Xử lý chủ nhà hàng đòi tạt tô canh lên người du khách ở Khánh Hòa

10/02/2022 08:30

Liên quan đến thông tin một nhà hàng ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) “chặt chém” và có hành vi thô lỗ với du khách, bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đã xác minh làm rõ vụ việc.

Trong văn bản gửi đến Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa chiều 9/2, UBND thị xã Ninh Hòa cho hay vụ việc phát sinh tại một nhà hàng ven quốc lộ 1A, ở dưới chân đèo Rọ Tượng, thuộc địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa. Nhà hàng này do bà Nguyễn Thị Thu Hương làm chủ, được cấp giấy phép kinh doanh ngày 11/9/2020.

Sau khi mạng xã hội Facebook phản ánh vụ việc, UBND thị xã Ninh Hòa chỉ đạo UBND xã Ninh Ích phối hợp các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh. Qua đó xác định giá thực đơn các món ăn tại nhà hàng này không thay đổi so với những ngày kinh doanh bình thường, nên không có hành vi “chặt chém”. Tuy nhiên, nhà hàng không niêm yết các món ăn khiến cho du khách hiểu nhầm về thực đơn đã được phục vụ. Du khách không đồng ý trả tiền món canh cá ngừ vì nghĩ rằng tô canh này kèm theo 4 đĩa cơm, trong khi nhà hàng cho rằng khách gọi thêm tô canh cá ngừ là món ăn không kèm theo cơm nên phải tính tiền với giá 150.000 đồng.

 Xử lý chủ nhà hàng đòi tạt tô canh lên người du khách -0
Chủ nhà hàng có hành vi thiếu văn hóa khi đòi ném tô canh vào người du khách. (Ảnh cắt từ clip)

Khi khách phản ứng, chủ nhà hàng đã có những lời lẽ lớn tiếng quát mắng, dọa ném tô canh vào người của khách. Đây là hành vi kém văn hóa, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Tổ kiểm tra phối hợp giữa UBND xã Ninh Ích và các cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhà hàng về hành vi không niêm yết công khai giá dịch vụ, đồng thời chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa.

Trước đó, vào sáng 9/2, tài khoản Facebook H.G đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh, thông tin liên quan vụ việc nêu trên và đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Theo đó, trong hành trình đi xe ô tô từ TP Huế và TP Nha Trang du lịch ngày 6/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), anh T.A (chủ tài khoản Facebook H.G) cùng gia đình vào nhà hàng C.G dưới chân đèo Rọ Tượng để ăn uống. Nhà hàng không niêm yết giá thực đơn nên gia đình anh T.A kêu 4 đĩa cơm với giá mỗi đĩa 50.000 đồng. Ngoài 4 đĩa cơm, nhà hàng còn đưa lên 1 tô canh cá ngừ nên anh T.A cùng gia đình nghĩ rằng tô canh kèm theo trong phần 4 đĩa cơm. Tuy nhiên, sau đó nhà hàng tính tiền tô canh 150.000 đồng. Khi anh T.A không đồng ý thì chủ nhà bê tô canh đòi tạt lên người của khách rồi lớn tiếng đe dọa, nên anh phải trả tiền để rời khỏi nhà hàng.

Theo cand.com.vn

Bài liên quan
  • Thực trạng chặt chém giá taxi Nội Bài - Bao giờ chấm dứt?‏
    Hình ảnh Hà Nội đang ngày một xấu đi trong mắt khách thập phương trước tình trạng “chặt chém” dịch vụ đưa đón. Những chuyến xe di chuyển giữa nội thành và sân bay Nội Bài đang nhận về làn sóng chỉ trích, bức xúc từ đông đảo hành khách bởi mức giá dịch vụ “trên trời”.‏
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử lý chủ nhà hàng đòi tạt tô canh lên người du khách ở Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO