Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể!

02/10/2020 09:30

Gia đình chồng mình bình thường lắm. Thời gian trước còn làm ăn thua lỗ, họ gồng gánh mãi mới vực dậy được một chút nhưng cũng tính là ổn chứ không phải giàu có quá đâu', Linh thẳng thắn.

Quen nhau đã lâu nhưng để nhận ra cả hai cùng có chung cảm xúc khác với nhau thì phải cần đến nhiều thời gian. Vậy mới nói, đó cũng là một cái duyên bởi đôi lúc, các thay đổi trong cuộc sống đã góp phần khiến cho hai người nhận ra tình cảm khác lạ với đối phương. Câu chuyện của Hiền Linh và chú rể Đức Hùng cũng là một ví dụ như thế.

Vì dịch mà thay đổi dự định cuộc đời

Hiền Linh sinh năm 2000, năm nay 20 tuổi. Chồng cô nhiều hơn vợ đến 14 tuổi. Hiện tại, họ đang sinh sống và làm việc ở TP Vinh. Chồng Linh kinh doanh tự do còn cô làm trong lĩnh vực sự kiện, truyền thông và mẫu ảnh.

“Nói về quen thì hai vợ chồng quen nhau gần 4 năm rồi từ một buổi nhậu. Lúc đó mình không có ấn tượng gì về anh ấy ngoài việc khá chu đáo, ít nói. Trên bàn nhậu, anh ấy lãnh trách nhiệm gắp đồ ăn, rất quan tâm đến mọi người”, Hiền Linh kể.

Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể! - Ảnh 1.

Lúc quen Đức Hùng, Hiền Linh chỉ coi anh như một người anh đích thực. Thậm chí, người bạn chung của cả hai còn nhờ cô giới thiệu người yêu cho Đức Hùng bởi lý do anh có tuổi mà vẫn “ế”.

Linh tiếp tục: “Khi được đề nghị giới thiệu, mình cũng tìm rồi giới thiệu bạn mình cho anh ấy. Anh Hùng hay nhắn tin hỏi mình tư vấn chuyện nọ kia, mình cũng như thành một chuyên gia vậy. Tuy nhiên anh ấy và cô bạn mình không hợp nhau nhiều, sau đó họ thôi, chỉ làm bạn bình thường”.

Chính những lần trao đổi qua lại đã khiến cho Linh và Hùng nhận ra bản thân có chút tình cảm khác lạ dành cho đối phương. Tuy vậy, Linh còn nhỏ tuổi nên cô không để tâm đến những cảm xúc ấy. Họ vẫn là anh em tốt của nhau chứ hoàn toàn không “phá kén” nói về chuyện yêu đương.

“Thế nhưng với hai người có tình cảm ở gần nhau thì cũng dễ ‘bén’ lắm. Lúc đó, trong lòng cả hai đứa cũng nhiều định kiến. Thứ nhất là chuyện tuổi tác, thứ hai mình còn đi học, còn cả tương lai đang vẽ ra trước mắt. Anh Hùng muốn lập gia đình, yên bề gia thất nên hai đứa thẳng thắn cắt đứt, không chút dây dưa và từ xa chúc phúc cho nhau. Mình không muốn lấy chồng sớm bởi muốn có nền tảng sự nghiệp trước đã”, Hiền Linh chia sẻ.

Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể! - Ảnh 2.

Hình ảnh trong đám cưới của cả hai.

Sau đó, Linh thật sự bắt tay vào những dự định và hoài bão cô theo đuổi. Học xong năm nhất Đại học, Linh đã bảo lưu và bước chân vào con đường kinh doanh. Gia đình cũng sắp xếp cho cô và dự định để Hiền Linh sang Đức làm việc phụ giúp người nhà bên đấy.

“Tháng 11 năm ngoái, mình tình cờ gặp lại anh trong sinh nhật một người bạn. Mình cứ nghĩ lần gặp gỡ này không còn gây xáo trộn gì nữa nhưng thật sự cảm xúc vẫn dâng trào. Cả hai lại tâm sự, mình vẫn cảm nhận được tình cảm của anh.

Tuy nhiên, mình quyết tâm lắm, muốn đi sang Đức tiếp tục sự nghiệp. Tháng 12 năm ngoái mình làm thủ tục xong xuôi, gần Tết được cấp visa. Mình định ở lại ăn Tết xong sẽ bay nhưng lại dính phải dịch bệnh. Mẹ mình bảo đợi hết dịch rồi bay nhưng cuộc đời lại có một ngã rẽ rất khác”, Hiền Linh nhớ lại.

Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể! - Ảnh 3.

Vợ chồng Linh.

Vì dịch bệnh nên Đức Hùng nghỉ việc ở nhà bán cà phê online. Anh nhờ Linh đăng bài kinh doanh hộ và tình cảm hai bên nhen nhóm trở lại. Sau đó, gia đình Hùng mở quán nhậu, Linh được nhờ ra phụ giúp việc rửa bát bởi thời gian đầu không thuê được người. Chỉ 3 hôm cặm cụi rửa bát hộ Linh nhận được lời tỏ tình từ Hùng.

“Lúc đó, anh ấy muốn tỏ tình bởi lý do: ‘Con gái nhà người ta ở nhà lá ngọc cành vàng vậy mà giờ sang phụ giúp làm việc nhiệt tình như thế thì kiếm đâu ra được nữa’. Lúc anh tỏ tình, mình hoang mang cực độ bởi không bao giờ nghĩ cả hai ở bên nhau. Mình suy nghĩ lâu lắm, dùng dằng giữa việc đi hay ở, có nên ở lại với anh không. Thế nhưng suốt 4 năm qua, những rung động dành cho anh vẫn luôn tồn tại, mình quyết định từ bỏ tất cả, nói lời đồng ý”, Linh tâm sự.

Mới 20 tuổi nhưng Linh khá chín chắn, cô suy xét rất nhiều về Hùng. Hùng thật thà, được nhiều người quý mến, rạch ròi trong chuyện tình cảm và rất tử tế. Tất cả những điều đó khiến Linh muốn cho Hùng một cơ hội.

Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể! - Ảnh 4.

Hiền Linh rất xinh đẹp.

Quyết định đám cưới sau 1 tuần yêu nhau

Linh kể: “Yêu nhau 1 tuần, mình chủ động nói luôn: ‘Bây giờ yêu thì cưới, không cưới đừng yêu nha’. Thế là hai đứa cưới nhau thôi. Thật sự mình thấy chừng đó thời gian cũng đủ chín cho thử thách dành cho cả hai rồi. Hai đứa rất hiểu nhau”.

Khi nghe thông tin Linh muốn lấy chồng, gia đình cô khá bất ngờ. Tuy nhiên, khi biết cưới Hùng họ lại thấy an tâm bởi đều quen biết anh từ trước. Năm nào Hùng cũng đến nhà Linh chúc Tết với vai trò là bạn cô. Tuy vậy, sự khác lạ từ anh khiến mẹ Linh nhận ra cậu bạn này có tình cảm với con gái mình.

“Bạn bè mình thì hơn 1-2 tuổi là quá lắm rồi, đây anh còn hơn rất nhiều tuổi nên mẹ cảm thấy khác lạ. Anh ấy được lòng mẹ mình lắm, nói thật sự hiền lành, tử tế của anh luôn khiến người lớn tuổi thấy hài lòng. Bố mình thì khó tính hơn, lần đầu gặp anh, bố đã ngồi nói chuyện 2-3 tiếng đồng hồ luôn đó. Bố mình là dân làm ăn, chỉ cần hỏi thăm một chút sẽ biết anh là ai. Có lẽ nhận về phản hồi tốt nên bố cũng vun đắp cho mối quan hệ.

Thậm chí bố mẹ mình ưng con rể quá lại sợ mình bắt nạt anh, ỷ lại công việc cho anh luôn đó”, Linh chia sẻ.

Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể! - Ảnh 5.

Hành trình ra mắt nhà chồng của Linh cũng thuận lợi. Mẹ chồng cô niềm nở, vui tính và hiếu khách lại mạnh mẽ. Bố chồng cô mất sớm, một mình mẹ chồng nuôi hai anh em khôn lớn nên trong mắt Linh, mẹ còn rất bản lĩnh nữa.

Nhiều người cho rằng, vì gặp được nhà chồng giàu nên Linh mới quyết định đồng ý kết hôn. Chính người vợ trẻ còn bảo rằng nhận định này đã khiến chồng mình cười mệt nghỉ luôn.

Linh chia sẻ: “Gia đình chồng mình bình thường lắm. Thời gian trước còn làm ăn thua lỗ, gia đình gồng gánh mãi mới vực dậy được một chút nhưng cũng tính là ổn chứ không phải giàu có quá đâu. Tuy nhiên mình tin vợ chồng mình sẽ gầy dựng nên được.

Chồng rất chịu khó, chẳng ngại làm gì kể cả việc chân tay. Mình cũng có công việc riêng, bình thường rảnh rỗi còn ra xắn tay áo để nướng thịt cho quán nhậu của gia đình. Với hai vợ chồng thì miễn làm ra tiền và lương thiện sẽ làm chứ chẳng ngại mệt nhọc. Tất cả vì tương lai con cái được tốt hơn”.

Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể! - Ảnh 6.

Đám cưới được tổ chức.

Sau hôn nhân, cuộc sống của Linh ở nhà chồng khá dễ chịu vì được mẹ chồng yêu thương, chăm lo cho như con gái. Chồng Linh cũng không ngần ngại phụ vợ tất cả việc nhà.

Lấy chồng nhiều tuổi mình tự cảm thấy bản thân nên có trách nhiệm trưởng thành hơn, cư xử chín chắn hơn vì đã làm vợ rồi, tương lai sẽ làm mẹ. Chồng mình làm được tiền đều muốn để vợ giữ, lo toan trong nhà. Thậm chí mình còn phải đưa tiền để anh cầm nhưng anh lại bảo có tiêu xài gì đâu mà vợ đưa. Càng vậy mình lại thấy càng cố gắng, chi tiêu hợp lý để không phụ công chồng làm việc mệt nhọc bởi kiếm tiền quá mức khó khăn”, Linh tâm sự.

Đương nhiên cặp vợ chồng nào cũng có những xích mích hay tranh luận. Gia đình Linh cũng thế, tuy nhiên họ đều cố gắng nhẹ nhàng nói cho nhau hiểu về suy nghĩ của mình để lần sau không lặp lại vấn đề đó nữa. Sự yêu thương, tôn trọng và thấu hiểu chính là những điều Linh nhận được trong mối quan hệ này.

Đúng là một câu chuyện tình yêu thật đẹp. Cùng chúc cho tổ ấm nhỏ của Linh luôn luôn hạnh phúc như bây giờ nhé!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu một tuần, cô gái đồng ý kết hôn cùng người hơn 14 tuổi: Lời tỏ tình đến sau 3 ngày cặm cụi rửa bát cho quán nhậu nhà chồng, bố mẹ đẻ chỉ lo con gái bắt nạt rể!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO