Xử tù hai kẻ đánh, cướp súng của thượng úy công an

03/12/2021 18:25

Đang trên đường đi công tác, Thượng úy Công an tỉnh Tiền Giang bị hai đối tượng ép xe, lao vào đánh, cướp súng.

Chiều 3/12, TAND huyện Châu Thành (Tiền Giang) tuyên hai bị cáo Nguyễn Lê Tuấn (22 tuổi) và Nguyễn Ngọc Viễn (23 tuổi) phạm tội cố ý gây thương tích và chiếm đoạt vũ khí quân dụng.

Hai bị cáo Tuấn và Viễn, cùng ngụ tại huyện Châu Thành, có hành vi đánh, cướp súng của Thượng úy công an.

Xử tù hai kẻ đánh, cướp súng của  thượng úy công an
Hai bị cáo Tuấn và Viễn

Theo cáo trạng, ngày 30/3, Thượng úy Trần Khắc Trung, trinh sát công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang được lãnh đạo cơ quan phân công xác minh vụ án xảy ra trên địa bàn huyện Cai Lậy.

Thượng úy Trung được trang bị một xe máy, 1 khẩu súng và 6 viên đạn. Khi chạy xe đi công  tác, Thượng úy Trung mặc thường phục.

Khoảng 10h cùng ngày, Thượng úy Trung chạy xe máy trên tỉnh lộ 864, đoạn qua xã Kim Sơn, huyện Châu Thành.

Lúc này, Tuấn lái ô tô chở Viễn đi cùng chiều. Ô tô của Tuấn ép xe máy của Thượng úy Trung vào lề đường. Viễn kéo kính xe xuống và cự cãi với Thượng úy Trung.

Bị Tuấn và Viễn ép xe, Thượng úy Trung rút súng K59 trong người nhằm cảnh báo các đối tượng không được manh động. Thượng úy Trung chỉ rút súng ra khỏi người, không có hành động lên đạn, không nhắm vào Viễn, Tuấn hay ô tô của hai đối tượng này…

Khi thấy Tuấn và Viễn đã lái ô tô rời đi, Thượng úy Trung dừng xe, cất súng vào người rồi tiếp tục đi công tác.

Lúc này, Viễn ngồi trong ô tô nhìn thấy Thượng úy Trung chạy phía sau nên bàn bạc với Tuấn chặn xe, đánh Thượng úy công an để cướp súng.

Tuấn lấy gậy ba khúc mang theo trên ô tô đưa cho Viễn để tấn công Thượng úy Trung. Cả hai ép xe của Thượng úy Trung dừng lại bên đường, Viễn cầm gậy ba khúc lao vào đánh.

Bị đánh bất ngờ, Thượng úy Trung hô to “tôi là cảnh sát hình sự, anh làm gì vậy!” và lấy ví xuất trình thẻ ngành. Song, Viễn vẫn tiếp tục tấn công.

Do bị tấn công, Thượng úy Trung lấy súng ra để cảnh báo nhưng bị Viễn lao vào giật súng.

Trong lúc Viễn và Thượng úy Trung giằng co, Tuấn lao vào ôm cổ, khóa tay Thượng úy Trung. Viễn cắn vào tay Thượng úy Trung để giật khẩu súng.

Khi lấy được súng, Viễn và Tuấn đưa cho một người dân gần đó và nói anh Trung “có ý định bắn, cướp xe, nhờ người này giữ giùm”.

Tuy nhiên, người dân đó không nhận và bảo đợi công an đến giải quyết. Khi Viễn và Tuấn có ý định lái ô tô bỏ đi thì Thượng úy Trung giữ lại. Thượng úy Trung bị hai đối tượng tiếp tục tấn công. Cả hai cướp luôn khẩu súng của thượng úy công an.

Khi cả hai rời khỏi hiện trường khoảng 3km thì bị công an mời về làm việc, thu giữ khẩu súng, đạn và gậy ba khúc.

Anh Trung được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định Thượng úy Trung bị  thương tích 7%.

Quá trình xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Viễn 3 năm tù giam; Tuấn  2 năm 3 tháng tù cho hai tội cố ý gây thương tích và chiếm đoạt vũ khí quân dụng.

Thiện Chí  

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử tù hai kẻ đánh, cướp súng của thượng úy công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO