Ý tưởng trang trí nhà đón trung thu độc đáo

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Tipsmake| 21/09/2021 09:00

Trung thu là dịp để mọi người trong gia đình, người thân, bạn bè cùng nhau quây quần. Để không gian gia đình trở nên sinh động mới mẻ và nhiều niềm vui hơn, bạn có thể trang trí nhà với những ý tưởng độc đáo dưới đây.

1. Lồng đèn

Thật tuyệt khi có những chiếc đèn lồng đỏ treo trước hiên nhà, chúng mang lại cảm giác rộn ràng, háo hức cho các thành viên trong gia đình và sự phấn khởi trong tâm trạng mỗi người những sáng thức dậy hay những chiều đi làm về. Khi bắt đầu trang trí nhà cửa bằng đèn lồng thì điều quan trọng nhất mà các bạn cần quan tâm đó chính là chọn kiểu dáng sao cho phù hợp với thiết kế của ngôi nhà mà bạn đang ở. Ngoài ra các bạn cần chú ý màu sắc của những chiếc đèn mà bạn mua có hài hòa với màu sắc của ngôi nhà bạn sơn hay không. Nếu màu sắc không hợp thì dẫn đến tác dụng ngược lại không cho ra được hiệu quả như ý.

Đối với những người mang phong cách lãng mạn thì các bạn nên chọn những chiếc đèn có tone màu rực rỡ như đỏ và vàng, da cam. Còn nếu bạn muốn sở hữu một không gian thoải mái, thoáng đãng thì các bạn nên chọn màu sắc như xanh, trắng…Chúng ta hoàn toàn có thể tự trang trí cho mình những chiếc đèn lồng để treo ở nơi mà mình thích trong nhà. Những chiếc đèn này sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho ngôi nhà của bạn.

2. Decal dán tường

Hoa văn trang trí trên nền tường nhà góp phần rất lớn đem không khí lễ hội ấm áp, tươi vui đến cho gia đình. Ngoài đèn lồng trung thu, gia đình cũng có thể khoác chiếc áo mới cho không gian sống bằng những hình decal dán tường với hình ảnh, hoạ tiết mang đậm nét đặc trưng của ngày tết. Hiện nay, có nhiều cửa hàng cung cấp các sản phẩm decal, giấy dán tường từ trang nhã, sang trọng với hình cây mùa thu, đèn lồng đỏ đến ngộ nghĩnh, tinh nghịch với các cô bé, cậu bé xúng xính áo quần và đèn ông sao trên tay, bạn có thể dễ dàng tìm mua những tấm hình decan phù hợp với ngôi nhà và ý thích của mọi người trong gia đình mình.

3. Đèn ông sao

Đèn ông sao vốn dĩ đã rất quen thuộc với nhà nhà, người người trong dịp lễ Trung thu. Hình ảnh ngôi sao năm cánh rực rỡ sắc màu, tăng thêm sự thích thú cho bé. Những chiếc đèn ông sao cũng giúp không gian nhà thêm ấm cúng, lung linh sắc màu, cầu mong sự may mắn bình an. Bạn có thể tự tay đèn ông sao handmade hoặc đặt mua những các mẫu lồng đèn với đa dạng hình dáng.

4. Tô điểm với nhiều loại hoa rực rỡ

Cứ mỗi độ Trung thu về, hương thơm của cốm gói trong lá sen ngào ngạt lại làm bao tâm hồm người Việt thổn thức. Cái nhẹ nhàn ấm áp của mùa thu, cái ngọt ngào của bánh kẹo nếu được bài trí thêm một bình hoa với mùi hương thoang thoảng thì còn gì tuyệt hơn. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại hoa để tô điểm cho căn nhà của mình như hoa sen, hoa cúc… Hoặc sử dụng những chiếc lá khô, hoa khô để đem lại không khí mùa thu nhẹ nhàng cho gia đình nhân dịp trung thu.

5. Đồ chơi truyền thống

Đồ chơi không chỉ là để cho trẻ em, nó còn trở thành món đồ trang trí rất đặc sắc cho căn nhà của bạn. Mặt nạ giấy bồi là sự lựa chọn đầu tiên có thể nghĩ đến. Mặt nạ ông Địa, Thỏ Ngọc, chú Cuội, Thị Nở,… là những hình ảnh quen thuộc từ lâu. Mặt nạ được làm cho trẻ em chơi nên màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Ngoài ra tò he là món đồ chơi dân gian độc đáo, tượng trưng cho nét đẹp văn hoá cần được gìn giữ. Chính vì vậy mà bạn có thể mua chúng về để trang trí cho căn nhà của mình thêm ấn tượng.

6. Hình cắt dán ghi điều ước

Đây cũng là một ý tưởng vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Cắt hình trăng khuyết, hình ngôi so và kèm theo điều ước. Sau đó kết chúng lại bằng một sợi dây và treo trên tường hay cửa với dòng chữ “ Điều ước gửi chị Hằng”. Chắc chắn, con bạn sẽ vô cùng hào hứng và thích thú.

7. Thay áo mới cho đồ nội thất trong gia đình

Để tạo một không gian ngập tràn Trung thu trong nhà, bạn có thể thay áo mới cho các đồ nội thất. Thay toàn bộ rèm cửa, vỏ chăn gối, bọc đệm ghế sofa, ga giường bằng những gam màu đặc trưng của Trung thu như: màu đỏ, màu vàng,... sẽ góp phần tăng thêm không khí cho gia đình.

Một không gian sống quen thuộc và gần gũi sẽ được "khoác áo mới" và trở thành một ngôi nhà mang đậm không khí Trung thu mà bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng sẽ yêu thích và háo hức đón chờ dịp lễ lớn này.

8. Mâm cỗ trung thu

Vào ngày lễ Trung thu, mâm cỗ Trung thu là vật không thể thiếu và được nhiều gia đình Việt rất chú trọng, nhằm thể hiện thành ý của con cháu luôn nhớ đến ông bà tổ tiên của mình. Đồng thời, mâm cỗ còn tăng thêm không khí Trung thu tràn đầy khắp ngôi nhà và trang trí cho không gian thêm bắt mắt và sinh động.

Tùy vào mỗi gia đình, mỗi vùng miền, thì sẽ có cách bày trí mâm cổ Trung thu khác nhau. Bạn cần lưu ý đến sự cân đối, hài hòa để mâm cỗ thêm đẹp mắt và ấn tượng. Bạn có thể bố trí mâm cỗ trên bàn thờ tổ tiên hay bàn trong phòng khách./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ý tưởng trang trí nhà đón trung thu độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO