Zircon sẽ giúp tàu ngầm Nga diệt đồng thời cả nhóm tàu sân bay đối phương

Hà Linh| 07/10/2021 15:16

Theo chuyên gia Nga, nhờ tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh Zircon, những tàu ngầm tấn công hạt nhân của Hải quân Nga sẽ trở nên lợi hại hơn nhiều so với hiện nay.

Zircon sẽ giúp tàu ngầm Nga diệt đồng thời cả nhóm tàu sân bay đối phương
Tên lửa Zircon sẽ mang đến sức mạnh mới cho các tàu ngầm hạt nhân Yasen của hải quân Nga. (Ảnh: Hải quân Nga)

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia hôm 5/10, chuyên gia quân sự Dmitry Boltenkov đã nói về khả năng của tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk sau khi nó thực hiện vụ phóng tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh Zircon thứ hai từ vị trí dưới mặt nước.

Cụ thể, ông Boltenkov kể lại rằng dưới thời Liên Xô, tàu ngầm hạt nhân Dự án 949A được chế tạo với kỳ vọng rằng một phương tiện như vậy có thể tiêu diệt cả nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ (AUG).

Chuyên gia lưu ý, một tàu ngầm như vậy có 24 tên lửa chống hạm Granit trong cơ số đạn sẵn sàng chiến đấu.

“Giới chức quân sự Liên Xô tin rằng số vũ khí trên đủ để xuyên thủng hệ thống phòng không của đối phương và nếu không tiêu diệt được toàn bộ AUG thì cũng khiến tàu sân bay bị tê liệt và chiến đấu cơ chẳng thể nào cất cánh từ trên boong của nó” - Chuyên gia Boltenkov nói thêm.

Được biết, tàu ngầm hạt nhân Dự án 885 Severodvinsk mang theo cơ số tên lửa diệt hạm siêu thanh rất lớn. Con tàu thể mang ba loại tên lửa chống hạm siêu thanh gồm Zircon, Oniks, cũng như Kalibr.

“Có 32 bệ phóng thẳng đứng để bắn tên lửa Oniks và Zircon. Tàu còn có khả năng phóng Kalibr thông qua các ống phóng ngư lôi. Do vậy, Severodvinsk sẽ tạo ra một tổ hợp gồm hơn 40 tên lửa với tốc độ và sức mạnh khác nhau để chống lại kẻ thù. Điều này sẽ giúp nó đủ sức tiêu diệt cả nhóm tác chiến tàu sân bay của đối phương”, ông Boltenkov giải thích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Zircon sẽ giúp tàu ngầm Nga diệt đồng thời cả nhóm tàu sân bay đối phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO