Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương

08/07/2021 14:30

Tưởng rằng sẽ ghi điểm với gia đình người yêu nhưng thanh niên số nhọ đã lĩnh hậu quả đau thương vì chém gió quá đà.

Từng có kinh nghiệm 2 năm làm gia sư ôn thi đại học, thanh niên tự cho mình là có kinh nghiệm dự đoán đề thi nên đã khẳng định chắc nịch trước mặt em trai và bố người yêu rằng năm nay cứ văn xuôi mà học sẽ trúng tủ. Ai ngờ em trai bạn gái tin thật và đề thi tốt nghiệp THPT lại nhằm trúng Sóng của Xuân Quỳnh mà vào khiến chàng trai bị cả gia đình người yêu “quay xe”.

Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương-1
Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương-2

Ảnh minh họa

Câu chuyện bi hài được chàng trai đau khổ giãi bày trên một diễn đàn mạng như sau:

“Xui em trai của người yêu không học thơ, nhất là Sóng của Xuân Quỳnh thì năm nay nó vào thì phải làm sao mọi người?

Mình năm nay năm cuối, hồi năm nhất, năm 2 có đi gia sư, năm 3 thì chuyển sang làm việc khác thu nhập tốt hơn. Mình va người yêu yêu nhau được 2 năm, người yêu kém 1 tuổi. Cách đây 1 tháng, về nhà người yêu chơi, mình cũng tinh vi sĩ diện khoe với bố mẹ người yêu:

- Cháu trước cũng làm gia sư được 2 năm.

- Cháu gia sư môn gì?

- Cháu gia sư toán, lý.

- À thế cũng biết sơ sơ về kiểu thi đại học, thi tốt nghiệp THPT đúng không?

- Vâng cũng sơ sơ ạ.

Xong trong lúc ăn uống với bố người yêu, cũng say say, mới quay ra khẳng định chắc nịch với em trai người yêu trước mặt cả nhà:

- Năm nay em cứ ôn văn xuôi cho anh, thơ không vào đâu!

- Sao lại thế ạ?

- Kinh nghiệm rồi, cứ văn xuôi, nhất là mấy cái bài thơ kiểu Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh ấy. Khó thế làm sao mà vào được! Cứ văn xuôi mà ôn, ôn thế nào cũng trúng tủ.

Lúc đó kiểu cũng say, cũng tinh vi sĩ diện với nhận định của mình ý là có chút kinh nghiệm về việc dự đoán đề văn do trước từng đi gia sư các kiểu.

Vậy mà em trai của người yêu nghe thật, về ôn văn xuôi, sáng đề văn vào ngay bài “Sóng” của Xuân Quỳnh trong đề thi tốt nghiệp THPT 2021. Mình nghĩ “Thôi ăn… rồi” y như rằng, trưa về người yêu hỏi:

- SAO ANH BẢO VỚI EM EM, TRƯỚC MẶT BỐ MẸ EM LÀ KHÔNG VÀO THƠ, CHỈ VÀO VĂN XUÔI.

- Đâu ai biết gì đâu.

- Rõ ràng hôm ấy anh nói.

- THÌ AI BẢO EM TRAI EM NGHE ANH, TIN THÌ CŨNG 1 PHẦN THÔI CHỨ ĐÂY LẠI TIN HẾT.

Vậy là giận mình, đòi chia tay vì làm người yêu mất mặt, nghe đâu người yêu mình bảo là bố mẹ người yêu mình nói mình kinh khủng lắm.

Nước đi này khá là sai lầm, anh chị em cho xin 1 nước đi lại cho hoàn chỉnh cái. Không ổn rồi…”

Theo đó chỉ vì sĩ diện lại có hơi men trong người nên thanh niên đã ra sức tư vấn cho em trai người yêu nhằm ghi điểm với phụ huynh, ai ngờ nhận về kết quả đầy đau thương. Đề thi tốt nghiệp THPT môn văn không những vào thơ mà con rơi trúng bài Sóng của Xuân Quỳnh mà anh chàng chắc chắn sẽ không vào. Thế là không những vật chính đi thì bị tủ đè oán hận mà chủ top còn bị bố mẹ người yêu tức giận nói cho kinh khủng lắm, người yêu cũng vì thế mà bị mất mặt và đòi chia tay.

Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương-3

Tình huống rõ là "đau thương" của chàng trai nhưng lại hài hước trong mắt cộng đồng mạng. Không ít Netizen bật cười vì chủ top số nhọ, vì tinh vi nên đã không ghi được điểm mà còn ở thế mất tất cả. Đa phần chỉ trích chàng trai làm gia sư Toán, Lý mà lại thích chém gió môn văn, lúc trước còn khẳng định chắc nịch, lúc sau lệch tủ lại lươn lẹo bao biện “ai bảo em trai em nghe anh, tin thì cũng 1 phần thôi chứ đây lại tin hết”.

Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương-4Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương-5

Nhiều cư dân mạng nhận định khả năng tình yêu của chàng trai tan vỡ là rất cao, một số hài hước bình luận đưa ra giải pháp nhưng chủ yếu là châm trọc và không có tính khả thi. Âu cũng là bài học cho các bạn trẻ đừng nên quá tin người, muốn ghi đểm với gia đình bạn gái thì cũng phải chọn giải pháp an toàn, đừng vì một chút ngẫu hứng hay sĩ diện mà há miệng mắc quai và làm mất hết uy tín của mình.

Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương-6

“Ông biết thì hãy thưa thớt không biết thì dựa cột mà nghe thôi. Kinh nghiệm khi nói chuyện với bó mẹ người yêu là phải nói nước đôi để trừ đường lui cho mình… Lần này thì chỉ có chia tay mới cứu được ông…”, một bạn đọc bình luận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xui em trai người yêu cứ văn xuôi mà học, thanh niên bị Sóng của Xuân Quỳnh dập cho tơi tả, hết cả đường yêu đương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO