Xe máy đang đi bị dừng đột ngột - nguyên nhân do đâu?

26/04/2021 14:02

Nếu sử dụng xe máy lâu năm, chắc hẳn các bạn đã gặp phải tình trạng xe đang đi bị dừng đột ngột. Như vậy, lỗi đó là do nguyên nhân nào gây ra?

Chế hòa khí bị hỏng

Chế hòa khí có thể gặp trục trặc bởi các yếu tố như: Nhiều bụi bẩn, các ốc gió và vít chỉnh xăng trong quá trình sử dụng không ở đúng vị trí. Khi đó máy sẽ không được khỏe và chạy không ổn định.

Lúc này bạn nên vệ sinh lại bình xăng con. Ngoài ra, bạn nên mang xe đến cơ sở sửa chữa uy tín, nhờ nhân viên kỹ thuật chỉnh lại vít gió và ốc xăng để cân đối lại lượng gió và xăng đi vào buồng đốt. Việc này giúp cho xe hao ít xăng, đi ổn định và tăng tuổi thọ cho máy.

Hỏng ống dẫn xăng

Một trường hợp khác có thể gây ra hiện tượng xe bị tắt máy khi đang hoạt động đó là xe bị hỏng hệ thống truyền xăng.

Ống dẫn bị kẹt làm xăng không đi đến buồng đốt được, do xăng được đổ không đúng tiêu chuẩn, có vật lạ trong bình xăng hoặc xăng bị dính nước .v.v.., khi đó nhiên liệu không đủ để xe hoạt động như bình thường.

hỏng ống dẫn xăng
Hiện tượng xe bị tắt máy khi đang hoạt động có thể là xe bị hỏng hệ thống truyền xăng

Bugi bị hư hỏng

Bugi hỏng, bị dính quá nhiều bụi bẩn, muội than hoặc khe hở giữa 2 chấu quá lớn sẽ khiến cho hệ thống đánh lửa kém khiến xe bị chết máy.

Lúc này, bạn nên tháo bugi ra và gõ nhẹ lên 2 điện cực sao cho khoảng cách giữa 2 điện cực hẹp lại khoảng nửa ly. Sau đó, rửa sạch bugi bằng dầu máy, lau khô và lắp bugi lại. Bạn cũng cần chú ý thay bugi định kỳ khi đi trên 15.000km.

Xupap không cân

Xupap xe máy là một trong những bộ phận chính của cơ cấu phối khí trên động cơ, có chức năng đóng và mở đường giúp tạo nên dòng chảy của hỗn hợp xăng gió vào và ra khỏi buồng đốt.

Trên thực tế, các muội than sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu rơi ra chèn vào miệng xupap khiến nó không đóng kín được sẽ làm chết máy đột ngột.

Để khắc phục nhanh chóng, bạn nên thông qua một vài thao tác như: tháo bugi, tìm cách đổ nhớt vào trong lỗ bugi, lắp lại như cũ rồi đề máy. Lúc này, xe sẽ nổ lại vì nhớt sẽ giúp đưa vật cản ra ngoài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe máy đang đi bị dừng đột ngột - nguyên nhân do đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO