Xui tôi bán nhà của bố mẹ đẻ để chữa bệnh cho bố chồng không được, mẹ chồng còn làm điều quá đáng khiến vợ chồng tôi phải ly hôn

05/05/2022 09:20

Mẹ chồng tôi sau khi chạy vạy, vay tiền của một vài người đã nghĩ đến tài sản bên nhà tôi và muốn tôi về nói với bố mẹ đẻ bán nhà để chữa bệnh cho bố chồng.

Tôi và Quang cưới nhau đã vài năm. Quang có gia cảnh trung bình, công việc và thu nhập của anh cũng bình thường, nhưng đổi lại Quang cao ráo, đẹp trai và có vẻ ngoài quyến rũ nên rất nhiều cô gái thích anh, thậm chí còn chủ động tán tỉnh. Trong số đó, không thiếu các cô gái vừa xinh đẹp vừa giàu có nhưng Quang không có tình cảm với họ, cuối cùng anh yêu và theo đuổi tôi một cách cuồng nhiệt.

Gia đình tôi không phải đại gia nhưng kinh tế khá hơn nhà Quang. Bố mẹ tôi đã về hưu và có hai căn nhà, một căn để ở và 1 căn đang cho thuê. Lúc đầu bố mẹ tôi không hài lòng lắm vì điều kiện gia đình Quang không khá giả, còn mẹ chồng cũng không ưa tôi vì ngoại hình của tôi không có gì nổi bật, lại không giàu có như nhiều cô gái đang thích anh. Tuy nhiên, sự phản đối của bố mẹ hai bên cũng không có kết quả và chúng tôi vẫn làm đám cưới.

Nhà tân hôn của chúng tôi do hai bên gia đình đóng góp, nhà tôi 60% nhà chồng 40%, đồ đạc chủ yếu do tôi mua sắm nhưng bố mẹ tôi cũng không bận tâm đến sự chênh lệch đó, chỉ mong chúng tôi luôn yêu thương nhau và chăm chỉ làm ăn là được.

Xui tôi bán nhà của bố mẹ đẻ để chữa bệnh cho bố chồng không được, mẹ chồng còn làm điều quá đáng khiến vợ chồng tôi phải ly hôn-1

Sau khi kết hôn, cuộc sống của chúng tôi khá hạnh phúc nhưng mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng tương đối lạnh nhạt dù không có mâu thuẫn gì lớn. Mẹ chồng thường nhắc đến một trong những "bạn gái cũ" của con trai với giọng điệu tiếc nuối. Chồng tôi cũng không giấu diếm, anh kể cô gái đó có gia thế giàu có, mẹ chồng muốn anh cưới cô ta nhưng anh không thích. Anh nói vì mẹ xuất thân từ khó khăn nên có chút ham giàu cũng dễ hiểu. Tôi thông cảm chuyện đó và tin tưởng ở chồng nên cũng chẳng để tâm nhiều.

Mẹ chồng tôi khá thoáng ở khía cạnh con cái, dù đã kết hôn vài năm nhưng bà không hề giục tôi có con, thậm chí còn nói chúng tôi còn trẻ nên chăm chỉ làm việc thêm vài năm nữa mới có con cũng được. Điều này rất hợp với ý tôi nên tôi và chồng quyết định kế hoạch thêm vài năm, nhưng sau này tôi mới biết mẹ chồng còn có mục đích khác.

Chúng tôi cưới được 2 năm thì không may bố chồng tôi ốm nặng, cần nhiều tiền để chữa trị. Dần dần tiền bạc chúng tôi kiếm được đều lo cho bố chồng hết mà vẫn không đủ. Mẹ chồng tôi sau khi chạy vạy, vay tiền của một vài người đã nghĩ đến tài sản bên nhà tôi và ngỏ ý muốn tôi về nói với bố mẹ đẻ bán một căn nhà để chữa bệnh cho bố chồng. Bà nói mạng người quan trọng hơn tiền bạc, hai gia đình chỉ có hai đứa nên sau này tài sản cũng để lại hết cho chúng tôi nên phải có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ. Chồng tôi nghe vậy cũng hùa theo ý của mẹ chồng.

Tôi khá lăn tăn xong vẫn về ướm hỏi bố mẹ đẻ vài lần và đều bị từ chối. Bán nhà không phải là chuyện nhỏ, căn nhà là kết quả bao năm vất vả tích cóp của bố mẹ, hơn nữa tiền cho thuê nhà cũng là một phần thu nhập cho cuộc sống về già của ông bà, đành rằng tôi có trách nhiệm với bố chồng nhưng bố mẹ tôi không có nghĩa vụ phải cưu mang bên nhà chồng tôi.

Đứng ở giữa vô cùng khó xử, một bên là mẹ chồng và chồng giục về xin bán nhà để cứu bố chồng, một bên là trách nhiệm với bố mẹ đẻ của mình. Tôi sống với nhà chồng trong bầu không khí ngày càng nặng nề. Trong bữa cơm hôm ấy, mẹ chồng 1 lần nữa nhắc đến chuyện này, tôi đành ngượng ngùng nói: "Bố mẹ con không đồng ý bán nhà. Dù gì thì phần lớn thu nhập của bố mẹ con đều từ tiền cho thuê nhà. Nếu bán nhà, cuộc sống sau này của bố mẹ con sẽ khó khăn hơn".

Mẹ chồng nghe xong lắc đầu chế nhạo: "Thấy chết mà không cứu, cha mẹ cô thật độc ác". Nói rồi bà rời bàn ăn và gọi chồng tôi vào phòng nói chuyện riêng. Đêm muộn hôm đó chồng tôi mới về phòng với vẻ mặt rất phiền muộn.

Tôi vừa áy náy vừa cảm thấy nặng nề nên cũng không tiện hỏi rốt cuộc có chuyện gì. Không ngờ sáng hôm sau tôi vừa tỉnh dậy, chồng tôi hình như cả đêm không ngủ, hai mắt đỏ ngầu nói với tôi: "Mình ly hôn đi". Tôi choáng váng hỏi anh lý do có phải do bố mẹ tôi không chịu bán nhà thì anh trả lời đúng vậy, anh nghĩ tôi không thật lòng muốn lo cho bố chồng và anh cũng quá mệt mỏi rồi, anh không có lựa chọn nào khác.

Chưa chuẩn bị cho việc này, ly hôn không phải chuyện đơn giản, mặt khác tôi vẫn còn tình cảm với chồng nên không đồng ý. Mẹ chồng biết chuyện thì càng tức giận hơn: "Cô thấy bố chồng ốm nặng mà không cứu lại còn cản đường không cho người khác cứu hay sao? Gia đình cô không muốn giúp nhưng có người khác sẵn sàng muốn giúp đấy!". Tôi quay sang nhìn chồng nghi hoặc nhưng anh chỉ cúi đầu nhắc lại: "Ly hôn đi, không thể khác được đâu".

Xui tôi bán nhà của bố mẹ đẻ để chữa bệnh cho bố chồng không được, mẹ chồng còn làm điều quá đáng khiến vợ chồng tôi phải ly hôn-2

Cuối cùng tôi cũng nhận ra bộ mặt thật của mẹ chồng khi khuyên tôi không nên có con sớm là để khỏi vướng bận cho ngày hôm nay chúng tôi ly hôn. Tôi về tâm sự với bố mẹ đẻ và mẹ tôi tức giận không kém: "Thằng Quang thật không có lập trường, nhà bên ấy sống không có tình cảm còn định tống tiền nhà mình sao? Bỏ đi, con gái bố mẹ không phải không kiếm được chồng tử tế".

Vài ngày sau "người khác" trong câu nói của mẹ chồng tôi cũng lộ diện, là cô người yêu cũ mà trước đây bà thường nhắc tới. Thậm chí cô ta còn gặp tôi thúc giục: "Tình hình của bố Quang không thể trì hoãn được nữa, nếu cô còn thương anh ấy thì hãy nhanh chóng làm thủ tục ly hôn đi. Nếu cô ích kỷ và chần chừ thì chẳng phải sẽ gián tiếp giết người sao? Cô không có năng lực cứu bố Quang thì hãy để tôi làm". 

Sau khi suy nghĩ về điều đó, tôi quyết định chu toàn cho cô ta và chồng. Bố mẹ tôi vốn đã định bán căn nhà vì không muốn tôi đổ vỡ hôn nhân, nhưng tôi đã ngăn cản họ vì nó không còn cần thiết nữa. Mọi việc diễn ra chóng vánh, sau khi ly hôn tôi nhận tài sản chung là căn nhà đang ở và trả lại Quang nửa tài sản. Mẹ chồng vui vẻ ra mặt và cũng không quan tâm nhiều đến việc chia tài sản vì con trai bà đã kết hôn với con gái đại gia.

Cuối cùng tôi cũng không thiệt hại gì nhiều, những tổn thương về tình cảm và vật chất dần dần cũng sẽ vơi đi theo thời gian, còn bây giờ tôi thấy thanh thản, tôi sẽ không để bản thân phải chịu thiệt thòi nữa.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xui tôi bán nhà của bố mẹ đẻ để chữa bệnh cho bố chồng không được, mẹ chồng còn làm điều quá đáng khiến vợ chồng tôi phải ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO