Ý nghĩa tên những chiếc xe máy hãng Honda

Thu Hà| 25/04/2022 12:00

Những cái tên như AirBlade, SH, Wave, Super Cub... đều mang ý nghĩa đặc biệt khác nhau mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu ý nghĩa ẩn sau những cái tên đặc biệt này dưới đây.

Chiếc xe cũng giống như một đứa con của nhà sản xuất vậy, bởi thế tên của mỗi chiếc xe đều có những ý nghĩa mà hãng muốn gửi đến người dùng.

Honda Wave

Chắc hẳn nhiều người đã quá quen với mẫu xe số này rồi, Wave dịch ra theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là 'làn sóng', và có vẻ nhà sản xuất đã đúng khi mẫu xe này được rất nhiều người lựa chọn.

xe honda
Xe "Wave" có nghĩa là cơn sóng, gợn sóng

Honda Winner

Honda Winner 150 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Exciter, dù được sản xuất và ra mắt sau nhưng Winner đang dần thể hiện sự bản lĩnh với doanh số ngày càng tăng. Winner mang ý nghĩa là Người chiến thắng, có thể hiểu được tham vọng của Honda là muốn cạnh tranh sòng phẳng với Yamaha khi mà Exciter đang là biểu tượng của dòng xe Underbone 150cc.

Honda SH

Nếu bạn phát âm từ “SH” trong tiếng anh, bạn sẽ nhận thấy từ này được phát âm khá giống với “Excess”, chính vì thế SH được hiểu là “Phá vỡ mọi giới hạn”, cũng như chính ý nghĩa của dòng xe cao cấp này của Honda. Trong những dòng xe do Honda sản xuất, SH là chiếc xe máy duy nhất được tiêu thụ tại thị trường khó tính như châu Âu.

xe honda
SH được hiểu là “Phá vỡ mọi giới hạn”

Các đuôi “150”, “125” phía sau (SH 150, SH 125) là chỉ dung tích xi lanh của xe, được tính bằng đơn vị xăng – ti – mét khối.

Honda SH Mode

Từ “Mode” ở đây được hiểu theo nghĩa là “thời trang, hay mốt”, cũng giống với ý nghĩa của dòng xe SH Mode này, được dựa theo sườn của những chiếc SH cũ, nhưng được cải cách với phong cách hoàn toàn mới, phong cách, trẻ trung, và sành điệu.

Honda Air Blade

“Air Blade” có nghĩa là “lướt gió” (hoặc “chém gió”) giống như chính bản thân sự vận hành của Air Blade mang lại cho người đi, một cảm giác thoải mái và êm ái nhất. Điều khiển Air Blade giống như bạn đang được “lướt gió” vậy.

Honda CUB

Từ “CUB” trong tiếng anh nghĩa là “sư tử con”, cũng giống như mục đích của Honda, muốn sản xuất một chiếc xe nhỏ, nhưng bé hạt tiêu. CUB có sự vận hành mạnh mẽ, nhẹ nhàng và linh hoạt trong mức công suất của nó.

xe honda
CUB có sự vận hành mạnh mẽ, nhẹ nhàng và linh hoạt trong mức công suất của nó.

Trông vận hành thực tế CUB đã thực hiện được đúng như ý nghĩa cái tên của nó, “một cú sư tử con lanh lợi, nhanh nhẹn”, do đó được rất nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng.

Honda Dream

Dream có ý nghĩa là ước mơ. Quả thật, Dream đã từng là ước mơ của biết bao thế hệ thanh niên Việt.

Honda Lead

Mẫu xe tay ga được chi em ninja ưu tiên sử dụng và làm anh em phải dè chừng khi gặp ngoài đường. Cái tên Lead có ý nghĩa là 'dẫn đầu, thủ lĩnh', có vẻ đúng với thực tế “đường của chị” rồi.

Honda Click

Là một mẫu xe tay ga được nhập về từ Thái Lan và rất nhiều người muốn sở hữu mẫu xe này, Click được hiểu đơn giản là ‘điểm nhấn’.

Honda Vision

Cũng là một mẫu xe tay ga được các chị em lựa chọn rất nhiều hiện nay, nổi bật với ngoại hình trẻ trung và năng động, Vision được hiểu với nghĩa là ‘tầm nhìn’.

Honda Future

Mẫu xe số đầu bảng của Honda và ý nghĩa của cái tên Future được dịch ra là ‘tương lai’.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa tên những chiếc xe máy hãng Honda
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO