Xây dựng và phát triển bền vững văn hóa ẩm thực Việt Nam

Thu Hương| 25/12/2022 06:00

Với ước mơ, tâm huyết truy tầm, phục dựng, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã triển khai đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024”.

Được thành lập vào tháng 6/2017 với 379 hội viên tính đến tháng 10/2022, VCCA đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện nhằm giới thiệu quảng bá các giá trị ẩm thực như: Lễ hội Tết Việt, Lễ hội văn hóa Ẩm thực tại Festival Huế, Lễ hội Tinh hoa Việt Nam tại Phú Quốc...

Xây dựng và phát triển bền vững văn hóa ẩm thực Việt Nam - 1

Lễ hội Tết Việt năm 2021 tại Công viên Lê Văn Tám (Q1, TP.HCM)

Dù bị gián đoạn một thời gian do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, tuy nhiên nhờ vào sự chủ động linh hoạt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, sự chỉ đạo điều phối kịp thời của Ban Thường trực; cũng như sự quan tâm của Bộ, Ban, ngành Trung ương và sự phối hợp liên kết với các địa phương, đặc biệt sự vào cuộc đồng hành ủng hộ nhân tài, vật lực của một số tập đoàn doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã nỗ lực tổ chức triển khai cơ bản thành công Nghị quyết của Đại hội lần thứ Nhất đã đề ra. Chặng đường tuy không dài nhưng cũng đủ để nói lên hiệu quả khích lệ trong công cuộc xây dựng nền văn hóa ẩm thực thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội, đất nước đạt được những thành quả nhất định.

Xây dựng và phát triển bền vững văn hóa ẩm thực Việt Nam - 2

Các đại biển tham dự Đại hội

Đại hội lần thứ II Nhiệm kỳ 2022 – 2027 Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã được tổ chức thành công vào ngày 23/12/2022 tại khách sạn Le Meridien, Tôn Đức Thắng, Q.1, TP. HCM với sự tham dự của 216 Hội viên và gần 30 Đại biểu Bộ ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, Hội, Hiệp hội...

Xây dựng và phát triển bền vững văn hóa ẩm thực Việt Nam - 3

Theo đó Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 29 thành viên, Ban Chấp hành nhiệm kỳ II đã biểu quyết bầu cử ra 9 thành viên Ban Thường vụ, trong đó có 5 thành viên Ban Thường trực (gồm 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch) và 4 Ủy viên. Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử chức danh chủ tịch VCCA.

Phương hướng hoạt động trong những năm tới, VCCA sẽ nỗ lực triển khai hành trình xây dựng và phát triển bền vững nền văn hóa ẩm thực Việt Nam, tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, để tự tin vươn ra thế giới.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Xây dựng và phát triển bền vững văn hóa ẩm thực Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO