Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm

30/10/2020 11:09

Sau hơn hai tháng bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh, Nguyễn Thị Thu chính thức bị đưa ra xét xử sơ thẩm về hành vi 'Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi'.

Sáng nay (30/10) TAND tỉnh Bắc Ninh đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại tỉnh Cao Bằng) ra xét xử về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi". Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hữu Minh (Phó chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh) làm chủ tọa.

Bị cáo trả lời không trung thực

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sớm nhiều người dân Bắc Ninh quan tâm vụ án đã có mặt tại hội trường. Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) cha ruột cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (nạn nhân) cũng có mặt ngồi tại khu vực hàng ghế đại diện cho bị hại.

Chia sẻ với PV, anh chị mong muốn phiên tòa hôm nay xét xử công tâm, đúng người, đúng tội, xử đúng theo quy định của pháp luật

Khoảng 8h40, ô tô đặc chủng áp tải Nguyễn Thị Thu đến trụ sợ tòa án. Sau một thời gian bị tạm giam, trông vẻ bề ngoài nữ bị cáo gầy đi nhưng khuôn mặt trắng, hồng hào hơn.

Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm - Ảnh 2.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng có mặt tại tòa.

Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm - Ảnh 3.

Sau vài phút đọc công bố khai mạc phiên tòa, HĐXX tiến hành xét hỏi đến nhân thân Nguyễn Thị Thu.

Khai trước tòa, Thu trả lời nơi thường trú tại phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Ban đầu cô ta nói bản thân gốc là người dân tộc Tày, nhưng khi bị hỏi vặn lại "có chính xác không?" thì Thu lại nói "dạ nhầm, bị cáo là dân tộc Kinh".

Nhắc đến tiểu sử bản thân, Thu được Chủ tọa nói là từng có nhiều tiền án, tiền sự, "cụ thể những tiền án gì......bị xử lý như thế nào có nhớ không?" tuy nhiên nữ bị cáo bảo "không nhớ nổi, không biết mình đã có những tội gì".

Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm - Ảnh 4.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu.

Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm - Ảnh 5.

Từ sớm, lác đác người dân đã đến phiên xử.

Khi hỏi đến người thân, Thu cho biết bố đã mất, mẹ còn sống. Bị cáo đã ly thân với chồng cũ, cả hai từng có con với nhau nhưng Thu lại không nhớ được năm sinh đứa con của mình. "Năm sinh đứa con mình đẻ ra mà không nhớ nổi?", Chủ tọa đặt câu hỏi. Lúc này, Thu chỉ cúi gằm mặt xuống.

Người tình bị cáo mong gia đình bị hại thông cảm

Hơn 9h cùng ngày, vị đại diện VKSND tỉnh Bắc Ninh bắt đầu đọc cáo trạng truy tố tội danh.

Anh Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ở Tuyên Quang người tình cũ của Thu) cũng có mặt tại tòa với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Chia sẻ trước khi phiên toà diễn ra, anh Bằng cho rằng sự việc đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc của anh. Sau khi xảy ra chuyện, anh chỉ ở nhà chứ không đi đâu làm ăn. Nam thanh niên cho rằng, thời điểm xảy ra sự việc anh không theo dõi mạng xã hội nên không biết gì. Khi Thu gọi video trực tiếp thì mạng kém nên không nhìn được rõ.

Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm - Ảnh 7.

Anh Đặng Văn Bằng.

Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm - Ảnh 8.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu đứng lên khai báo nhân thân.

Nói về tình cảm của anh giành cho Thu, anh Bằng chia sẻ rằng, sau sự việc tình cảm chắc chắn sẽ khác. "Tình cảm con người không thể nói quên là quên luôn được vì tôi rất thương người. Chính vì thương người nên mới xảy ra những chuyện như thế này. Bố mẹ tôi cũng trách móc, buồn bực nhưng họ cũng nói, chuyện thế rồi nên cố gắng vượt qua thôi", anh Bằng buồn rầu nói.

Tại phiên tòa hôm nay, anh bày tỏ mong muốn gia đình bị hại thông cảm và hiểu hoàn cảnh của Thu. Đồng thời, cũng mong HĐXX xem xét mức án nhẹ cho bị cáo.

Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm - Ảnh 9.

HĐXX điều hành phiên tòa.

Chiều 21/8, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng về việc con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo mất tích tại công viên Nguyễn Văn Cừ.

Ngay sau đó, đơn vị tổ chức các lực lượng tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Chiều cùng ngày, công an phát hiện hình ảnh một phụ nữ mặc quần đen, áo trắng, đi xe máy đèo theo đứa trẻ nên tập trung điều tra. Bước đầu xác định được nghi phạm bắt cóc cháu Gia Bảo là Nguyễn Thị Thu.

Thu thuê trọ ở phường Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh, khi công an ập đến kiểm tra thì người phụ nữ này đã đi mất. Trong phòng trọ công an phát hiện chứng cứ quan trọng là bộ quần áo của bé Gia Bảo.

Qua truy xét Công an tỉnh Bắc Ninh tới huyện Yên Sơn, Tuyên Quang, nơi Thu tạm trú và xác định Thu đã đưa cháu bé về nhà người yêu ở Tuyên Quang.

Đến 21h30 ngày 22/8, công an đã giải cứu được cháu Gia Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Tại cơ quan công an, Thu khai đã bỏ đi khỏi địa phương 2 năm nay. Đầu năm 2019, ả sinh con trai nhưng sau 1 tháng thì con bị ốm, chết.

Vì muốn quay lại ở với Bằng nhưng cần phải có một đứa con trai, nên Thu nảy sinh ý định bắt cóc trẻ con có độ tuổi gần giống con mình để mang về và nói dối với Bằng đó là con của Bằng và Thu. Sau đó, người này đã bắt cóc cháu Gia Bảo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử vụ bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh: Bạn trai bị cáo có mặt tại toà, xin gia đình bị hại thông cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO