Câu chuyện của Bugatti bắt đầu từ năm 1909 và trải qua 110 năm kể từ đó, thế giới đã thay đổi về cả công nghệ lẫn thị hiếu người dùng ô tô. Tuy nhiên với Bugatti, giá trị tạo nên sự nổi tiếng của thương hiệu không chỉ nằm ở khối động cơ mạnh mẽ đầy tốc độ mà còn ở yếu tố chế tác truyền thống.
Một trong những sự thú vị của Bugatti đó chính là mẫu logo hình bầu dục của mình. Mới đây, thương hiệu xe nước Ý đã tiết lộ nhưng bí mật bấy lâu nay ẩn chứa trong miếng logo bằng kim loại nhỏ bé.
Người sáng lập Bugatti cũng là tác giả của logo
Ettore Bugatti bắt đầu khởi dựng sự nghiệp và đầu những năm 1900 và ông muốn có một huy hiệu cho chiếc xe mình bán phải khác biệt so với những chiếc xe cùng thời. Ông đã thiết kế nó với một bản vẽ hướng dẫn cụ thể về kích thước, góc và độ.
|
Ettore Bugatti thời trẻ |
Kích thước logo Bugatti đã thay đổi trong những năm qua, nhưng thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên giống như Ettore Bugatti đã vẽ cách đây hơn 100 năm.
Màu sắc trong logo có ý nghĩa cụ thể
|
Logo Bugatti tồn tại hơn 100 năm và không thay đổi |
Bên cạnh việc có thể nhận biết từ xa, Bugatti cho biết nền màu đỏ trên logo thể hiện niềm đam mê và hiệu suất, trong khi chữ và đường viền màu trắng thể hiện sự sang trọng và quý phái. Chữ B-tên viết tắt của Ettore Bugatti có màu đen ở đầu huy hiệu thể hiện sự xuất sắc và lòng dũng cảm.
Ý nghĩa của 60 chấm ở viền ngoài Logo
Thiết kế này có vẻ hơi kỳ lạ bởi nó tạo nên cảm giác rườm rà cho một logo hãng xe. Bugatti không có lý do rõ ràng cho việc thể hiện 60 chấm tròn ở viền ngoài logo, nhưng "lời đồn" nói rằng đó là một cái gật đầu cho xu hướng Art Nouveau (là phong cách nghệ thuật “tổng hợp”, với sự ảnh hưởng rộng lớn trong mọi lĩnh vực thiết kế: nghệ thuật trang trí, kiến trúc, hội họa) phổ biến vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900.
|
Logo Bugatti khá cầu kỳ so với logo các hãng xe cùng thời và sau này |
Ngoài ra, 60 chấm này còn một lý giải khác là mô tả như một cách diễn giải của việc thiết lập các kết nối vĩnh viễn trên các bộ phận cơ khí, biểu thị độ tin cậy và độ bền.
Logo được làm bằng bạc và nặng 159 gram
Bugatti cho biết họ luôn để ý đến trọng lượng cho những chiếc siêu xe của mình, đã có nhiều tinh chỉnh về mặt vật liệu để “giảm cân” cho xe sản xuất hiện nay. Tuy nhiên, nhà sản xuất siêu xe vẫn giữ nguyên phong cách truyền thống trong chế tác logo.
|
Logo siêu xe Bugatti được làm từ bạc nguyên chất |
Về mặt này, chất lượng và sự khéo léo được đặt lên hàng đầu, thành phần của logo được làm bằng bạc và có cân nặng 159 gram.