'Xù lông' khi thần tượng hẹn hò - Hành động xấu xí khiến các fandom K-pop mất điểm

HL (Tổng hợp),| 10/09/2021 19:41

Phản ứng tiêu cực của fan hâm mộ khi idol hẹn hò đã phần nào khiến bộ mặt của fandom mất điểm trầm trọng.

Hâm mộ thần tượng là một nét văn hóa đẹp và không thể thiếu trong đời sống tinh thần của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, khi sự cuồng nhiệt đi quá xa sẽ sinh ra những phản ứng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.

Trong thực tế, không ít fandom có hành động quá khích khi quan tâm nhiều đến cuộc sống riêng tư của thần tượng. Nhất là khi idol vướng phải những scandal hẹn hò, nhiều fan cảm thấy bức xúc vì tư tưởng chiếm hữu, có những hành vi không đẹp trong mắt cộng đồng fan K-pop.

EXO-L

EXO-L là một fandom vô cùng tai tiếng từ ngày mới thành lập đến nay. Vốn có lực lượng hùng hậu cùng tình yêu thần tượng to lớn, EXO-L luôn có mặt trong các vụ tranh cãi giữa các fandom. Cứ cách một thời gian ngắn, fan K-pop lại nghe về một tin tức không hay do EXO-L gây ra. EXO-L nổi tiếng với độ hung hãn, nhất khiEXO gặp scandal hẹn hò.

EXO-L là fandom mà nhiều người muốn né nhất

Năm 2014, khi chuyện tìnhBaekhyun -Taeyeon bị đưa ra trước ánh sáng. Cộng đồng fan EXO đã vào Instagram của Taeyeon chửi bới, thóa mạ, dọa giết nữ ca sĩ. Chưa dừng lại ở đó, khi Chanyeol lộ ảnh chụp thân thiết với một fan nữ, EXO-L đã khủng bố dồn dập khiến cô gái này phải lên tiếng giải thích và khóa trang cá nhân vì không chịu nổi áp lực.

Chanyeol và Baekhyun méo mặt vì fan cuồng hành động quá khích

Scandal của D.O. và Sojin (Girl's Day) cũng từng khiến bao người bức xúc bởi lối hành xử kém duyên của các fan hâm mộ. EXO-L thậm chí đã chửi bới trước mặt Sojin tại một sự kiện công khai khiến nữ thần tượng không vui.

Sojin bị rất nhiều fan hâm mộ của D.O. xúc phạm

ARMY 

Cách đây khá lâu, em út Jungkook đã bị lộ bằng chứng hẹn hò với bạn gái cũ có tên Park Sewon. Trong đó, có cả ảnh nam thần tượng đang hôn bạn gái cũ. Kết quả là ARMY đã ùn ùn kéo nhau vào trang Twitter cá nhân của cô gái này để chửi bới, xúc phạm.

dv

Hình ảnh được cho là của Jungkook và bạn gái cũ

Tương tự, nghi án hẹn hò của JiminSeulgixảy ra khiếnnàng "gấu" nhà SM hứng đủ gạch đá từ fan của Jimin. Tuy mới chỉ là nghi ngờ, thế nhưng ARMY đã quá nóng vội khi phản ứng một cách tiêu cực.

fg

Jimin và Seulgi khổ sở vì tin đồn hẹn hò 

Nếu so sánh về độ hùng mạnh thì ARMY và EXO-L cũng "kẻ tám lạng, người nửa cân". ARMY đặc biệt vô cùng nhạy cảm với những tin đồn xung quanh BTS, nhất là về đời tư của các chàng trai. Mặc dù fandom này vẫn bảo nhau rằng phải hành xử thật lịch sự khi có sự cố, thế nhưng khi chuyện xảy ra thì "mèo lại hoàn mèo".

Monbebe

Được biết đến là fandom hiền lành, tuy nhiên gần đây cộng đồng Monbebe đã mất điểm trầm trọng vì lối hành xử quá khích với Hyerin (EXID)

Chuyện là Hyerin và Minhyuk (MONSTA X) vốn là bạn thân từ thời thực tập sinh. Cả hai cùng học chung một học viện trước khi ra mắt. Sau khi đã trở thành thần tượng, Hyerin vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Minhyuk. Khi MONSTA X chiến thắng trên show âm nhạc, Hyerin đã nán lại trên sân khấu để chúc mừng bạn mình.

Hyerin (EXID) lên tiếng đính chính sau khi bị fan MONSTA X quấy rầy 2 năm

Gần đây, Hyerin đã lên tiếng thanh minh rằng cả hai chỉ là bạn bè và không hề hẹn hò. Nữ thần tượng buộc phải lên tiếng vì đã bị Monbebe quấy rầy suốt 2 năm. Đặc biệt, fan của MONSTA X còn chửi bới ngay trước mặt nữ thần tượng.

Ahgase (IGOT7)

Fandom của các chàng trai GOT7 không tính là quá lớn nhưng cũng là một trong những fandom đang có tốc độ phát triển mạnh. Dù không có quá nhiều tranh chấp với các fandom khác nhưng Ahgase cũng từng có một vài lần để lại ấn tượng xấu.

Khi bức ảnh thân thiết của Mina (TWICE)Bambam (GOT7)bị tung lên mạng. Một bộ phận fan của GOT7 đã tấn công Mina dữ dội trên mạng xã hội mặc cho JYP đã lên tiếng đính chính. Nhiều Ahgase quá khích đã bày tỏ sự thất vọng, cảm giác như bị phản bội và tuyên bố sẽ rời fandom nếu cả hai thực sự hẹn hò.

Tấm ảnh thân thiết của Mina và Bambam gây tranh cãi

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    'Xù lông' khi thần tượng hẹn hò - Hành động xấu xí khiến các fandom K-pop mất điểm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO