Xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại ở TP.HCM

17/11/2021 23:25

Với tình hình dịch ở cấp độ 2, TP.HCM cho phép xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại với điều kiện không quá 50% số chuyến ở từng đơn vị.

Theo thông báo mới của Sở GTVT TP.HCM, hiện nay gần như tất cả các loại hình, phương tiện giao thông trên địa bàn TP hoạt động trở lại (trừ xe ôm truyền thống).

Như vậy, sau ngày 17/11, TP cho phép xe ôm công nghệ được hoạt động đón khách trở lại sau hơn 4 tháng tạm dừng.

Loại hình vận tải hành khách này muốn hoạt động phải đảm bảo điều kiện không quá 50% số chuyến ở từng đơn vị, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại ở TP.HCM
TP.HCM chính thức cho phép xe ôm công nghệ hoạt động đón khách trở lại

Người điều khiển phương tiện phải tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin (đối với vắc xin yêu cầu tiêm 2 liều) sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Từ chối không vận chuyển đối với các trường hợp người sử dụng dịch vụ không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với hành khách sử dụng dịch vụ phải tuân thủ nguyên tắc 5K; khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt .

Đối với đơn vị cung cấp dịch vụ phải cung cấp danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và thông tin phương tiện, người điều khiển phương tiện dự kiến hoạt động đến Sở GTVT để đơn vị cập nhật.

Hiện TP chưa cho phép xe ôm truyền thống hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại ở TP.HCM
Xe buýt được đón khách từ đầu tháng 11

Đối với vận tải hành khách bằng xe taxi, tuyến cố định và xe trung chuyển, taxi công nghệ, xe vận chuyển công nhân và chuyên gia được phép hoạt động khi đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Xe buýt thực hiện theo kế hoạch do Sở GTVT công bố. Riêng xe du lịch thí điểm từ sân bay Tân Sơn Nhất đến TP Vũng Tàu và ngược lại được phép hoạt động nhưng phù hợp với phương án tổ chức hoạt động vận tải của tỉnh, thành phố (nơi đến).

Đối với các hoạt động vận tải đường sắt, hàng không vận hành theo quy định của Bộ GTVT.

Tuấn Kiệt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO