Xếp hạng 10 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất tại Mỹ nửa đầu năm 2021: BTS cân cả Kpop, TWICE vươn lên top 3 cùng BLACKPINK

Snowie,| 30/07/2021 20:26

Căn cứ vào số liệu cụ thể về lượt stream và lượng sales tuân theo chuẩn Billboard, đây là 10 nhóm nhạc Kpop đang có sức ảnh hưởng nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm 2021.

Trong những năm gần đây, nhiều nghệ sĩ Kpop ngày càng mở rộng quy mô hoạt động tại thị trường Mỹ. Với việc BTS là người mở đường mới cho Kpop tại thị trường này, nhiều nghệ sĩ khác cũng đang dần được công chúng tại đây đón nhận. Tuy nhiên liệu sức ảnh hưởng của họ đã phát triển ra sao trong thời gian vừa qua? Chúng ta hãy cùng theo dõi một BXH chi tiết dựa trên số liệu rất cụ thể của công ty phân tích dữ liệu Reels Corporation nhé.

Theo đó mới đây Reels Corporation đã công bố BXH sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ Kpop tại thị trường Mỹ. BXH này dựa trên dữ liệu về lượt stream, lượng sales và lượt phát radio (airplay) tại Mỹ như đúng chuẩn BXH Billboard. Do đó với kho dữ liệu khổng lồ như vậy, có thể thấy BXH này rất đáng tin cậy.

Một số lưu ý của Reels Corporation về dữ liệu mà họ ghi nhận như sau:

- Dữ liệu ghi nhận từ ngày 1/1/2021 đến 3/7/2021. 

- Về tiêu chí Streaming: Sẽ tính tổng lượt stream trên các nền tảng dịch vụ âm nhạc (Ví dụ Spotify, Apple Music, Youtube v..v...) Không chấp nhận lượt stream 'ảo', phạm luật. 

- Dữ liệu chỉ xét tại Mỹ.

Hạng 10: ITZY

Hạng 9: SEVENTEEN 

Hạng 8: ATEEZ 

Hạng 7: NCT 127 

Hạng 6: ENHYPEN 

Hạng 5: Stray Kids 

Hạng 4: TXT 

Hạng 3: TWICE 

Hạng 2: BLACKPINK

Hạng 1: BTS

Dưới đây là một số điểm tóm tắt về tình hình hoạt động của Kpop tại Mỹ trong nửa đầu năm 2021 của Reels Corporation:

Ở Mỹ, Kpop đang tăng trưởng với tốc độ 15% mỗi năm, nhưng người ta đã khẳng định rằng có những nghệ sĩ chiếm tỉ lệ áp đảo hơn so với những nghệ sĩ khác. Ví dụ trong nửa đầu năm 2021, tổng số điểm của tất cả các nghệ sĩ Kpop tại thị trường Mỹ là 3.244.922 điểm, tuy nhiên BTS lại chiếm gần phân nửa tỉ lệ trong số điểm này.

Theo khảo sát của Tập đoàn Nghiên cứu dữ liệu âm nhạc toàn cầu Reel's Corporation, trong thời gian tracking nói trên và sau khi quy ra số điểm cụ thể của cả Kpop, BTS đã ghi nhận đến 1,42 triệu điểm. Như vậy, BTS chiếm tỉ lệ đến 44,01%, là nghệ sĩ cân cả Kpop tại thị trường Mỹ. Đặc biệt, số điểm này chỉ tính một phần dữ liệu của 'Butter' và chưa tính 'Permission to Dance.'

BLACKPINK đứng ở vị trí thứ 2 với 250.000 điểm (không tính điểm hoạt động solo mà chỉ tính chung nhóm). Mặc dù nhóm không có màn comeback nửa đầu năm 2021 nhưng họ vẫn duy trì số thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc nữ. Sau đó lần lượt các nhóm TWICE, TXT, Stray Kids, ENHYPEN, NCT127, ATEEZ, SEVENTEEN và ITZY lần lượt xếp từ thứ 3 đến thứ 10.

Reels Corporation cho biết ngoại trừ BTS, Kpop vẫn dường như là một thể loại không thể đảm bảo tính bền vững về mặt âm nhạc trong khu vực địa phương. Ngay cả việc BTS đứng đầu với 1,42 triệu điểm nhưng nhóm đứng thứ 2 là BLACKPINK chỉ có 250.000 điểm và các nhóm sau đó còn thấp hơn thì đã cho thấy sự chênh lệch rất lớn này.

Vì vậy để đảm bảo tương lai bền vững cho Kpop tại thị trường này, tỉ lệ phần trăm mà BTS chiếm lấy sẽ phải giảm đi để những nghệ sĩ khác cũng có cơ hội được vươn lên. Tuy nhiên sau khi đọc bài viết, nhiều Knet không đồng tình với quan điểm rằng 'BTS phải chia bớt tỉ lệ miếng bánh của họ' chi vì tương lai Kpop.

Những netizen này cho rằng ở Mỹ thì cái nổi tiếng là BTS chứ không phải Kpop, vì vậy thay vì mong muốn BTS 'chia bớt sức ảnh hưởng' thì các nghệ sĩ còn lại mới là những người cần phải tự phấn đấu để được công chúng Mỹ đón nhận. Trong khi đó, có những người cho rằng việc chủ hit 'Dynamite' mới chiếm tỉ lệ 44,01% là đã 'đủ ít', vì thực tế con số này còn cao hơn nữa khi giờ đây nói đến Kpop thì đa phần người Mỹ chỉ nghĩ ngay đến BTS mà thôi.

Bạn nghĩ gì về BXH sức ảnh hưởng của các nhóm Kpop tại Mỹ? Theo bạn việc BTS chiếm tỉ lệ quá lớn liệu có phải sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của Kpop tại Mỹ về lâu dài hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xếp hạng 10 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất tại Mỹ nửa đầu năm 2021: BTS cân cả Kpop, TWICE vươn lên top 3 cùng BLACKPINK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO