YouTube chặn loạt kênh tiếng Đức của đài Nga, Moscow gửi cảnh báo

Việt Hà| 29/09/2021 17:03

Ngày 28/9, YouTube đã xóa các kênh tiếng Đức của RT khi cho rằng, đài truyền hình được nhà nước Nga hậu thuẫn này đã vi phạm chính sách thông tin Covid-19 của họ.

YouTube tống tiễn loạt kênh tiếng đức của đài Nga, Moscow gửi cảnh  báo. (Nguồn: Reddit)
Nga cảnh báo sẽ hạn chế truy cập với YouTube. (Nguồn: Reddit)

Phát ngôn viên của YouTube cho biết: "YouTube luôn có các nguyên tắc cộng đồng rõ ràng nêu rõ những gì được phép trên nền tảng của mình".

Trước khi bị khóa tài khoản, RT đã nhận được cảnh cáo và lệnh cấm xuất bản kéo dài một tuần, tuy nhiên, RT đã cố gắng lách bằng cách đưa tin thông qua một kênh khác là Der Fehlende Part.

Mặc dù vậy, nỗ lực của RT nhằm tránh lệnh cấm đã phản tác dụng, do đó, "cả hai kênh đều bị chấm dứt hoạt động do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube". Việc ai đó bị tạm ngưng sử dụng kênh khác để lách lệnh cấm là vi phạm chính sách của YouTube.

Trong một dòng trạng thái trên Twitter, Tổng biên tập Margarita Simonyan của RT đã gọi lệnh cấm của YouTube là một "cuộc chiến truyền thông thực sự do chính phủ Đức tuyên bố với nhà nước Nga".

Bà Simonyan cũng kêu gọi nhà nước Nga đáp trả bằng cách cấm các đài truyền hình dịch vụ công của Đức như ARD và ZDF.

Trong một phản ứng mới nhất, ngày 29/9, Cơ quan giám sát truyền thông Nga Roskomnadzor đã đe dọa hạn chế truy cập với YouTube do vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Roskomnadzor nêu rõ: "Luật quy định các biện pháp hạn chế toàn bộ hoặc một phần quyền truy cập" nếu những cảnh báo như vậy bị bỏ qua.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: “Các chương trình tiếng Đức của tổ hợp truyền thông RT đã bị tấn công thông tin chưa từng có từ phía kênh video Youtube, thực hiện với sự dung túng rõ ràng nếu như không phải do yêu cầu của phía Đức".

Tuyên bố nhấn mạnh, căn cứ theo tính chất sự việc, có thể thấy rõ đây là một phần trong cuộc chiến truyền thông chống lại Nga và việc có biện pháp đáp trả phù hợp nhằm vào các cơ quan truyền thông Đức là cần thiết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
YouTube chặn loạt kênh tiếng Đức của đài Nga, Moscow gửi cảnh báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO