Yêu 4 tháng bạn trai đã dẫn về ra mắt bố mẹ, nghe được câu nói từ cô bán nước, bạn gái dứt khoát “quay xe” không đắn đo

19/07/2021 09:30

Các cặp đôi yêu nhau muốn tính chuyện lâu dài, chắc chắn không thể thiếu được bước ra mắt phụ huynh. Cô gái trong bài viết dưới đây cũng được người yêu dẫn về ra mắt bố mẹ chỉ sau 4 tháng yêu nhau và sự nhanh chóng đó hóa ra là có nguyên nhân…

Theo lời kể của chủ top, mới yêu nhau 4 tháng bạn trai đã muốn dẫn cô về ra mắt bố mẹ, tuy thấy hơi vội vã nhưng vốn tính thoải mái nên cô cũng không từ chối. Tưởng mọi sự nhanh chóng là do người yêu lớn tuổi nhưng sự thật còn oái oăm hơn nhiều, khiến cô gái bức xúc.

Yêu 4 tháng bạn trai đã dẫn về ra mắt bố mẹ, nghe được câu nói từ cô bán nước, bạn gái dứt khoát quay xe” không đắn đo-1

Toàn văn câu chuyện như sau:

“Nếu bản thân anh không có chính kiến thì thôi đi anh à, em không cần 1 người đàn ông phải nhờ bố mẹ chọn vợ hộ cho!”

Bạn trai mình năm nay 29 tuổi rồi, nói với mình là mối tình thứ 3. Chúng mình mới yêu nhau được 4 tháng, có vẻ như anh cảm thấy anh có tuổi rồi nên anh muốn cái gì cũng nhanh nhanh chóng chóng, mới 4 tháng mà anh đã muốn mình về ra mắt bố mẹ anh.

Tính mình thì thoải mái, không sao cả, về ra mắt thì về ra mắt. Về nhà anh thì anh bảo ngồi quán nước ngay trước cửa nhà đợi, để anh vào nói chuyện với bố mẹ trước, xong mình ngồi đợi, khoảng 10 phút thôi, trong lúc ấy thì cô bán nước, cũng có tuổi rồi cô hỏi:
- Cháu là bạn gái thằng Thắng à?
- Dạ vâng ạ.
- Nó dẫn cháu về ra mắt à?
- Vâng ạ.
Xong cô cười, cô bảo là:
- Nhà này, bố mẹ khó tính lắm, mà thằng này dẫn bao nhiêu cô về ra mắt rồi chưa ưng cô nào. Mấy lần bố nó ra đây uống nước nói là nếu bố mẹ không duyệt thì còn lâu mới cho cưới.
- Vậy anh đưa nhiều người về ra mắt lắm hả cô.
- Thì cứ nửa năm đến 8 tháng lại đưa 1 người về ra mắt, xong lại chia tay, lại đưa người mới về. Cô còn chẳng nhớ nổi cháu là người thứ mấy nữa nhưng nhiều. Bố mẹ nó phải ưng cơ.

Tự dưng trong đầu mình nghĩ “Chả hiểu sao con trai lấy vợ, lại phải do bố mẹ chọn, sống với nhau cả đời là với vợ, với chồng, chứ có phải với bố mẹ chồng đâu mà lại như vậy” Đến lúc người yêu mình ra, mình nói luôn:
- Anh đưa em về để bố mẹ xem mặt xong nếu ưng thì cho cưới, không ưng thì bắt chia tay à.
- Không.
- Không cái gì, em biết hết rồi, em không phải mối tình thứ 3 của anh, mà nhiều lần anh đưa các chị các bạn khác về rồi bố mẹ anh không ưng anh lại chia tay đúng không?
- Sao em biết.
- Anh không cần biết. Nếu bản thân anh không có chính kiến thì thôi đi anh à, em không cần 1 người đàn ông phải nhờ bố mẹ chọn vợ hộ cho! Thôi anh đưa em về đi.
- Thôi đến đây rồi thì vào 1 chút.
- Thôi anh đưa em về, khi nào anh đủ chính kiến, tự quyết định được cuộc sống của mình, bảo vệ em trước bố mẹ anh thì hẵng nghĩ tới chuyện cưới xin, hôn nhân. Còn giờ anh đưa em về, anh không đưa em bắt taxi tự về.

Sau đó thì mình lên lại HN, chỉ nói lại đúng câu trên là “Khi nào anh tự quyết định…” thì anh ấy quay đi. Đến giờ không xin lỗi, không liên lạc, cũng chưa biết chia tay hay như nào, đợi 1, 2 ngày nữa mình sẽ nói chuyện rõ ràng.
Có ai ghét kiểu con trai như vậy như mình không? Cứ phải để bố mẹ quyết định, bố mẹ chồng có sống với mình cả đời không, sau này nói gì cũng phải nghe theo à? Con trai cưng?”.

Yêu 4 tháng bạn trai đã dẫn về ra mắt bố mẹ, nghe được câu nói từ cô bán nước, bạn gái dứt khoát quay xe” không đắn đo-2(Ảnh minh họa)

Hóa ra anh người yêu chủ thớt có thâm niên trong “nghề” dẫn bạn gái về ra mắt và cô là người thứ n rồi chứ không phải con số 3 nhỏ nhắn như anh ta từng nói. Điều đáng nói là bố mẹ bạn trai rất khó tính trong việc lựa chọn con dâu và anh ta lại cực kỳ nghe lời, hễ họ không ưng là đương nhiên sẽ chia tay và cô cũng đang chuẩn bị bước vào vòng xét duyệt quen thuộc đó…

Chủ top may mắn biết được sự thật này là nhờ cô hàng nước thân thiện ngay trước cửa nhà bạn trai và khi đối chất bạn trai đã không thể phủ nhận. Cuối cùng, cô gái dứt khoát hủy bỏ buổi ra mắt bởi không chấp nhận một người bạn trai thiếu chính kiến, đến hạnh phúc cả đời của mình cũng không tự bảo vệ được mà phải phụ thuộc vào lựa chọn của bố mẹ.

Quyết định này của cô gái nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng, ai cũng cho rằng cô gái nên chia tay bởi một người dễ dàng từ bỏ tình yêu như thế sẽ chẳng thể yêu thương bảo vệ người phụ nữ của mình. Kể cả lần ra mắt này cô gái có được bố mẹ anh ta duyệt đi chăng nữa thì ai dám chắc cuộc sống sau này sẽ thuận lợi hay cứ bố mẹ không vừa ý chuyện gì là lại hùa theo khiến vợ phải chịu đựng thiệt thòi?

Biết rằng thực tế cuộc sống vẫn tồn tại nhiều người “con cưng” giống bạn trai chủ top, bố mẹ can thiệp chuyện tình cảm có thế cũng chỉ là muốn tốt cho con cái nhưng mọi chuyện chỉ nên dừng lại ở mức khuyên nhủ chứ không thể quyết định thay con. Bạn trai sống thiếu chính kiến, không tự lựa chọn và bảo vệ được tình yêu của mình thì cả đời cũng khó có được hạnh phúc đích thực và ý nghĩa cuộc sống.

"Đúng, người sống chung với mình là vợ, là chồng. Bố mẹ chỉ muốn tốt cho con nhưng hãy dừng ở mức góp ý khuyên nhủ chứ làm ơn đừng quyết định đường đi nước bước và luôn cả cuộc đời con. Vì sau tất cả thì kết quả bản thân mình chịu chứ là ai khác đâu".

“Sợ nhất mấy ông kiểu thế này. Đến lúc bạn về làm dâu thì bố mẹ chồng nói gì là chồng nghe thế không có chính kiến của mình rồi chẳng thể bảo vệ bạn đâu. Cũng may là cô bán nước nói cho bạn biết đường mà rút lui sớm”.

“Hạnh phúc của bản thân do bản thân nắm lấy không phải do người khác nha. Anh này phải quyết đoán không thì anh sẽ ế cả đời”

“Chia tay là đúng. A này không quyết định có thể có 1 phần đến từ bản thân nữa. Quen nhau kiểu này có lẽ tình cảm không đủ đậm sâu để tranh cãi lại với bố mẹ".

"Đàn ông thì phải có bản lĩnh sau này về mới bảo vệ vợ con được. Không có chính kiến, đưa người yêu về bố mẹ đồng ý thì mới cho lấy lỡ sau này xích mích cãi lộn bố mẹ bảo bỏ cũng bỏ vợ bỏ con à? Khuyên bạn nữ nên tránh xa ra mấy loại đàn ông này không về sau kiểu gì cũng khổ vì chồng lúc nào cũng nhất nhất nghe cha nghe mẹ". 

"Ba mẹ bao giờ cũng muốn tốt cho con cái cả, nhưng mà đến trường hợp này thì chịu... Yêu hay không yêu, hợp hay không hợp phải tự bản thân mình biết chứ, cái gì cũng nghe lời ba mẹ thế thì thôi bỏ đi! Lấy vợ về ở nhà chồng có chuyện gì chồng cũng nghe lời ba mẹ hết thế không bảo vệ được vợ mình thì thôi. Né mấy con trai cưng của mẹ ra chị em ạ"…

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu 4 tháng bạn trai đã dẫn về ra mắt bố mẹ, nghe được câu nói từ cô bán nước, bạn gái dứt khoát “quay xe” không đắn đo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO