Xavi muốn thiết kế 'đội hình trong mơ' cho Barca

Diệp Lan| 29/03/2020 18:10

Việt BáoXavi Hernandez tâm sự, anh muốn trở lại Barca trong tương lai gần, với mục tiêu tự thiết lập một "đội hình trong mơ" cho riêng mình.

Hồi đầu năm 2020, khi chuẩn bị sa thải Ernesto Valverde, Barca đã trực tiếp sang Qatar đàm phán mới Xavi Hernandez trở lại Nou Camp.

Tuy nhiên, sau những thảo luận về dự án tương lai, Xavi từ chối, và tuyên bố anh chỉ sẵn sàng sớm nhất là từ mùa hè 2020.

Sau khi Xavi từ chối, Barca mới chuyển sang ký hợp đồng với HLV Quique Setien, người chưa tạo được nhiều dấu ấn và hứng chịu không ít chỉ trích.

Xavi hiện đang dẫn CLB Al Sadd của Qatar. Trong cuộc trò chuyện với tờ La Vanguardia của xứ Catalunya, anh thừa nhận giấc mơ trở lại Barca và thiết kế đội hình cho riêng mình.

"Tôi muốn trở lại Barca. Nhưng là để bắt đầu một dự án hoàn toàn mới. Hiện tại, tôi đã có kinh nghiệm huấn luyện, và nghĩ mình có thể đóng góp cho đội hình".

Dự án mà Xavi nhắc đến là "đội hình trong mơ" (Dream Team), vốn được nhắc đến trong kỷ nguyên Johan Cruyff nửa đầu thập niên 1990.

Đội hình Barca hiện tương đối già. Vì thế, cần một cuộc cách mạng mạnh mẽ, và Xavi nói đến mục tiêu như Neymar.

"Tôi sẽ đón những cầu thủ có cá tính độc lập, giống như Neymar. Tôi không biết liệu cậu ấy có phù hợp với vấn đề xã hội hay không, nhưng về mặt bóng đá, tôi không nghi ngờ rằng đó sẽ là một bản hợp đồng ngoạn mục".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xavi muốn thiết kế 'đội hình trong mơ' cho Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO