Xúc động trước hình ảnh bố trang trí mộ cho cô con gái nhỏ qua đời 3 năm

MINH AN (t/h)| 21/02/2023 12:23

Con gái qua đời đã hơn 3 năm vì bệnh hiểm nghèo, thế nhưng, một ông bố tại Hà Nội chưa từng quên sinh nhật, Noel hay năm mới...mỗi dịp lễ như vậy anh đều mang quà hay đến trang trí lại phần mộ cho cô con gái nhỏ.

Mới đây, trên trang cá nhân, anh Kiên đã chia sẻ những hình ảnh bản thân tự tay ra ngôi mộ con trang trí. Bởi anh cho biết, chỉ còn ít ngày nữa là sinh nhật con gái nhỏ.

kien-tran8.jpeg
Sau hơn 3 tiếng "ngôi nhà" nhỏ của con gái cũng được trang trí nhiều màu sắc

Đính kèm những hình ảnh trang trí tại mộ con là dòng trạng thái: “Ba không phải hoạ sĩ, không phải kiến trúc sư, cũng chẳng phải thợ xây… nhưng ba có thể làm tất cả vì Đồ Đanh Đá. Ngôi nhà mới của con nè, còn hơn 1 tuần nữa là sinh nhật rồi… đáng nhẽ năm tới là con vào lớp 2 phải không” khiến ai nhìn thấy cũng xúc động trước hình ảnh ông bố này.

kien-tran2.jpeg
Anh Kiên cặm cụi xếp từng viên đá
kien-tran3.jpeg
Mỗi dịp lễ Tết hay sinh nhật anh Kiên chưa từng mang quà đến cho con

Trong ảnh, người đàn ông mang lên rất nhiều vật dụng như sỏi cát, hoa sen đá… rồi tự tay xây dựng, trang trí ngôi mộ con thật lung linh, đẹp đẽ. Hì hục cả buổi, anh tự tay làm mọi việc từ xới đất tới lắp sỏi đá hay gắn hoa sen. Đến khi hoàn thành, mọi người phải ngỡ ngàng vì người bố tuy không chuyên ấy nhưng thật sự rất khéo tay, đã làm cho con "ngôi nhà" rực rỡ, xinh đẹp nhất.

Những ngày cuối đời, anh Kiên đã đưa con về nhà, cho con đi du lịch, đúng với sở thích của bé. Bé được gia đình cho đi Đà Nẵng, có biệt thự đẹp và hồ bơi to bự mà Nhím vẫn hằng mơ ước.

kien-tran4.jpeg
Có cả "cô công chúa" xinh xắn làm bạn với bé Nhím

Được biết, con gái anh là bé Trần Linh Nhi (tên thường gọi là Như An, tên ở nhà là Nhím, sinh năm 2016), bệnh nhi qua đời sau thời gian kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác vào năm 2020.

Người bố tâm sự, vì con gái rất thích sắc màu nên mỗi năm, vào mỗi dịp đặc biệt, anh đều làm mới ngôi mộ của Nhím. Có năm anh trồng hoa sen, có năm anh chọn những bông hoa giả nhiều màu sắc. Hay vào dịp Noel, anh Kiên cũng mang cả không khí Giáng sinh đến “ngôi nhà” nhỏ của con gái.

kien-tran5.jpeg
Mỗi viên đá đều chứa đựng tình yêu anh dành cho con gái
kien-tran6.jpeg
Sau vài tiếng, bé Nhím đã có "ngôi nhà" đầy màu sắc như con mong ước

Dù con gái đã ra đi 3 năm nhưng tình yêu thương mà anh Kiên dành cho con chỉ có thêm chứ không bớt. Câu chuyện về anh từng khiến không ít người rơi nước mắt.

Anh Kiên từng là quân nhân, nhưng thời điểm con gái bị bệnh, anh quyết định ra quân để đồng hành cùng con trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Hiện tại, anh làm nghề kinh doanh tự do. Đồng cảm và thấu hiểu với những khó khăn của các gia đình có con bị ung thư, anh Kiên đã kêu gọi mọi người mở bếp cơm 1 (bếp bán những suất cơm với giá 1.000 đồng/suất) để chia sẻ phần nào khó khăn với cha mẹ của các bệnh nhi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xúc động trước hình ảnh bố trang trí mộ cho cô con gái nhỏ qua đời 3 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO