Yêu 2 tháng, liên tục nhận hơn 10 triệu tiền đồ cho người yêu mà vẫn bị nói là ki bo, chàng trai ấm ức hỏi thế này đã phải là đào mỏ?

18/07/2021 09:22

Yêu nhau tặng quà là lẽ thường tình giữa mọi cặp đôi, thế nhưng tặng quà theo kiểu bị ép buộc như dưới đây đã khiến chàng trai cảm thấy không thoải mái, thậm chí là ấm ức.

Yêu 2 tháng, liên tục nhận hơn 10 triệu tiền đồ cho người yêu mà vẫn bị nói là ki bo, chàng trai ấm ức hỏi thế này đã phải là đào mỏ?-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Mọi người nghĩ sao về việc người yêu mình cứ order đồ rồi bắt mình trả tiền!
Yêu nhau mới chỉ 2 tháng, trong 2 tháng nay mình đã phải nhận đồ của người yêu, từ nào là lazada, shopee, tiki… rồi cả những shop online bình thường, hoa quả, trang sức… Chỉ 2 tháng mà mình phải trả tiền đến hơn 10 triệu tiền đồ. 
- Anh ơi xuống nhận giúp em hoa quả với, chị nhà anh đặt.
- Đặt gì thế em.
- 2 cân chơ ri ạ?
- Bao nhiêu em nhỉ.
- 730k cả ship ạ.
Xuống lấy xong nhắn tin thì hoá ra là người yêu đặt. 
- Anh ơi nhận giúp em đồ chị Lan Anh đặt với ạ.
- Bao nhiêu em nhỉ.
- 1250k cả ship ạ.
- Chờ anh chút.
Xuống lấy hoá ra là bộ trang sức bạc và đỉnh cao nhất:
- Anh ơi xuống nhận em con robot hút bụi với ạ?
- Gì, anh có đặt đâu?
- Có chị đặt xong báo gọi cho anh nhận ạ?
Gọi ngay cho người yêu:
- Em đặt cả robot hút bụi à?
- Vâng.
- Em đặt cho ai thế?
- Cho em, sắp sinh nhật em, coi như quà sinh nhật em nhớ, anh bảo em thích gì thì cứ bảo anh mà.
Xong nghĩ ngợi thế nào xuống thanh toán hơn 6 triệu cả ship xong mang qua cho người yêu. Người yêu thơm được 1 cái, không hôn rồi về.
Xong mình nghĩ, thế nào mà 2 tháng yêu nhau, chỉ thơm, chưa hôn, mà mình đã mất hơn 10 triệu tiền đồ… Người yêu bảo:
- Thì em không đi ăn, không đi uống, không xem phim đỡ tốn tiền ấy thì xoay sang tiền này, mua đồ cho em, lo cho em chứ em có ăn chơi gì đâu mà anh tiếc vậy.
Nhưng mình vẫn thấy ấm ức kiểu gì ấy, cảm giác như đang bị đào mỏ, người yêu bảo:
- Anh xem mua đồ cho em có hơn 10 triệu mà bảo em đào mỏ hay gì? Người ta còn tặng cho người yêu đồ chục triệu, 2 chục triệu còn chả kêu, anh ki bo nó vừa?
Cũng kì cơ, mình mua đồ tặng người yêu, mất tiền, mà vẫn bị nói là ki bo… càng ấm ức. Như mình là đã bị coi là đào mỏ chưa mọi người, 2 tháng nay người yêu mình cũng chưa mua tặng mình 1 cái gì hết ngoài mấy cái thơm và 2 bữa cơm người yêu nấu cho. À còn kiểu này:
- Nhất anh, em còn chưa nấu cơm cho bạn trai ăn bao giờ, chỉ có anh thôi.
?????”.

Yêu 2 tháng, liên tục nhận hơn 10 triệu tiền đồ cho người yêu mà vẫn bị nói là ki bo, chàng trai ấm ức hỏi thế này đã phải là đào mỏ?-2Ảnh minhhọa

Như vậy, thay vì để bạn trai chủ động tặng quà, người yêu chủ top lại có hành động không giống ai là cứ liên tục order hàng về địa chỉ của bạn trai để anh nhận và trả tiền. Điều đáng nói, đó đều là những vật dụng phục vụ cho cá nhân cô gái, từ hoa quả, trang sức, mỹ phẩm… đến cả robot hút bụi là sản phẩm khá đắt tiền.

Hơn nữa cô gái còn không hề báo trước hay có lời nhờ vả chính thức tới người yêu, chỉ khi bên giao hàng gọi điện yêu cầu xuống nhận chàng trai mới biết. Lúc bạn trai hỏi đến thì cô bạn gái độc lạ này lại vô tư trả lời kiểu coi như quà anh tặng em đi, thậm chí còn nói chủ top ki bo khi so bì những người khác còn tặng quà người yêu đắt tiền hơn... khiến nhân vật chính cảm giác ấm ức như bị đào mỏ.

Theo dõi câu chuyện, không chỉ chủ top mà đông đảo cư dân mạng đều bức xúc vì hành động chẳng giống ai của cô bạn gái. Đa số mọi người nhận định cô gái này thuộc dạng “đào mỏ” và chàng trai đang bị lợi dụng, có 2 tháng mà nhờ trả hơn 10 triệu tiền hàng là một con số không hề nhỏ.

- Mới có 2 tháng mà lợi dụng triệt để thế này á? Vợ người ta có khi còn chẳng dám phiền chồng đến thế, có bảo nhận hàng cũng phải trình bày rõ ràng và nhắn nhủ đàng hoàng chứ. Người yêu thế này mà ông cứ hiền lành nín nhịn, cúc cung tận tụy thế thì nó đè đầu cưỡi cổ cho ấy, có khi chỉ lợi dụng bạn thôi nên suy xét cho kỹ chàng trai nhé. Theo tôi, tốt nhất là cho "next" không là khổ cả đời đấy ông bạn.

- Hồi mình quen chồng mình bây giờ, mình cũng chưa đòi hỏi anh tặng bất cứ cái gì, như này thì con gái bây giờ thực dụng quá, đào mỏ trắng trợn ghê!

- Đọc cứ tưởng vợ thấy hơi quá rồi. Đằng này người yêu, lại còn người yêu mới. Mới 2 tháng đã thế, nhắm nuôi nổi em ấy mấy cả đời không có xích mích thì nuôi tiếp, không thì ráng nuôi tầm 3 4 năm xong em ấy lấy sẽ đi lấy người có ô tô thôi.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến đã khuyên chàng trai nên chấm dứt mối tình tốn kém này vì kể cả có yêu thật đi chăng nữa thì với tính cách của cô bạn gái, chủ top sẽ rất mệt mỏi, sớm muộn cũng nảy sinh mâu thuẫn, bất đồng.

- Tôi nói thật, mới yêu có 2 tháng, chắc là bạn còn cả nể, còn chiều, chứ lâu dài mà cứ thế thì ai chịu nổi nhiệt. Kể cả bạn nhiều tiền thừa sức bao cô ta nhưng kiểu biến người yêu thành chân sai vặt, suốt ngày đi nhận hàng trả tiền rồi mang đồ đến cho nàng thế sao mà chấp nhận được, sớm muộn gì chẳng mâu thuẫn. Chẳng thà cô ta cứ xin thẳng tiền bạn rồi mua gì tự mua, nhận gì tự nhận còn đỡ bực mình hơn, kiểu người cứ thích làm phiền người khác như thế chẳng hay ho gì cả…

- Bị đào mỏ chắc luôn rồi bạn ơi. Khổ thân đến giờ còn chưa nhận ra còn phải đi hỏi mọi người. Mình cũng đang có người yêu nửa năm rồi mà chưa và cũng sẽ không có chuyện xin tiền người yêu mua sắm cho thứ gì dù mình cũng là con nghiện shopee. Thích thì tự mua, tự xài tiền của mình cho thoải mái. Bạn nên xem lại cô người yêu bạn nhé, bị lợi dụng quá nè. Chia tay lẹ đi rút kinh nghiệm nhé.

Ngoài ra, một số bạn đọc cũng lên tiếng trách bạn trai quá hiền lành cả nể, bị người khác lợi dụng thấy rõ mà không có động thái đáp trả xứng đáng. Đồng thời, một số bình luận còn hài hước vẽ đường, xui chủ top đòi quà trước khi chia tay:

- Con mắt bạn nó gắn bạc hay sao mà không nhìn thấy. Hay chờ đến lúc khuân luôn cả cái ban thờ gia tiên đi bán để nhận ship dùm em ấy. Chán thanh niên.

- Mùa dịch là mùa tiết kiệm tiền để còn sống sót sau dịch, sao cái thể loại đào mỏ này vẫn còn tồn tại mà người ta có thể chấp nhận được nhỉ, không hiểu nổi. 

- Thì anh cũng đặt đồ nhờ người yêu trả vài lần như vậy xem cảm giác chị ý như nào ạ. Nếu mà chị yêu anh thật thì chị ý sẽ trả bình thường nhé. Còn không thì chị ý sẽ đòi chia tay sớm thôi. Nắng nóng "vote" chia tay.

- Bạn quá thoải mái. Như mình á, mình cho ship ít tiền nhờ ship chuyển tới địa chỉ em cho em trả tiền. Đặt được thì trả tiền được chứ đâu cái kiểu gắp lửa bỏ tay người thế kia, khôn lỏi nó vừa thôi.

- Mang máy hút bụi với bộ trang sức về cho mẹ anh dùng, còn em nó nhường cho người khác đi anh. 

Có thể nói, quà tặng và vật chất là chuyện thường trong yêu đương thế nhưng cho nhận thế nào cũng là cả một vấn đề mà qua đó người ta có thể đánh giá cả được cả người cho và người nhận. Tiền bạc sử dụng đúng cách có thể khiến tình yêu của các bạn trẻ thêm khăng khít mặn nồng, nhưng cũng có thể gây tác dụng ngược nếu lạm dụng...

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu 2 tháng, liên tục nhận hơn 10 triệu tiền đồ cho người yêu mà vẫn bị nói là ki bo, chàng trai ấm ức hỏi thế này đã phải là đào mỏ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO