Xem trước Hyundai Ioniq5 phiên bản N: Phiên bản hiệu suất dành cho tín đồ tốc độ

Sơn Phạm| 09/05/2022 15:30

Hyundai Ioniq 5 đang nhanh chóng trở thành mẫu xe tiên phong trong thế giới xe điện và lấy cảm hứng từ thập niên 80 từ mẫu xe Lancia Delta Integrale.

Để tận dụng sự quảng cáo rầm rộ, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang tăng gấp đôi số lượng Ioniq 5 với phiên bản hiệu suất N. Các tay săn ảnh lần đầu tiên chụp được một phiên bản nguyên mẫu của chiếc crossover nóng bỏng với một buổi thử nghiệm tinh tế hatchback tại Nürburgring vào cuối năm ngoái, nhưng mọi thứ đang hình thành như thế nào trước khi chính thức tiết lộ.

Hyundai Ioniq5 phiên bản N ở giai đoạn thử nghiệm
Hyundai Ioniq5 phiên bản N ở giai đoạn thử nghiệm

Kiểu dáng lấy cảm hứng từ Pony / Giorgetto Giugiaro của Ioniq 5 là cơ sở tuyệt vời cho một biến thể hiệu suất cao. Bộ phận N của Hyundai nâng cao thế mạnh với tất cả các tiện ích bổ sung trực quan để phù hợp. Nó vẫn có tất cả các gì tốt nhất của Ioniq, bao gồm đèn LED pixel tham số gọn gàng, tấm kim loại sắc nét và phần đuôi xe vuông vắn. 

Vậy, điều gì khác biệt? Giống như những chiếc Hyundais N-spec khác, Ioniq 5 nhận được thiết kế phía trước táo bạo hơn, bộ chia phía trước và bên hông được nhấn nhá màu đỏ, đường gờ vòm bánh xe rộng hơn và cánh gió lớn phía sau. Xe cũng thấp hơn đáng kể, với các bánh xe lớn hơn đi kèm hốc bánh xe rộng hơn.

Nội thất Hyundai Ioniq5
Nội thất Hyundai Ioniq5

Xe sẽ không có nhiều sự thay đổi lớn bên trong nội thất nhưng sẽcó ghế thể thao, vô lăng, điểm nhấn màu đỏ, màu trang trí tối hơn và rất nhiều nhãn hiệu ‘N’.

Nhiều người hy vọng khung bezel của cụm đồng hồ màu trắng của xe cơ sở được loại bỏ để chuyển sang màu đen đẹp hơn. Các tiện ích khác sẽ bao gồm bàn đạp hợp kim, bệ cửa chiếu sáng, thảm sàn nhãn hiệu N và các nút chế độ hiệu suất N có thể định cấu hình, gắn trên vô lăng của Hyundai.

Đuôi xe Hyundai Ioniq5 bản N thử nghiệm
Đuôi xe Hyundai Ioniq5 bản N thử nghiệm

Giảm trọng lượng là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một chiếc xe có khả năng vận hành tốt, và xe chạy bằng pin mang rất nhiều trọng lượng. Ioniq 5 N có vẻ sẽ giải quyết được tình thế khó xử này với hệ thống treo cứng hơn, điều chỉnh thể thao, vectơ mô-men xoắn động và cao su Pirelli P Zero.

Ioniq 5 thông số kỹ thuật thông thường cung cấp công suất lên tới 320 mã lực trong phiên bản mạnh mẽ nhất. Phiên bản N sẽ vượt trội hơn với hệ thống truyền động điện hiệu suất cao được chia sẻ với chiếc xe anh em Kia EV6 GT dựa trên e-GMP. 

Hyundai Ioniq5 bản N sẽ có công suất mạnh hơn
Hyundai Ioniq5 bản N sẽ có công suất mạnh hơn

Mặc dù số liệu vẫn chưa được xác nhận, nhưng gói pin 77,4 kWh sẽ cung cấp năng lượng cho động cơ điện kép, tạo ra 577 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây, khiến Ioniq trở thành phiên bản N chạy bằng điện đầu tiên và nhanh nhất từ ​​trước đến nay.

Các đối thủ cạnh tranh cho Ioniq 5 N bao gồm Ford’s Mustang Mach-E GT, Kia EV6 GT, Tesla Model Y Performance, Polestar 2, Genesis GV60 và Volkswagen ID.4 GTX.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem trước Hyundai Ioniq5 phiên bản N: Phiên bản hiệu suất dành cho tín đồ tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO