XTMobi và Dienthoaimoi xóa dấu vết, đóng cửa sau phản ánh của Lao Động

Tổng hợp| 05/04/2023 07:02
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động đăng tải ngày 3.4.2023 về các hoạt động kinh doanh điện thoại Iphone theo cách chộp giật và lừa dối khách hàng, ngày 4.4.2023 hàng loạt các cửa hàng thuộc hệ thống XTMobi và Dienthoaimoi tại Hà Nội đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

Ngày 4.4.2023, theo ghi nhận của Lao Động, các cửa hàng bán điện thoại của XTMobi và Dienthoaimoi bất ngờ đóng cửa hàng loạt, ngừng tiếp khách. Chỉ duy nhất một cửa hàng tại số 198 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) mở cửa lưng chừng cho khách hàng có nhu cầu.

xtmobile-dienthoaimo-03.jpg
xtmobile-dienthoaimo.jpg
Cửa hàng XT Mobile (tên cũ) đóng cửa và được gỡ một phần logo.
xtmobile-dienthoaimo-04.jpg
XT Mobi Nguyễn Trãi đóng cửa ngừng tiếp khách.

Tuy nhiên, khi liên hệ đến số hotline của 2 chuỗi cửa hàng này, nhân viên cho biết vẫn nhận khách bình thường, nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ trước khi đến để được hướng dẫn.

xtmobile-dienthoaimo-02.jpg
Cửa hàng ở Thái Hà mở cửa lưng chừng, bên trong tắt điện tối om.

Bên cạnh đó, website với tên miền “https://xtmobile.com.vn” - địa chỉ chuyên quảng cáo sản phẩm điện thoại iPhone đập hộp giá rẻ của chuỗi này cũng đã gỡ bỏ hoàn toàn.

Trên tài khoản Facebook cá nhân của một trong những ông chủ chuỗi cửa hàng này có tên N.M.Q, trước đây thường xuyên đăng bài tìm điện thoại iPhone cũ, kdvx (kính dăm vỏ xước)… đến nay trang này đã bị khóa, xóa toàn bộ các bài đăng liên quan đến hoạt động thu gom điện thoại.

Cùng với hàng loạt các hoạt động có dấu hiệu xóa dấu vết, chỉ trong thời gian ngắn XTMobile (tên cũ) đã liên tiếp đổi tên thành “XTMobi” và “XT phone” để tiếp tục hoạt động, móc túi người tiêu dùng.

xtmobile-dienthoaimo-05.jpg
Trung tâm bảo hành chung của XTMobi và Dienthoaimoi tại số 9 ngõ 198 Thái Hà cũng trong tình trạng cửa đóng then cài.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội - Trần Việt Hùng cho biết, Cục đã nắm được sự việc và chỉ đạo đội QLTT số 1 phối hợp kiểm tra xác minh thông tin và yêu cầu báo cáo kết quả trước ngày 10.4.

qltt.jpg
Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội - Trần Việt Hùng trao đổi với Lao Động.

Một lãnh đạo của Cục QLTT thông tin, cách đây không lâu, Cục cũng tiếp nhận thông tin phản ánh từ hệ thống có tên tương tự ở TPHCM tố cáo đơn vị XTMobi ở Hà Nội giả mạo thương hiệu để bán hàng, cục QLTT đã cho kiểm tra và xử lý.

“Để qua mắt lực lượng chức năng, XTMobi liên tiếp đổi tên gọi và logo gây cản trở, khó khăn trong công tác điều tra, xử lý”, vị này cho hay.

Trước đó, nhiều khách hàng phản ánh đến Báo Lao Động về việc bỏ ra số tiền lớn mua điện thoại iPhone tại hai hệ thống XTMobi và Dienthoaimoi theo hình thức bóc seal, đập hộp sản phẩm nhưng khi mang về sử dụng thì phát hiện đây là máy đã qua sử dụng, bung camera, long nắp khay sim và thậm chí là bị thay vỏ, màn hình của máy gốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
XTMobi và Dienthoaimoi xóa dấu vết, đóng cửa sau phản ánh của Lao Động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO