Xuất hiện 'vật lạ' ở quán cafe Hà Nội mùa Covid-19, khi biết cách dùng thì ai cũng gật gù

05/08/2020 07:11

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các quán cafe, nhà hàng ở Hà Nội đã có nhiều sáng kiến chống dịch khá độc đáo.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Nội, các quán cà phê, hàng ăn cho đến siêu thị đều đã kích hoạt lại và siết chặt các biện pháp phòng tránh virus như đeo khẩu trang, xịt rửa tay kháng khuẩn, giãn cách bàn ghế.

Một cửa hàng đồ uống trên đường Cầu Giấy, Hà Nội thậm chí còn lắp ròng rọc để nhận tiền, trả tiền thừa và hóa đơn cho khách, hạn chế tiếp xúc gần để đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và nhân viên. Quán cũng trang bị máy phun nước rửa tay kháng khuẩn tự động ngay cửa ra vào. Cách làm mới mẻ này khiến nhiều khách hàng khá hài lòng và yên tâm về ý thức phòng chống dịch.

Trong khi đó, các giải pháp hạn chế sử dụng tiền mặt cũng là một ý tưởng tốt để tránh lây nhiễm virus. Một quầy bán đồ ăn vặt trên phố Giang Văn Minh, Hà Nội đã cho khách thực hiện quét mã Airpay (ví điện tử) để tính tiền.

Xuất hiện vật lạ ở quán cafe Hà Nội mùa Covid-19, khi biết cách dùng thì ai cũng gật gù - Ảnh 1.

Ròng rọc chuyển hóa đơn và tiền được trang bị tại cửa hàng đồ uống ở Hà Nội.

Xuất hiện vật lạ ở quán cafe Hà Nội mùa Covid-19, khi biết cách dùng thì ai cũng gật gù - Ảnh 2.

Quét mã thanh toán để hạn chế dùng tiền mặt cũng là một cách hay được áp dụng trong mùa dịch Covid-19.

Một hình thức khác cũng gây chú ý của một hệ thống Pizza ở Hà Nội, đó là tặng pizza miễn phí cho cho tất cả những ai đến cửa hàng và nở nụ cười. Chủ chuỗi nhà hàng tin rằng, thái độ khi đối mặt với khó khăn sẽ định hình mỗi người, vì thế, hãy chọn nụ cười, chọn vui và lạc quan trong hoàn cảnh hiện tại.

Ý tưởng này đã nhận được nhiều sự yêu thích, chia sẻ và lan tỏa vì tính tích cực mà hệ thống Pizza này mang lại cho khách hàng.

Mặc dù có sự lo lắng về doanh thu song chủ một số cửa hàng tại Hà Nội cho biết, nhờ tối ưu lại hoạt động, quy mô và triển khai bán hàng online từ giai đoạn giãn cách xã hội, nên với "bão" Covid-19 lần này đã có sự chuẩn bị nhất định.

"Hiện tại, lượng khách trực tiếp có sụt giảm khoảng 10% trong 3 ngày qua, nhưng bù lại, khi chúng tôi chạy các chương trình giảm giá trên Fanpage thì đơn hàng online đã bù lại phần nào doanh thu cho cửa hàng.

Mừng là khách đã quen hơn với việc đặt mua online, ship tận nhà, nhưng lo dịch bệnh kéo dài, khiến mức chi cho những nhu cầu không thiết yếu như cà phê, làm đẹp sẽ giảm", Huỳnh Anh, chủ 3 cửa hàng cà phê ở Hà Nội chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện 'vật lạ' ở quán cafe Hà Nội mùa Covid-19, khi biết cách dùng thì ai cũng gật gù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO