Xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

17/11/2021 07:35

Buổi livestream ngày 14/11 tại KDL Đại Nam của bà Nguyễn Phương Hằng đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng-1

Ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng đã có buổi livestream thông qua kênh Facebook, YouTube... tại khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu, có phát đã ngôn xúc phạm nền báo chí cách mạng Việt Nam, cho rằng: "báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…".

Chiều 16/11, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT, thuộc Bộ TT-TT), ông Lê Quang Tự Do cho biết đã ký Công văn số 2422 gửi Sở TT-TT tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng.

Xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng-2

Theo đó, công văn 2422/PTTH&TTĐT nêu rõ: Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn như nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cơ quan quản lý thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên và báo cáo kết quả xử lý về Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trước ngày 30/11/2021.

Chiều ngày 16/11, ông Lê Quang Tự Do đã xác nhận với báo Sài Gòn Giải Phóng rằng Sở TT-TT tỉnh Bình Dương đã nhận được công văn nói trên và đang tiến hành xử lý vụ việc theo đề nghị của Cục PTTH-TTĐT.

Vào tháng 4/2021, bà Nguyễn Phương Hằng từng bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO