Xem trước Volkswagen Tiguan thế hệ tiếp theo: Dáng dấp xe điện, thiết kế mềm mại hơn

Sơn Phạm| 24/01/2022 15:30

Sự phổ biến của dòng xe C-SUV đã làm cho sự cạnh tranh của phân khúc này ngày càng lớn với gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đều có mặt.

Volkswagen là một trong những hãng đầu tiên với Tiguan, mẫu xe cuối cùng đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong Tập đoàn VW. Mặc dù phiên bản hiện tại khá hiện đại, chúng tôi quyết định suy đoán về thế hệ tiếp theo và xem liệu nó có thể đi theo con đường BEV hay không.

VW Tiguan thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007 và nhận được bản nâng cấp vào năm 2011. Tương tự, thế hệ thứ hai hiện tại đã được ra mắt vào năm 2015 dựa trên nền tảng MQB, với một bản nâng cấp sau vào năm 2020 với những thay đổi thiết kế và bổ sung eHybrid biến thể PHEV, cùng kiểu dáng thân xe coupe chỉ dành cho Trung Quốc. Điều này có nghĩa là Tiguan thế hệ thứ ba có thể được giới thiệu vào năm 2024, điều này sẽ cho phép mẫu xe này được cung cấp ở dạng hybrid và hỗ trợ ICE, có thể cùng với một biến thể BEV. 

Volkswagen Tiguan được thiết kế xem trước
Volkswagen Tiguan được thiết kế xem trước

Volkswagen có thể đã tập trung vào ID ngày càng mở rộng, nhiều loại xe điện dựa trên MEB nhưng có thể sẽ tiếp tục cập nhật các mẫu cốt lõi bao gồm Polo, Golf, T-Roc và Tiguan. Thực tế là VW dự kiến ​​chỉ 25% doanh số bán hàng toàn cầu của mình đến từ xe điện vào năm 2026, kết hợp với sự phổ biến của các bảng tên nói trên, họ sẽ sống thêm ít nhất một thế hệ nữa trước khi phạm vi này trở thành chỉ dành cho xe điện trong những năm 2030.

Về ngoại hình, Tiguan tiếp theo có thể sẽ thừa hưởng một số đặc điểm thiết kế từ ID. một loạt các mẫu xe điện, như chiếc xe lamando L fastback của Trung Quốc đã làm gần đây. Những thứ đó sẽ bao gồm đèn pha và đèn hậu LED toàn chiều rộng, vỏ kết cấu cho cửa hút và cách tiếp cận tròn trịa hơn ở bề mặt. Trong các thiết kế dự đoán từ Jean Francois Hubert / SB-Medien, có thể thấy một hình dáng thể thao và khí động học hơn với tỷ lệ động và kích thước bên ngoài tương tự.

Thân xe có thể sẽ được thiết kế mềm mại hơn trước, với nhiều đường nét cong hơn và chắn bùn săn chắc thay thế cho vẻ ngoài hình hộp của người tiền nhiệm. Không rõ là liệu Volkswagen có chọn giữ biến thể Allspace bảy chỗ dài hơn trong bản tiếp theo hay không, vì mẫu xe này đã làm rất tốt trong việc bao phủ không gian gần hơn với phân khúc D-SUV lớn hơn. Bên trong, hy vọng những thay đổi lớn với bảng điều khiển tập trung vào công nghệ hơn, có buồng lái kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình hiển thị nâng cao, cùng với ADAS và các tính năng an toàn mới nhất từ ​​thùng các bộ phận của VW Group.

Nói chung, sẽ phải đợi một hoặc hai năm để bắt đầu nhìn thấy các nguyên mẫu ngụy trang của Tiguan thế hệ thứ ba. Phiên bản sản xuất cuối cùng của C-SUV có thể được công bố vào năm 2024, trước khi ra mắt thị trường vào năm 2025.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem trước Volkswagen Tiguan thế hệ tiếp theo: Dáng dấp xe điện, thiết kế mềm mại hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO