Xuất phát từ cái tâm dạy học, cô giáo sắp nghỉ hưu vẫn miệt mài bên máy tính dạy online

08/10/2021 10:32

Câu chuyện của cô đã thay đổi cách nhìn của rất nhiều người về việc chỉ có giáo viên trẻ mới năng động, học hỏi. Những giáo viên dù cao tuổi nhưng vẫn nhiệt huyết với nghề và chăm lo cho học sinh của mình.

Theo cô Thu Hà, giáo viên tại Đông Anh - Hà Nội, trước những đổi mới của ngành giáo dục nói chung và đổi mới liên quan đến công nghệ nói riêng, đa số các giáo viên đều có tâm lý ngại thay đổi, luôn cảm thấy khó khăn khi đã quen với phương pháp dạy học truyền thống.

Rõ ràng, nhìn nhận một cách thẳng thắn thì dạy học trực tuyến có rất nhiều khó khăn, nhiều áp lực đối với giáo viên. Tuy nhiên, khó khăn nào cũng có cách vượt qua nếu thầy cô biết nhìn về mục tiêu công việc của mình, cố gắng vì các em học sinh.

Cô Thu Hà chia sẻ: “Thầy cô dạy trực tuyến thường e ngại vì giờ đây lớp học không còn giới hạn trong bốn bức tường mà có thể được nhiều người theo dõi hơn. Những vấn đề về phương pháp dạy, đường truyền Internet, cách quản lý lớp học... đều là những áp lực và thách thức với giáo viên. Trong khi đó, phụ huynh cũng không mấy mặn mà với việc cho con em mình học online, họ chỉ tin tưởng vào những lớp học tương tác trực tiếp. Các trường học đều đồng loạt kích hoạt dạy học trực tuyến song đa phần đều đang thực hiện theo tình hình thực tế, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, tiến độ bài vở nhưng chưa có sự chủ động, đầu tư, đổi mới thực sự”.

Xuất phát từ cái tâm dạy học, cô giáo sắp nghỉ hưu vẫn miệt mài bên máy tính dạy online
Dạy trực tuyến qua phần mềm mobiEdu

Chính vì vậy theo cô, rất ít giáo viên xem đây là cơ hội để bản thân tự sáng tạo, đổi mới, tìm hiểu và ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Là người đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào giảng dạy, cô Thu Hà cho rằng, chúng ta cần nhìn vào những ưu điểm nổi bật, những giá trị mà học trực tuyến mang lại.

Trước đây, khi dùng các nền tảng phần mềm khác bị rào cản về kỹ thuật, đường truyền, tính năng nên cô đã chủ động tìm tới nền tảng mới của MobiFone là mobiEdu.

Bên cạnh việc không giới hạn thời lượng lớp học trực tuyến, không giới hạn số phòng học mở đồng thời; mobiEdu còn có các tính năng ưu việt như: tạo lịch học nhanh chóng từ file excel, điểm danh tự động và xuất file điểm danh, chấm điểm thi tự động, quản lý lịch học thông minh, tự động gửi thông báo các lớp học sắp diễn ra, phân công giảng dạy khoa học, đặc biệt, hỗ trợ tính năng dự giờ cho giáo vụ và cán bộ quản lý…

Khi biết tin trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đang áp dụng phần mềm này, cô chủ động tìm tới trao đổi học hỏi để nâng cao chất lượng giảng dạy trong mỗi buổi lên lớp của mình. Dù đã nhiều tuổi, sức khỏe nhiều khi cũng không cho phép nhưng cô vẫn kiên trì vừa học tập vừa áp dụng. Có những hôm ngồi hàng giờ bên máy tính chỉ để làm một đoạn video bài học. Cô tự quay nhiều video ngắn là những bài giảng để học sinh có thể tự học và ôn luyện, cuối tuần còn tổ chức các lớp học để tương tác với học sinh, trả lời các câu hỏi thắc mắc của học sinh khi xem các tài liệu của mình.

Cô chia sẻ thêm: "Chúng tôi khi đã sẵn sàng làm người lái đò thầm lặng chở các em học sinh đến bến bờ tri thức thì dù thời gian có trôi qua, cuộc sống ngày một đổi thay, xã hội ngày một phát triển thì những người giáo viên vẫn luôn tâm huyết và đau đáu với nghề. Quên đi những vất vả nhọc nhằn, vượt qua bao khó khăn trắc trở, chúng tôi luôn tự hào khi nói rằng: “Tôi là giáo viên”".

Nền tảng học trực tuyến MobiEdu được MobiFone đã triển khai miễn phí từ tháng 5/2021. Cho đến thời điểm này có hơn 400 trường học sử dụng và sẽ tiếp tục miễn phí đến hết học kỳ I năm học 2021-2022. Dự kiến có 500 trường học, tương ứng khoảng 500.000 học sinh, sinh viên được nhận hỗ trợ.

Mới đây nhất, ngày 22/9, MobiFone đã trao tặng Bộ Giáo dục và Đào tạo 200.000 tài khoản học trực tuyến, với giá trị 100 tỷ đồng tiếp tục ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Mỗi học sinh thuộc đối tượng tài trợ sẽ được nhận 01 tài khoản ôn luyện củng cố và nâng cao kiến thức các môn học cho học sinh từ lớp 1-12 từ hệ sinh thái dịch vụ MobiEdu, 01 tài khoản học tiếng Anh nâng cao trên hệ sinh thái dich vụ mobiEdu cùng với dung lượng internet miễn phí 4GB/ngày, thời gian sử dụng trong vòng 3 tháng. Tổng giá trị hỗ trợ của MobiFone tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em” ước tính lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Phương Dung

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Xuất phát từ cái tâm dạy học, cô giáo sắp nghỉ hưu vẫn miệt mài bên máy tính dạy online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO