Xương nằm lộ thiên la liệt ở 'Hòn đảo người chết'

17/09/2020 15:07

Hòn đảo người chết” từng là vùng đất tồn tại một lịch sử đen tối và tàn khốc khi được chọn để chôn cất hàng trăm tù nhân.

Một vùng đất bí ẩn nằm ở cửa sông Medway, Kent, Vương quốc Anh, ít được nhiều người biết tới. Có lẽ, đây là một trong những điểm đến “rùng rợn” nhất trên thế giới, còn được biết tới với tên gọi “Hòn đảo của người chết”.

Xương nằm lộ thiên la liệt ở “Hòn đảo người chết” - 1
Hòn đảo này từng bị lãng quên khi ẩn chứa lịch sử đen tối và tàn khốc

Trên thực tế, hòn đảo này được đặt tên cách đây chưa lâu, sau những cuộc khám phá gần đây và người ta phát hiện thấy rất nhiều bộ xương người nằm lộ thiên ở đảo.

Hơn 200 năm trước, nơi đây ẩn chứa một lịch sử đen tối và tàn khốc, khi từng được chọn để chôn cất các tù nhân. Đó là những người đã chết trên tàu giam giữ. Khi mực nước biển dâng cao, xác của những chiếc thuyền chứa tù nhân ở ngoài khơi cũng không được phát hiện.

Xương nằm lộ thiên la liệt ở “Hòn đảo người chết” - 2
Những tàu giam tù nhân ở thế kỷ 18. Ảnh minh họa

Đó là những tàu giam giữ được sử dụng vào thế kỷ 18 cho tội phạm đang chờ xét xử hoặc tử hình ở Australia. Với những người không đủ sức khỏe phục vụ cho cuộc hành trình cũng bị đưa xuống khoang dưới gầm tàu nằm chờ chết. Hầu hết họ tử vong vì dịch tả.

Những người tử nạn sẽ bị đặt trong quan tài bằng gỗ cất trên tàu, sau đó chôn dưới lớp bùn ở đảo. Những nơi này đều được đánh dấu để dịch bệnh không bị lây lan thêm. Khu vực chôn cất gọi là vịnh Coffin.

Xương nằm lộ thiên la liệt ở “Hòn đảo người chết” - 3
Cảnh tượng rùng rợn trên hòn đảo bao phủ bởi những bộ xương người nằm lộ thiên

Vào khoảng đầu năm 2020, mực nước biển dâng lên kết hợp cùng thủy triều làm nổi những tàn tích khu chôn cất. Đó là những quan tài bằng gỗ từng bị chôn sâu dưới đất, hộp sọ người lâu năm và các mảnh xương nhô ra từ lớp bùn dày.

Trước đó, “Hòn đảo người chết” từng được chương trình “Inside Out South East” do BBC thực hiện, khám phá vào năm 2017. Đoàn làm phim của BBC là một trong số ít những du khách được phép đặt chân tới đây. Còn hiện tại, tất cả khách du lịch đều bị cấm tới đảo.

Xương nằm lộ thiên la liệt ở “Hòn đảo người chết” - 4
Nhiều xương người chết đã bị trôi ra biển hoặc không còn nguyên vẹn

Khi đặt chân tới đảo, ê-kip làm phim của BBC đã khai quật một số địa điểm trên “hòn đảo từng bị lãng quên”.

Chia sẻ với tờ The Sun (Anh), đạo diễn Sam Supple cho biết: “Hòn đảo như tái hiện phim trường của một thước phim kinh dị. Cảnh tượng rất siêu thực, giống như được bộ phận nghệ thuật thiết kế từ trước, với quan tài và hài cốt ở khắp nơi”.

Xương nằm lộ thiên la liệt ở “Hòn đảo người chết” - 5
Khách du lịch hiện không được tiếp cận hòn đảo này

Trong khi đó, người dẫn chương trình Natalie Graham nhận định “khó tưởng tượng có nơi nào tồn tại thế này trên trái đất”.

Không chỉ khách du lịch bị cấm, hiện không có người sống trên đảo nên nó vẫn giữ nguyên vẻ nguyên sơ suốt nhiều năm nay. Tuy nhiên, số xương được tìm thấy không còn bền như trước, và phần lớn đã trôi ra biển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xương nằm lộ thiên la liệt ở 'Hòn đảo người chết'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO