Xe 5+2 chỗ là gì? Có nên mua xe 5+2 chỗ hay không?

Thu Hà| 21/05/2022 12:00

Xe 5+2 chỗ không còn xa lạ trên thị trường Việt Nam khi hàng loạt các mẫu crossover nhập về Việt Nam. Vậy xe 5+2 chỗ là gì?

Khái niệm xe 5+2 chỗ là gì?

Xe 5+2 chỗ là cách gọi khác dành cho các dòng xe thuộc phân khúc xe SUV Crossover, gồm có 5 ghế chính và 2 ghế phụ được trang bị ở hàng ghế sau cùng. Mặc dù là xe có đến 7 chỗ ngồi nhưng chỉ được gọi là xe 5+2 chỗ thay vì xe 7 chỗ. Bởi vì, thực tế chỉ có 5 chỗ ngồi chính ở hai hàng ghế phía trước mới có thể ngồi thoải mái dù là người lớn hay trẻ nhỏ.

Trong khi đó, 2 ghế phụ phía sau cùng có kích thước nhỏ hơn và không gian khá hẹp, chỉ phù hợp với hành khách có dáng người khiêm tốn dưới 1,7m hoặc đủ rộng cho thiếu niên từ 10 - 15 tuổi, và di chuyển trong đoạn đường ngắn.

xe 5+2
Xe 5+2 chỗ là cách gọi khác dành cho các dòng xe thuộc phân khúc xe SUV Crossover, gồm có 5 ghế chính và 2 ghế phụ

Đặc điểm nổi bật của dòng xe 5+2 chỗ ngồi được khá nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng chính là sự tiện lợi, nhỏ gọn, giúp việc di chuyển trong đô thị dễ dàng. Bên cạnh đó, khi mua xe 5+2 chỗ ngồi, người mua có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khi giá xe oto không quá cao như xe 7 chỗ ngồi thực sự.

Có nên mua xe 5+2 chỗ hay không?

Nhu cầu di chuyển trên đường chúng ta sẽ không đoán được lúc nào sẽ phát sinh thêm người ngồi trên xe, chính do đó lựa chọn mẫu xe ccrossover 5+2 chỗ sẽ giúp chủ động hơn trong những trường hợp bất ngờ bị tăng số lượng hành khách.

xe 5+2
Đặc điểm nổi bật của dòng xe 5+2 chỗ ngồi được khá nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng chính là sự tiện lợi, nhỏ gọn

Với thiết kế 7 chỗ ngồi, nhiều người sẽ nghĩ dòng xe này sẽ chở được nhiều người hơn so với xe 5 chỗ. Tuy nhiên, do là xe được thiết kế theo kiểu xe 5 + 2 chỗ nên thực chất, không gian ngồi thoải mái chỉ là 5 chỗ ngồi ở 2 hàng ghế trước, hàng ghế cuối cùng có không gian chật hẹp hơn, hàng ghế phụ được bổ sung ở phía sau thông thường chỉ dành cho những người có chiều cao khiêm tốn hoặc trẻ em và di chuyển trên quãng đường ngắn. Trên thực tế, đây vẫn không phải một mẫu xe 7 chỗ thực thụ mà chỉ tận dụng không gian chứa đồ trên xe để có thêm chỗ ngồi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe 5+2 chỗ là gì? Có nên mua xe 5+2 chỗ hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO