Xuyên đêm giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình

19/10/2020 06:54

Một xe khách chạy tuyến Nam Định - Đà Nẵng, chở theo 20 hành khách bị nước lũ cuốn trôi ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình), lực lượng cứu hộ phải xuyên đêm ứng cứu.

Ông Nguyễn Văn Thủy - Phó chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho biết, lực lượng chức năng của huyện vừa cứu hộ thành công 20 người mắc kẹt trên một chiếc xe khách bị nước lũ cuốn trôi.

Xuyên đêm giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình - 1

Chiếc xe mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

“Sau khi nhận được thông tin về chiếc xe khách bị nước cuốn trôi tại khu vực bản Khe Ngát, thị trấn Nông Trường Việt Trung, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các lực lượng tiếp cận và ứng cứu.

Hiện, các hành khách đã được đưa vào bờ an toàn và chuyển về Trạm xá thị trấn Nông Trường Việt Trung để chăm sóc sức khỏe. Vì đây là khu vực nước lũ chảy xiết và mạnh, nên chiếc xe khách hiện tại đang được dùng dây neo giữ, chưa thể đưa vào được”, ông Thủy nói.

Trong khi đó, Đại tá Đặng Văn Hoành - Trưởng Công an huyện Bố Trạch là người trực tiếp tham gia chỉ đạo giải cứu hành khách mắc kẹt trên xe cho biết: “Tại hiện trường nước lũ chảy mạnh, nên việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân được ưu tiên hàng đầu.

Ban đầu, thấy nước chảy cuồn cuộn, tôi nghĩ việc cứu hộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi giằng giữ được xe, lực lượng cứu hộ đã lần lượt đưa được các hành khách vào bờ. Đến 5 giờ sáng mới đưa hết người, giờ mới bắt đầu về trạm y tế để xác minh cụ thể. Vì lúc đó phải tập trung cho việc chỉ đạo cứu hộ nên tôi chưa nắm được thông tin về nhà xe này”.

Xuyên đêm giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình - 2

Lực lượng cứu hộ dùng dây và phao để cứu các hành khách vào bờ.

Trước đó, vào khoảng 0 giờ ngày 19/10, xe khách Hiếu Hoa (chưa xác định được BKS) lưu thông hướng Nam - Bắc trên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông.

Khi đến Ngã ba thị trấn Nông Trường Việt Trung (huyện Bố Trạch) thấy cơ quan chức năng đặt biển cảnh báo ngập lụt trên đường Hồ Chí Minh ở đoạn Tróoc (xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch), tài xế xe khách đã rẽ vào tỉnh lộ 563 để lên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây để tiếp tục hành trình.

Tuy nhiên, khi xe khách đi đến ngầm tràn Khe Ngát thì bị nước lũ mạnh, đẩy ra xa và mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết. Trên xe lúc này có 20 người, gồm 1 cháu bé, 4 phụ nữ và 15 nam giới.

Xuyên đêm giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình - 3

Cận cảnh lực lượng cứu hộ tiếp cận xe cứu hành khách.

Sau gần 4 giờ vật lộn cùng dòng nước lũ, các hành khách được cứu hộ vào bờ và đưa đến trạm xá để chăm sóc sức khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuyên đêm giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO