Ducati Multistrada V4, V4S, V4S Sport 2021 chính thức ra mắt

09/11/2020 08:11

Multistrada V4 được trang bị động cơ V4 Granturismo, dung tích 1.158 cc, sản sinh công suất 170 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại tốc độ 8.750 vòng/phút.

Khi bước sang thế hệ thứ tư, có thể nói Ducati Multistrada V4 2021 đã đi được một chặng đường rất dài kể từ những thiết kế đầu tiên do Pierre Terblanche sáng tạo. Được giới thiệu với các biến thể Multistrada V4, V4S và V4S Sport, phiên bản mới nhất của chiếc xe giờ đây đi kèm với động cơ V4 Granturismo, phiên bản “touring” V4 Stradale của hãng Bologna.

Phiên bản cơ sở của Multistrada - V4 có màu đỏ Ducati Red và sử dụng phuộc trước đường kính 50 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn của Marzocchi và monoshock phía sau, hệ thống treo hành trình 170 mm và 180 mm tương ứng ở phía trước và phía sau. Xe sử dụng kẹp phanh Brembo M4.32, 4 piston hướng tâm và màn hình TFT-LCD 5 inch, cùng với đèn pha LED và đèn LED định vị.

1.jpg

Đối với Mutistrada V4S, các tùy chọn màu sắc là màu đỏ Ducati Red và màu xám Aviator Grey theo tiêu chuẩn, kẹp phanh Brembo Stilema 4 piston. Mức độ trang bị được nâng cấp với hệ thống treo điện tử Marzocchi Ducati Skyhook - hệ thống treo hành trình giống như Multistrada V4 với chức năng cân bằng tự động, kiểm soát xe, đèn LED vào cua, khởi động không cần chìa khóa, phát hiện điểm mù và kiểm soát hành trình.

Đi kèm với tất cả các trang bị trên Multistrada V4S, V4S Sport là hệ thống ống xả Akrapovic bằng titan và sợi carbon cùng tấm chắn bùn trước bằng sợi carbon. Ngoài ra, tiêu chuẩn trên Multistrada V4S Sport là màu sơn Sport độc đáo với sọc màu trắng chia đôi thân xe màu đỏ và bộ mâm xe màu đen bóng.

2.jpg

Trái tim của Multistrada V4 là động cơ V4 Granturismo, dung tích 1.158 cc, sản sinh công suất 170 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại tốc độ 8.750 vòng/phút. Là một động cơ chuyên dụng dành cho những chặng đường dài, Ducati cho biết V4 Granturismo chỉ cần thay dầu nhớt sau mỗi 15.000 km và các công việc bảo dưỡng như kiểm tra khe hở van sẽ thực hiện khi đạt 60.000 km đầu tiên.

Chuyển sang sử dụng hệ thống truyền động van cơ học Desmodromic của Ducati (vẫn được sử dụng trong động cơ V4 Stradale trên Panigale V4 và Streetfighter V4), V4 Granturismo về mặt cơ bản sẽ nhỏ hơn và nhẹ hơn, nặng 66,7 kg (nhẹ hơn 1,2 kg so với van biến đổi V-twin của Testastretta DVT của 1260 Multistrada); chiều cao và chiều dài ngắn hơn 10 cm trong khi chỉ rộng hơn 2 cm mặc dù có thêm 2 piston. Dung tích bình nhiên liệu là 22 lít và trọng lượng ở mức 215 kg.

3.jpg

Như mong đợi, Multistrada V4 sẽ có rất nhiều công nghệ với các thiết bị hỗ trợ lái bao gồm phanh ABS khi vào cua của Bosch-Brembo 10.3ME, kiểm soát độ bám đường và cũng như kiểm soát bánh xe trên đường nghiêng.

Với hệ thống treo điện tử Skyhook, dữ liệu từ bộ điều khiển được sử dụng để điều chỉnh cài đặt hệ thống treo cũng như cân bằng tự động, bổ sung cho các cài đặt tiêu chuẩn của cho người lái khi đi một mình, đi cùng hành lý, đi với hành khách hoặc cả hai; trong khi đó hệ thống giám sát áp suất lốp có sẵn như một tùy chọn.

Màn hình đồng hồ LCD sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích, kết hợp cùng Hệ thống kết nối Ducati tùy chọn; chiếc xe cho phép kết nối với điện thoại thông minh của người lái và hiển thị bản đồ định vị bên trong màn hình. Xe cũng có sẵn với Ducati Connect giúp điều khiển điện thoại và các chức năng âm nhạc, được liên kết thông qua một phím điều khiển trên pod tay lái bên trái với điện thoại để trong một hộc đựng ở bình xăng có cổng sạc USB.

Tiêu chuẩn trên Multistrada V4S và V4S Sport (tùy chọn trên mẫu cơ sở Multistrada V4) là hệ thống Radar của Ducati. Tính năng này được hợp tác phát triển với Bosch, cung cấp khả năng kiểm soát hành trình thích ứng, tự động điều chỉnh tốc độ theo khoảng cách với xe phía trước và phát hiện điểm mù.

4.jpg

Có 4 chế độ lái trên Multistrada V4: Sport, Touring, Urban và Enduro. Ở chế độ Sport, khách hàng sẽ nhận được công suất 170 mã lực và đối với Multistrada V4, hệ thống treo sẽ tự động cài đặt ở chế độ Sport với kiểm soát lực kéo, ABS ở cấp độ 2 và bánh xe được đặt ở mức thấp.

Ở chế độ Touring, phản ứng của động cơ mượt mà hơn, trong khi khả năng kiểm soát độ bám đường và bánh xe được đặt ở mức tối đa; ở chế độ Urban, công suất giảm xuống còn 115 mã lực, phù hợp khi giao thông đông đúc hoặc đường ướt. Kết hợp với ABS đặt ở cấp độ 3 và ABS khi vào cua giúp tối ưu hóa sự kết hợp giữa phanh trước/sau. Thật vậy, chế độ Touring được tối ưu hóa để tạo sự thoải mái khi lái xe đường dài.

Chế độ Enduro lại phục vụ cho nhu cầu off-road của người lái nhờ vào bộ mâm xe 19 inch. Ở chế độ này, động cơ cung cấp công suất 115 mã lực, điều khiển bánh xe bị tắt và ABS chỉ hoạt động trên bánh trước ở Cấp độ 1.

5.jpg

Sự thoải mái của cả người lái và hành khách đã được Ducati chú ý thông qua việc cải thiện tính khí động học và giảm tiếng ồn của gió đồng thời cải thiện khả năng bảo vệ khỏi luồng gió cho Multistrada V4. Màn hình gió có thể điều chỉnh bằng tay và đi kèm bộ làm lệch hướng gió.

Thiết kế yên xe cho Multistrada V4 là một vấn đề khá “đau đầu”, chỗ ngồi của người lái được cắt hẹp đi để cho phép họ có thể thoải mái chống chân và yên xe cũng rộng hơn trước, tăng sự thoải mái cho hành khách. Ghế của người lái có thể điều chỉnh hai chiều cao, với chiều cao ghế 840 mm và 860 mm trong khi ghế thấp 810 mm và ghế cao 875 mm có sẵn dưới dạng tùy chọn.

Sự thoải mái của người lái được cải thiện hơn nữa với việc ngừng kích hoạt hệ thống xy-lanh phía sau khi Multistrada dừng lại. Kết hợp với tấm chắn trước mới có “mang cá mập” ở hai bên sẽ giúp giảm nhiệt đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Một loạt các gói độ của công ty đã có sẵn cho Multistrada V4, cung cấp cho người lái một loạt các tùy chọn để tùy chỉnh chiếc xe theo sở thích bao gồm cả bánh xe có gai. Ví dụ gói Travel Pack sẽ đi kèm với chân chống trung tâm, ghế lái và hành khách có sưởi; gói Travel và Radar bổ sung thêm hệ thống kiểm soát hành trình hay gói Sport sẽ bao gồm ống xả Akrapovic.

Một số hình ảnh khác của Multistrada V4:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ducati Multistrada V4, V4S, V4S Sport 2021 chính thức ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO