'Yet To Come' của BTS càn quét các BXH trong và ngoài nước nhưng vẫn bị chê nhạt, thiếu cao trào

T.H (tổng hợp),| 13/06/2022 10:30

Vốn là ca khúc đặc biệt kỷ niệm 9 năm ra mắt nên so với các ca khúc trước đó, 'Yet To Come' mang ý nghĩa hoài niệm hơn là bùng nổ.

Tính đến 8h sáng ngày 11/6, tức là tròn 24h ra mắt, ca khúc chủ đề "Yet To Come (The Most Beautiful Moment)" của BTS đã đứng đầu BXH iTunes tại 97 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ở BXH âm nhạc trong nước, ca khúc đã vươn lên đứng đầu Melon, Bugs và Genie. Được biết, "Yet To Come" cũng là ca khúc đầu tiên debut ở hạng #1 BXH Top 100 của MelOn sau khi BXH này được cải tổ.

Không dừng lại ở đó, album "Proof" của nhóm đã xếp hạng #1 trên BXH Top Album của iTunes tại 65 quốc gia/vùng lãnh thổ, #1 tại 9 quốc gia trên Apple Music. Theo Hanteo Chart, lượng tiêu thụ album cũng vượt mốc 2,15 triệu bản album chỉ trong 1 ngày, trở thành album thứ 2 trong lịch sử ghi nhận doanh số hơn 2 triệu bản trong ngày đầu.

Ngoài ra, nhiều bài hát khác trong album cũng xếp hạng cao trên BXH nhạc số của Hàn, đứng đầu BXH Top Song của iTunes ở nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới, chẳng hạn như "Run BTS" hay "For Youth".

Sau 24h, MV "Yet To Come" cũng cán mốc 48,9 triệu lượt xem và 5,8 triệu like trên YouTube.

MV "Yet To Come" hiện đã có gần 72 triệu view và 8,8 triệu like

Sắp tới, BTS sẽ có các sân khấu quảng bá tại quê nhà, hứa hẹn sẽ tiếp tục lập thêm nhiều thành tích và kỷ lục mới.

Tuy nhiên, dù càn quét nhiều BXH nhưng chất nhạc của "Yet To Come" lại gây tranh cãi trái chiều.

Là một ca khúc thuộc thể loại Alternative Hiphop, ca khúc chủ đề trong album "Proof" không mang âm nhạc sôi động, trẻ trung như "Butter" hay "Dynamite". Giai điệu nhẹ nhàng, thông điệp tươi sáng của "Yet To Come" có cùng cảm hứng như hit 6 năm trước của BTS là "Spring Day". Với Army, lần trở lại này của BTS vô cùng trọn vẹn với một sản phẩm ý nghĩa tri ân fan đã đồng hành trên chặng đường 9 năm sự nghiệp.

Nhưng với nhiều người nghe nhạc khó tính, hay nonfan thì "Yet To Come" chưa thực sự đáp ứng được kì vọng. Từ Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhận xét cho rằng ca khúc có đôi chút nhạt, kém thu hút và là phiên bản "dupe" của "Spring Day" đã quá thành công. Các luồng ý kiến trái chiều diễn ra thường xuyên xung quanh sản phẩm comeback của BTS, "Yet To Come" cũng không ngoại lệ.


Một số bình luận của netizen:

- Bài này dạng nhẹ nhàng và khá hay, ý nghĩa với fan hơn. Nhưng để đọng lại nghe lâu dài nhiều lần thì hơi khó, chắc tại cũng không phải gu lắm. Chỉ là mình vẫn thích âm nhạc của BTS những năm 2016 đến 2018 hơn, xưa kén nhạc nhóm nam mà hầu như bài nào cũng thích chỉ là mấy năm gần đây là không còn ấn tượng nữa, chúc BTS comeback thành công nhé.

- So với Spring Day thì mình sẽ ít nghe Yet To Come hơn đấy!

- Chói tai thật sự... làm ơn đừng autotune nữa!!!

- Một bài hát healing với vô vàn cảm xúc trải dài theo 9 năm sự nghiệp của BTS cùng với sự đồng hành của Army. Thật sự là đây là lần comeback vô cùng ý nghĩa.

- Nhạc không hay nhỉ. Không thấy đoạn cao trào với lại nửa Anh nửa Hàn cứ trộn vào nhau.

- Nghe hơi không bùng nổ. Mình đã kỳ vọng nhiều hơn.

- Yet To Come mang vibe Spring Day và mình thấy có phần du dương hơn chút. Nghe xong nhiều cảm xúc lẫn lộn quá. MV với bài hát như một sự throwback nhẹ nhàng về những gì đã qua để tiến lên phía trước vậy. Nói chung là hay lắm.

- Bản 'dupe' của Spring Day chăng?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Yet To Come' của BTS càn quét các BXH trong và ngoài nước nhưng vẫn bị chê nhạt, thiếu cao trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO