Yêu chồng, thương con đến đâu phụ nữ cũng đừng quên điều này

Thủy Linh| 12/05/2022 11:02

Dưới đây là những chia sẻ từ đáy lòng của cánh đàn ông dành cho người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình. Chị em hãy thôi ôm hết tất cả việc vào người rồi bỏ bê bản thân và đánh mất giá trị trong mắt chồng.

Yêu chồng, thương con đến đâu phụ nữ cũng đừng quên điều này

Phụ nữ thường hay nhân danh tình yêu thương để làm hết tất cả mọi việc trong gia đình từ nhỏ đến lớn. Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, điều này rất đáng quý nhưng sẽ vô tình khiến chồng và các con trở nên ỷ lại, dựa dẫm thậm chí thấy gò bó vì bị kiểm soát. Nhiều chị em sẵn sàng dốc hết tâm can ra để vun vén cho gia đình thậm chí bản thân mình cũng không màng tới.

Nhưng liệu đó có phải là điều mà cánh đàn ông thực sự mong muốn ở người vợ của mình không? Dưới lăng kính của cánh mày râu, đây chính là vài lời bộc bạch chị em nên lưu lại để nhắc nhở:

1. Thật ra thấy vợ tất bật chăm lo chu toàn nhà cửa con cái thì người chồng nào cũng muốn. Nhưng nếu vì thế mà em quên mất chính mình, thì làm thế nào em có thể vui vẻ mà chăm sóc cho người khác? Em hãy quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn, mua sắm những món đồ em thích, dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn, chăm chút cho vẻ ngoài.

2. Anh biết em đi làm phải chịu rất nhiều áp lực, mệt mỏi nên khi trở về nhà em không cần lao ngay vào dọn dẹp, bếp núc hay con cái...để rồi mệt hơn. Khi đó em lại không làm chủ được cảm xúc quát mắng con.

Hãy cứ thong thả, thảnh thơi, buông đi những khó nhọc ngoài kia rồi hãy bắt tay vào làm nhé em! Anh vẫn luôn ở đây và sẵn sàng giúp em nếu em nhờ, nhưng vì một vài lần anh làm không được khéo bằng em bị em chê nên anh không dám giúp nữa.

3. Việc anh không về nhà ngay sau giờ làm để cùng em dọn dẹp nhà cửa, chăm con không phải là anh vô tâm hay không yêu thương em nữa. Đàn ông luôn cần nghỉ ngơi và sạc pin sau giờ làm. Thế nên anh mong em sẽ hiểu và cho anh chút thời gian ngắn. Khi về nhà và thấy gương mặt rạng ngời của em, em không cằn nhằn anh về muộn thì anh sẽ ngay lập tức bắt tay vào việc nhà cùng em.

4. Anh là một phần quan trọng trong cuộc sống của em, nhưng em đừng dành hết sự quan tâm và chú ý cho một mình anh. Em hãy cân bằng cuộc sống để thoải mái hơn, dành thêm thời gian cho con cái, bố mẹ, bạn bè... để khi anh bận rộn em cũng không thấy chấp chới vì trống trải. Anh rất yêu em, rất muốn thấy em bên anh, nhưng nếu em cứ bám lấy anh như cái đuôi, anh thấy có hơi phiền một chút.

5. Em cho rằng phải quan tâm anh mọi nơi mọi lúc thì mới là yêu thương anh, nhưng đôi khi điều đó khiến anh thấy không được tự nhiên, thoải mái. Mong em hãy để cho anh được tự do mỗi khi ra ngoài hoặc ở cùng bạn bè. Anh là người đàn ông trưởng thành nên muốn tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình. Em yên tâm, anh đủ tỉnh táo để biết đâu là cuộc chơi và đâu là hạnh phúc đích thực mà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu chồng, thương con đến đâu phụ nữ cũng đừng quên điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO