Được khách hàng từ Trung Quốc, Nhật Bản cho tới Hàn Quốc… tích cực gom mua lượng lớn nên các doanh nghiệp ở nước ta chỉ bán “gỗ vụn” đã thu về 2,9 tỷ USD.
Nhiều công ty gỗ bắt đầu tổ chức cho công nhân tăng ca trở lại, hoặc tuyển thêm lao động, tăng lượng gỗ nhập khẩu về từ 5-10%. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy các doanh nghiệp đang chuẩn bị nguyên liệu cho những đơn hàng cuối năm.
Lạm phát khiến người tiêu dùng toàn cầu phải “thắt lưng buộc bụng” để cân đối chi tiêu. Nhiều nông sản vốn là thế mạnh tỷ USD của Việt Nam gặp khó, phải hạ mục tiêu xuất khẩu.
Xung đột trên thế giới diễn biến phức tạp cộng với tình hình lạm phát tăng cao khiến xuất khẩu gỗ của Việt Nam gặp khó. Tuy vậy, ngành gỗ vẫn đặt mục tiêu đạt 17 tỷ USD trong năm 2023.
Nhật Bản đang giảm mua nhiều mặt hàng liên quan đến gỗ của Việt Nam nhưng lại chi gần 508 triệu USD để mua dăm gỗ và viên nén gỗ của nước ta. Hai mặt hàng này ghi nhận tăng trưởng mạnh khi xuất khẩu sang Nhật.