Xin nhường chồng để con có bố ai ngờ được "bà cả" đi hỏi cưới giúp, câu chúc phúc của cô khiến họ day dứt suốt đời

15/05/2022 12:20

Chị ấy rời đi, tôi và Quân nhìn nhau đầy tâm trạng, thay vì vui mừng khi con mình có bố thì tôi lại đầy lo lắng, tội lỗi.

Người thứ 3 - Đáng thương hay đáng trách? Tôi đã từng rất ghét kẻ xen vào hạnh phúc của người khác và thề rằng mình sẽ không yêu người đã có gia đình hay bạn gái. Thế nhưng chẳng ai biết trước được chữ ngờ, tôi lại say nắng Quân - người đàn ông 37 tuổi, đã có vợ và 1 đứa con lên 8.

Thời gian đầu tôi và Quân chỉ là đối tác làm ăn, qua nhiều lần gặp gỡ trao đổi công việc tôi lại say nắng người đàn ông này. Quân khác những người tôi đã gặp, anh nhẹ nhàng, điềm tĩnh và rất tôn trọng tôi. Cứ thế chúng tôi "nương tựa" vào nhau dù biết như vậy là sai trái.

Xin nhường chồng để con có bố ai ngờ được bà cả đi hỏi cưới giúp, câu chúc phúc của cô khiến họ day dứt suốt đời-1

Quân kể nhiều về vợ anh cho tôi nghe, chị ấy là người phụ nữ cá tính, giỏi giang, hiện đại. Anh luôn cảm thấy tự ti, lép vế trước vợ mình. Có lẽ vì thế mà Quân tìm đến tôi - một người phụ nữ bình thường, nhưng cho anh cảm giác được che chở, thấu hiểu. Chúng tôi thoả thuận giấu kín mối quan hệ này vì biết cũng chả hay ho gì.

Điều mà cả tôi và Quân đều không ngờ đến là tôi có em bé. Quân nói để tôi tự quyết định số phận của đứa nhỏ, nhưng anh không thể cưới được tôi, cho mẹ con tôi danh phận được vì anh còn vợ con, còn danh dự, công việc… Và rồi tôi chọn cách làm mẹ đơn thân.

Thế nhưng cứ nghĩ đến đứa con trong bụng tôi không cam lòng mà quyết định làm liều. Tôi giấu Quân đến gặp Hoa - vợ anh. Trái ngược với suy nghĩ của tôi, chị ấy sẽ nổi đóa mắng nhiếc, đuổi tôi về nhưng không. Chị thở dài nói tôi về chuẩn bị kết hôn đi, chị không để con tôi thiệt khi không có bố.

Xin nhường chồng để con có bố ai ngờ được bà cả đi hỏi cưới giúp, câu chúc phúc của cô khiến họ day dứt suốt đời-2

Người phụ nữ ấy chẳng hỏi gì tôi nhiều, nói mấy câu ngắn gọn đó khiến tôi vừa mừng vừa lo. Một tuần sau chị ấy cùng mẹ chồng và Quân đến nhà tôi, nhưng không phải đến đánh ghen mà là hỏi cưới. Chị nói anh chị sẽ ly hôn, sau khi tòa giải quyết chúng tôi có thể tổ chức hôn lễ. Lần này chị đến hỏi vợ giúp chồng. Sự nhẹ nhàng của chị khiến tôi thấy sợ.

Tôi có hỏi chị tại sao làm vậy, chị hết yêu chồng và không ghen ư? Chị cười nhìn tôi, nhìn chiếc bụng bầu hơn 3 tháng của tôi mỉm cười: "Có, tôi vẫn rất yêu anh ấy. Nhưng ghen và có ý định tranh giành anh Quân thì không. Với tôi đàn ông phản bội chỉ như chiếc áo rách tả tơi, không bỏ chỉ làm mình tự ti thôi".

Chị ấy rời đi, tôi và Quân nhìn nhau đầy tâm trạng, thay vì vui mừng khi con mình có bố thì tôi lại đầy lo lắng, tội lỗi. Ngày trước anh chị có 11 năm yêu nhau mới cưới mà Quân còn phản bội, vậy tôi sau khi kết hôn với anh thì sao? Người đàn bà ấy nói buông là buông, chẳng một câu níu kéo khiến người ta đau lòng, day dứt. Tôi sai nhưng không thể quay đầu vì con tôi cần có bố, không thể mang tiếng con hoang được.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xin nhường chồng để con có bố ai ngờ được "bà cả" đi hỏi cưới giúp, câu chúc phúc của cô khiến họ day dứt suốt đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO