Xem thường Covid-19, ngôi sao mạng xã hội trả giá bằng cả tính mạng

20/10/2020 09:49

Một ngôi sao mạng xã hội từng nhiều lần thể hiện sự xem thường mức độ nghiêm trọng của Covid-19 và cho rằng dịch bệnh chỉ là một trò lừa đảo, đã bị tử vong vì nhiễm virus SARS-CoV-2.

Dmitriy Stuzhuk,33 tuổi, là một vận động viên thể hình nổi tiếng và ngôi sao mạng xã hội tại Ukraine, hiện sở hữu tài khoản Instagram với hơn 1,1 triệu người theo dõi, đã bất ngờ qua đời vì nhiễm Covid-19.

Thông tin gây sốc này đã được chính vợ cũ của Dmitriy, Sofia Stuzhuk, 25 tuổi, chia sẻ trên trang Instagram có hơn 5 triệu người theo dõi của mình, khiến nhiều fan hâm mộ của Dmitriy cảm thấy sốc vì Dmitriy sở hữu một thân hình cường tráng, sức khỏe dẻo dai và một lối sống lành mạnh, khiến nhiều người không tin được rằng anh đã bị Covid-19 hạ gục.

Xem thường Covid-19, ngôi sao mạng xã hội trả giá bằng cả tính mạng - 1

Sở hữu thân hình cường tráng và lối sống lành mạnh, sự ra đi của Dmitriy khiến nhiều người phải sốc

Cách đây ít ngày, trong một bài viết trên Instagram, Dmitriy cho biết anh đã có xét nghiệm dương tính với với virus SARS-CoV-2 sau một chuyến du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ. Dmitriy sau đó đã được nhập viện điều trị những tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn, như sốt cao, đau cổ và khó thở. Có thời điểm Dmitriy đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy thở.

“Tôi muốn chia sẻ với mọi người rằng tôi đã bị bệnh và cảnh báo mạnh mẽ với mọi người rằng Covid-19 không phải là một căn bệnh tồn tại ngắn ngủi, nó rất mạnh”, Dmitriy chia sẻ trên trang Instagram của mình khi mới bị bệnh.

Sau 8 ngày điều trị trong bệnh viện, Dmitriy đã phải xuất viện và điều trị tại nhà riêng do bệnh viện quá tải, dù các triệu chứng bệnh của anh vẫn chưa thuyên giảm.

“Bệnh viện chật kín người và nhiều bệnh nhân đang phải điều trị ngoài hành lang”, Dmitriy cho chia sẻ trên Instagram. “Họ nói với tôi hãy ở nhà vì tình trạng của tôi đã trở nên ổn định”.

Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau khi trở về nhà, Dmitriy đã rơi vào trạng thái bất tỉnh và khó thở khiến anh phải lập tức quay trở lại bệnh viện nhưng đã không qua khỏi và tử vong sau đó một ngày.

Xem thường Covid-19, ngôi sao mạng xã hội trả giá bằng cả tính mạng - 2

Dmitriy “khoe” hình ảnh điều trị trong bệnh viện trên trang Instagram cá nhân

Nhiều fan hâm mộ của Dmitriy đã bày tỏ sự tiếc nuối và chia sẻ nỗi buồn sau khi anh qua đời. Điều đáng nói là trước đây, khi chính phủ nhiều quốc gia ban hành các chính sách giãn cánh xã hội hoặc buộc người dân ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh, Dmitriy đã từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích các chính sách này trên trang cá nhân của mình, cho rằng Covid-19 chỉ là một trò lừa đảo và truyền thông đang thổi phồng sự nguy hiểm của dịch bệnh.

Chỉ đến khi bị nhiễm bệnh, Dmitriy mới thừa nhận sai lầm của mình và cảnh báo mọi người cần phải cảnh giác với dịch bệnh.

“Tôi là một người từng nghĩ rằng Covid-19 không tồn tại, cho đến khi tôi bị nhiễm bệnh”, Dmitriy thừa nhận trong một video đăng tải lên Instagram ít ngày trước khi qua đời.

Hiện thế giới đã ghi nhận hơn 40 triệu ca nhiễm Covid-19 khiến hơn 1,1 triệu người tử vong, trong đó Ukraine là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất tại châu Âu, với hơn 307 ngàn ca nhiễm và hơn 5.700 người tử vong.

Trường hợp của Dmitriy Stuzhuk được xem là một lời cảnh báo cho những ai đang đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của Covid-19 và xem thường các biện pháp phòng bệnh. Hãy nhớ rằng virus SARS-CoV-2 không chừa một ai và ngay cả với những người khỏe mạnh nhất cũng có thể tử vong vì virus này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem thường Covid-19, ngôi sao mạng xã hội trả giá bằng cả tính mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO