Xúc động câu chuyện ba chị em ruột cùng đăng ký tham gia chống dịch ở TPHCM

09/09/2021 17:16

Cuối tháng 7 vừa qua, ba chị em Trần Thị Tú Linh, Trần Thị Huyền Trang và Trần Thị Thanh Tuyền quê ở Quảng Trị cùng đăng ký lên tuyến đầu chống dịch tại TPHCM.

Tú Linh và Huyền Trang đều tốt nghiệp ĐH Y Dược Huế, còn Thanh Tuyền đang là sinh viên năm nhất Khoa Răng Hàm Mặt, trường Đại học Văn Lang. Đều là những người theo học ngành Y, được đào tạo bài bản nên ba chị em thấy có trách nhiệm hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Tú Linh và Huyền Trang cùng làm việc ở Nha khoa thuộc quận Gò Vấp (TPHCM). Khi dịch bùng phát trở lại, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 nên Nha khoa đóng cửa, hai chị em liền đăng ký tham gia chống dịch với mong muốn "đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào công tác chống dịch của thành phố".

Ít ngày sau khi 2 chị đi chống dịch, cô em út Thanh Tuyền vừa được tiêm vắc xin cũng đăng ký tham gia tình nguyện. Những ngày đầu, mỗi người hỗ trợ ở một địa điểm khác nhau trong quận Gò Vấp.

Xúc động câu chuyện ba chị em ruột cùng đăng ký tham gia chống dịch ở TPHCM - 1
Ba chị em Huyền Trang, Tú Linh, Thanh Tuyền (từ trái qua phải) tham gia hỗ trợ tại điểm tiêm chủng thuộc quận Gò Vấp, TPHCM.

Sau 2 tuần, lực lượng tham gia chống dịch nhiều hơn nên 3 chị em xin về làm cùng tại đội tiêm vắc xin ở điểm trường THCS Nguyễn Du (phường 11, quận Gò Vấp).

"Ban đầu, khi báo tin 3 chị em sẽ cùng tham gia chống dịch, mẹ mình không ủng hộ và lo lắng. Nhưng chúng mình vẫn giấu mẹ đi làm, sau một tuần mẹ phát hiện và dần ủng hộ quyết định của 3 chị em", Tú Linh chia sẻ.

Bố mất sớm nên chỉ có một mình mẹ ở quê, để mẹ yên tâm, tối nào 3 chị em cũng gọi điện về nói chuyện, tâm sự. Mẹ Linh động viên cả ba cố gắng và đặc biệt phải giữ gìn sức khỏe, cẩn trọng khi đi chống dịch.

Xúc động câu chuyện ba chị em ruột cùng đăng ký tham gia chống dịch ở TPHCM - 2
Đều học ngành Y nên 3 cô gái thấy mình có trách nhiệm hỗ trợ chống dịch khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Kể từ khi tham gia chống dịch, sáng nào 3 chị em cũng dậy từ 6 giờ sáng, vệ sinh cá nhân xong xuôi, khoảng 7 giờ, 3 chị em chở nhau đến điểm tiêm chủng bằng hai chiếc xe máy.

Linh hỗ trợ khám sàng lọc trước tiêm, còn Tuyền và Trang hỗ trợ đo huyết áp. Có những ngày, tại điểm tiêm cả 3 tham gia tiêm cho 2000-3000 người dân, cô phải nói liên tục nên bị viêm họng và khản tiếng.

"Những ngày mưa sẽ vất vả hơn nhưng khi thấy người dân đến xếp hàng tiêm đông mình cảm thấy rất vui mừng vì mọi người đã ý thức được việc tiêm vắc xin có thể bảo vệ sức khỏe bản thân", Linh nói.

Sau gần 2 tháng tham gia, ba chị em đã quen với công việc, cảm thấy không có quá nhiều khó khăn. Công việc không có thời gian kết thúc cụ thể mà phụ thuộc vào số lượng người dân đến tiêm và số vắc xin được phân bổ hôm đó, nếu ít thì ba chị em được nghỉ vào lúc 6 giờ tối, nhiều thì có thể muộn hơn.

Trong ba chị em, cô em út Thanh Tuyền ban đầu có chút bỡ ngỡ, nhưng sau khi được chuyển về làm cùng hai chị, cô tự tin vì có vấn đề gì sẽ hỏi luôn các chị.

Xúc động câu chuyện ba chị em ruột cùng đăng ký tham gia chống dịch ở TPHCM - 3

Thanh Tuyền và Huyền Trang hỗ trợ đo huyết áp cho người dân đến tiêm.

"Những hôm đầu chưa quen vì phải mặc đồ bảo hộ kín mít, nhưng nhờ có hai chị bên cạnh mà mọi chuyện đều trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Các chị đã đưa nhiều tài liệu về vắc xin cho mình đọc, hướng dẫn mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, sát khuẩn nên cũng yên tâm", Thanh Tuyền kể.

Sau gần hai tháng tham gia tuyến đầu, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, giờ đây, cả ba chị em đều cảm nhận thấy họ đang nhận được về nhiều hơn là cho đi. Ngoài những người bạn mới, những trải nghiệm mới thì điều đọng lại sâu nhất trong họ đó là những lời cảm ơn, động viên của người dân.

"Khi mình hỗ trợ thăm khám, nhiều người cảm ơn làm mình cũng thấy vui lây vì góp được một phần nào đó vào công tác chống dịch của thành phố. Những ngày nắng nóng, một số cô bác đến tiêm xong còn về nhà nấu trà sữa mang đến tặng các tình nguyện viên, khiến những mệt mỏi tan biến hết", Tú Linh nhớ lại.

Xúc động câu chuyện ba chị em ruột cùng đăng ký tham gia chống dịch ở TPHCM - 4

Thanh Tuyền luôn có các chị bên cạnh hướng dẫn trong suốt thời gian tham gia tình nguyện.

Còn đối với Huyền Trang, cô cho biết, một trong những điều vui nhất khi đi chống dịch là 3 chị em được gần gũi và thấu hiểu nhau hơn. Cô nhớ mãi kỷ niệm khi bị nhiều người dân đến tiêm vắc xin nhận nhầm là con trai do mặc bảo hộ kín mít.

Hay trong những lần đo huyết áp cho những chú, bác trạc tuổi mẹ mình, em út Thanh Tuyền lại rưng rưng vì nhớ mẹ, đã 8 tháng qua ba chị em chưa được về nhà thăm mẹ nên luôn thường trực nỗi nhớ mẹ, nhớ nhà.

Xúc động câu chuyện ba chị em ruột cùng đăng ký tham gia chống dịch ở TPHCM - 5

"Bây giờ, giống như bao người khác, mình chỉ mong sớm hết dịch để cuộc sống trở lại bình thường, người dân bớt khổ và chị em mình được về quê thăm mẹ", Thanh Tuyền xúc động nói.

Hà Hiền

Ảnh: NVCC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xúc động câu chuyện ba chị em ruột cùng đăng ký tham gia chống dịch ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO