YouTuber tại Nga bị ảnh hưởng vì bị hạn chế quảng cáo

10/03/2022 11:10

Việc bị hạn chế quảng cáo sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn thu các nhà sáng tạo nội dung YouTube tại Nga.

Động thái này là hành động thứ hai mà Google, công ty sở hữu YouTube, thực hiện chống lại Nga trong bối cảnh xung đột quân sự leo thang giữa nước này với Ukraine.

YouTuber tại Nga bị ảnh hưởng vì bị hạn chế quảng cáo

"Gần đây, chúng tôi đã tạm dừng tất cả các quảng cáo của Google và YouTube ở Nga", người phát ngôn của YouTube chia sẻ. "Tiếp theo, chúng tôi đang mở rộng thời gian tạm dừng này cho tất cả các tính năng kiếm tiền của nền tảng, bao gồm YouTube Premium, Hội viên của Kênh, Super Chat và Hàng hóa, dành cho người xem ở Nga".

YouTube cho biết sẽ không có quảng cáo nào xuất hiện trên Google Tìm kiếm hoặc YouTube ở Nga. Các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube sẽ không thể kiếm tiền từ nội dung của người xem ở Nga, nhưng vẫn có thể kiếm tiền từ quảng cáo và các sản phẩm kiếm tiền khác được hiển thị cho người dùng ở các quốc gia khác.

Tuần trước, Google đã ngừng quảng cáo nội dung do truyền thông nhà nước Nga sản xuất, với lý do không muốn mọi người lợi dụng cuộc xung đột để thu lợi tài chính.

Tương tự, Microsoft cũng thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động bán sản phẩm và dịch vụ mới của mình tại Nga.

Google và Microsoft, hai công cụ tìm kiếm hàng đầu, hiện cấm quảng cáo hướng người dùng ở Nga cho thấy lập trường vững chắc nhằm phản đối căng thẳng chiến sự đang leo thang tại 2 quốc gia này.

Thái Hoàng(Theo Newsweek)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
YouTuber tại Nga bị ảnh hưởng vì bị hạn chế quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO