Xiaomi cập nhật trình duyệt cho phép người dùng tắt thu thập dữ liệu khi ở chế độ ẩn danh

06/05/2020 10:53

Mặc dù một mực khẳng định tuân thủ quy định bảo vệ dữ liệu người dùng nhưng Xiaomi lại vừa tung ra bản cập nhật mới nhất cho 3 trình duyệt của hãng, qua đó cho phép người dùng ngăn trình duyệt thu thập dữ liệu trong lúc duyệt web ẩn danh.

Không lâu sau khi Forbes phát đi cảnh báo về việc một số trình duyệt của Xiaomi đang âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng ngay cả khi họ bất chế độ duyệt web ẩn danh, Xiaomi đã có phản ứng đầu tiên, đó là cập nhật tính năng mới trong chế độ ẩn danh trên các trình duyệt bị tố cáo.

Theo Android Authority, Xiaomi đã quyết định tung ra bản cập nhật trình duyệt mới, qua đó bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng có thể chặn thu thập dữ liệu duyệt web ở chế độ ẩn danh.

Trong tuyên bố đăng tải trên blog, Xiaomi cho biết đã phát hành bản cập nhật tới cả ba trình duyệt của hãng qua Google Play Store. Người dùng Mi Browser, Mi Browser Pro và Mint Browser giờ đây có thể bật/tắt tính năng thu thập dữ liệu trong chế độ ẩn danh. Chế độ ẩn danh giờ đây sẽ tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư hơn và sẽ xóa lịch sử, cookie sau mỗi phiên truy cập.

Ngay cả khi Xiaomi phải đối mặt với các chỉ trích về việc thu thập dữ liệu quá mức trong các trình duyệt web trên smartphone Android, công ty cho biết hoạt động thu thập dữ liệu duyệt web ẩn danh của họ vẫn bình thường, đồng thời khẳng định không vi phạm quyền riêng tư của người dùng và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu quốc tế. Phía Xiaomi cũng một mực phủ nhận rằng, các nhà nghiên cứu bảo mật đã hiểu sai các nguyên tắc bảo mật dữ liệu của hãng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi cập nhật trình duyệt cho phép người dùng tắt thu thập dữ liệu khi ở chế độ ẩn danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO