Xe tải chở bia Corona gặp nạn, người dân Hà Lan lo khan hàng dịp Giáng sinh

20/12/2021 13:18

Vụ tai nạn của chiếc xe tải chở bia Corona khiến người dân Hà Lan lo khan hàng dịp Giáng sinh giữa lúc đất nước bị phong tỏa.

Chiếc xe tải bia Corona bất ngờ gặp nạn khi bị lật nghiêng trên tuyến đường cao tốc đông xe cộ qua lại ở Hà Lan vào sáng ngày 19/12, khiến nhiều thùng bia rơi xuống đường và vỡ nát.

Lực lượng chức năng Hà Lan phải cho đóng nhiều làn đường trên đường cao tốc trong hơn 1 tiếng đồng hồ để cứu hộ và di dời chiếc xe gặp nạn. Hiện trường tai nạn xảy ra gần thành phố Geleen.

Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn vẫn chưa được công bố chính thức. Nhưng theo truyền thông địa phương, tài xế lái xe tải “gần như chắc chắn” chịu ảnh hưởng từ ma túy. Theo trang tin Limburg, cảnh sát xác nhận tài xế sẽ được đưa đi làm xét nghiệm máu để chứng minh liệu khi cầm lái người này có “dùng ma túy hoặc thuốc ngủ” hay không.

Cũng theo trang tin Limburg, tài xế đã lái xe lao vào lan can ở ngã tư Kerensheide khi đang di chuyển về phía bắc trên tuyến đường cao tốc A2 hướng về Eindhoven. Sau khi chiếc xe tải lao vào lan can, chiếc xe bắt đầu bị rung lắc trước khi đổ nghiêng sang bên đường.

Những bức ảnh tại hiện trường cũng cho thấy các thùng bia vỡ nằm rải rác trên mặt đường cao tốc và khoảng giữa lan can đường. Không có báo cáo nào nhắc tới thông tin có người bị thương hay phương tiện khác bị hư hại ngoài chiếc xe tải. Hình ảnh trên mạng xã hội cũng chứng minh không có phương tiện nào khác liên quan tới vụ tai nạn của chiếc xe chở bia Corona.

Do có quá nhiều mảnh vỡ từ các thùng bia Corona rơi trên mặt đường, chính quyền địa phương đã cho đóng tuyến đường cao tốc phía bắc hơn 1 tiếng đồng hồ để lực lượng cứu hộ dựng lại xe tải, sau đó kéo đi và sửa chữa phần lan can đường bị hư hại.

Vụ tai nạn khiến cộng đồng mạng ở Hà Lan sốt sắng. Bởi nhiều người lo sợ nguồn cung bia Corona sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do có quá nhiều thùng bia đã bị vỡ, giữa lúc Hà Lan bước vào phong tỏa cứng trong suốt Giáng sinh để ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Omicron.

Cụ thể, vào ngày 18/12, Thủ tướng Mark Rutte tuyên bố Hà Lan sẽ phong tỏa toàn đất nước trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

“Hà Lan đang phong tỏa trở lại. Điều này là không thể tránh khỏi do làn sóng thứ 5 đang đến cùng với biến chủng Omicron”, Reuters dẫn lời ông Rutte.

Theo đó, những cửa hàng không thiết yếu, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, bảo tàng và nhà hát phải đóng cửa từ ngày 19/12/2021 - 14/1/2022. Trường học cũng phải đóng cửa đến ít nhất là ngày 9/1.

Số lượng khách mà mỗi nhà dân được đón tiếp bị giảm từ 4 xuống còn 2 người, ngoại trừ vào ngày Giáng sinh.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Hà Lan ghi nhận hơn 2,9 triệu ca bệnh và 20.420 ca tử vong.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe tải chở bia Corona gặp nạn, người dân Hà Lan lo khan hàng dịp Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO