Xiaomi phạt một hãng truyền thông 3,5 tỷ đồng vì làm rò rỉ thông tin Mi MIX 4

16/08/2021 04:43

Cuộc chiến chống rò rỉ vẫn đang diễn ra cực kỳ căng thẳng. Cách đây không lâu, cả Apple lẫn Samsung đều đưa ra những tuyên bố cực kỳ gay gắt, sẽ thực hiện hành động pháp lý đối với những người rò rỉ tin đồn về các sản phẩm mới.

Xiaomi phạt 1 công ty truyền thông 3,5 tỷ đồng vì làm rò rỉ thông tin Mi MIX 4

Hồi năm ngoái, Xiaomi đã đe dọa một đơn vị truyền thông rò rỉ thông tin về Mi 10 Ultra trước khi chính thức chính làng. Điều tương tự cũng đã xảy ra trước khi Mi MIX 4 xuất hiện, và lập trường của Xiaomi đối với các thông tin rò rỉ này dường như không đổi.

Hai ngày trước khi Mi MIX 4 được trình làng, một thông tin rò rỉ mới đã công bố các tài liệu báo chí của Xiaomi cũng như tiết lộ toàn bộ thông tin chi tiết về chiếc smartphone flagsip này. Dường như, thông tin rò rỉ này xuất phát từ một công ty truyền thông.

Ngay lập tức, Xiaomi đã quyết định phạt công ty này một số tiền khổng lồ, 1 triệu Nhân Dân Tệ, tương đương khoảng 3,5 tỉ đồng tiền Việt. Động thái nghiêm khắc này cũng hòng răn đe những kẻ có ý định tương tự trong tương lai, tránh tình trạng rò rỉ thông tin trước thềm ra mắt.

Xiaomi phạt 1 công ty truyền thông 3,5 tỷ đồng vì làm rò rỉ thông tin Mi MIX 4

Dù Xiaomi có quyền bảo vệ mình theo cách này khi các đối tác phá vỡ thỏa thuận, nhưng nhiều người lại coi đây là một động thái quá đáng. Thực tế, các thông tin rò rỉ trước thềm ra mắt không ảnh hưởng đến doanh số sản phẩm. Ngược lại, nó tạo ra một cú hích cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, những rủi ro nguy hiểm lại thực sự đến từ những nguồn rin rò rỉ không có ràng buộc về mặt pháp lý với công ty. Chẳng hạn, tháng trước, Samsung đã đưa ra các cảnh báo bản quyền đối với những đơn vị truyền thông tiết lộ thông tin về những sản phẩm chưa được phát hành. Nó có thể đúng về mặt pháp lý nhưng có lẽ không thực sự cần thiết cho lắm.

Lê Hữu(theo NotebookCheck)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi phạt một hãng truyền thông 3,5 tỷ đồng vì làm rò rỉ thông tin Mi MIX 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO