10 bản hit làm thay đổi xu hướng của làng nhạc Vpop trong vòng 5 năm qua!

Tổng hợp,| 19/10/2021 12:31

Trong suốt 5 năm qua, một số bản hit ra đời đã tạo nên xu hướng âm nhạc mạnh mẽ, làm thay đổi Vpop rất nhiều.

“Phía sau một cô gái” – Soobin Hoàng Sơn (2016)

“Phía sau một cô gái” là bản nhạc ballad làm nên tên tuổi của Soobin Hoàng Sơn. Phong cách kể chuyện tự sự, giai điệu dễ chịu, văn minh đã tạo nhiều cảm hứng cho các ca khúc khác ra đời.

“Bống Bống Bang Bang” – 365 Daband (2016)

"Bống Bống Bang Bang" là sáng tác của nhạc sĩ OnlyC với phần hòa âm do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện đảm nhiệm. Nội dung của bài hát dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám được nhạc sĩ OnlyC kể lại với ca từ dí dỏm, gần gũi và phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây là một ca khúc hiếm hoi được cả thiếu nhi và người lớn yêu thích.

“Lạc Trôi” – Sơn Tùng M-TP (2017)

“Lạc trôi" là sự kết hợp giữa âm hưởng của các nhạc cụ dân tộc và phong cách future bass. Video ca nhạc "Lạc trôi "được thực hiện theo phong cách cổ trang, được quay ở Lâm Đồng và là sự kết hợp giữa cổ trang và hiện đại. Đây là nhạc phẩm đình đám nhất 2017.

“Em gái mưa” – Hương Tràm (2017)

Phong cách làm video với cốt truyện kịch tính, thu hút đã phát triển trong nhiều năm qua, nhưng 2017 được xem là giai đoạn thú vị. Rất nhiều nhạc phẩm được quay video theo phong cách drama như “Sống xa anh chẳng dễ dàng” của Bảo Anh, nhưng “Em gái mưa” của Hương Tràm là nổi bật nhất.

“Bùa yêu” – Bích Phương (2018)

“Bùa yêu” chính là ca khúc đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất theo mô hình nhóm - cả 3 nhạc sĩ cùng tham gia vào tất cả các khâu như lên ý tưởng chủ đề, sáng tác nhạc, lời và phối khí.

Sự bắt tay của bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK đã đem đến cho ca khúc sự pha trộn giữa các phần luyến láy mang âm hưởng dân ca với những đoạn beat drop bắt tai, hiện đại, tiệm cận với dòng chảy âm nhạc thế giới nhưng vẫn lưu giữ nét nhạc truyền thống Việt Nam.

“Túy âm” – Xesi, Masew, Nhật Nguyễn (2018)

“Túy âm” là sản phẩm hợp tác của bộ ba nghệ sĩ underground gồm Xesi - ca sĩ kiêm người sáng tác ca khúc và hai nhà sản xuất Masew - Nhật Nguyễn. Là một sản phẩm của cộng đồng làm nhạc underground, Túy âm mang nhiều đặc điểm underground với giọng hát "bất quy tắc" của Xesi cùng giai điệu lạ lẫm có chút ma mị, huyền ảo trên nền nhạc Future Bass hiện đại.

Phong cách làm việc chặt chẽ như trên dần được phát triển trong những năm tiếp theo.

“Sóng gió” - K-ICM & Jack (2019)

Nhắc đến những tân binh nổi bật trong Vpop 2019, K-ICM & Jack được xem là một ứng viên sáng giá. “Sóng gió” mang những ca khúc chân chất, giạn dị, đậm chất miền Tây trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết.

“Để Mị Nói Cho Mà Nghe” – Hoàng Thùy Linh (2019)

Hoàng Thùy Linh với các MV sáng tạo, cùng album “Hoàng” đình đám đã góp phần không nhỏ đưa âm hưởng dân tộc cùng việc tung album hoàn chỉnh thay cho các MV ca nhạc trở lại.

“Anh đếch cần gì ngoài em” – Đen Vâu (2019)

Được xem là ca khúc đình đám của Đen Vâu, “Anh đếch cần gì ngoài em” không những tạo nên xu hướng làm MV tối giản, mà còn dấy lên tranh cãi về việc sử dung câu từ suồng sã trong tiêu đề, bài hát. Bất chấp mọi khen chê, bài hát đã khẳng định được giá trị của mình khi được công chúng hoan nghênh nhiệt liệt qua thời gian.

“Bigcityboi” – Binz (2020)

Nếu nói năm 2020 là năm rap lên ngôi, thì “Bigcityboi” của Binz có thể coi như là ca khúc đứng đầu trên đỉnh vinh quang đó.

Trong khi thể loại trap hip hop rất phổ biến trên thế giới và được ưa chuộng tại các bữa tiệc, quán bar, sàn nhảy thì dường như thể loại này vẫn còn xa lạ với đại chúng ở Việt Nam. Binz nắm bắt rất chính xác nhu cầu của khán giả, và dành tặng họ một sản phẩm chuẩn mực từ âm nhạc đến hình ảnh. Với sự trợ giúp của anh em SpaceSpeakers, Bigcityboi sở hữu con beat cực cháy, đậm đặc trong trap với bass cực kì dày, làm bùng nổ được bất cứ quan bar nào nó tiến đến.

“THE PLAYAH” – Soobin Hoàng Sơn X SlimV (2021)

“The Playah” với bản phối của SlimV và sự thể hiện tuyệt vời của Soobin Hoàng Sơn đã trở thành điểm nhấn của năm 2021. Ba ca khúc này đã đánh dấu sự phát triển của Vpop, khi công chúng dần cởi mở với nhiều thể loại khác như funk, Jazz,…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 bản hit làm thay đổi xu hướng của làng nhạc Vpop trong vòng 5 năm qua!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO