấu. Công việc này yêu cầu người có giọng hay, to, khỏe, phát âm rõ. Nhiều nghệ sĩ lồng tiếng còn học thêm khóa diễn xuất, luyện giọng để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. (Ảnh: Adobe)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 9

Chuyên gia màu sắc thường căn cứ vào tâm lý, xu hướng, thống kê, lý thuyết về màu sắc để đề xuất màu tốt nhất cho ngôi nhà, công ty, logo thương hiệu. Công việc này không yêu cầu bằng đại học và mang lại mức lương tốt, trung bình 61.554 USD/năm. (Ảnh: Getty Images)

10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao - 10

Nhà hương liệu làm công việc tạo ra mùi tự nhiên và nhân tạo. Họ cần có kiến thức sâu rộng về tinh dầu, chiết xuất thực vật, hương liệu để tạo ra các mùi tự nhiên và mùi hấp dẫn người dùng. Công việc này mang lại lương trung bình 60.640 USD/năm. Nhà hương liệu cần có bằng tiến sĩ Hóa học hoặc Hóa sinh.( Ảnh: Adobe)

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 công việc kỳ lạ nhưng mang lại thu nhập cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO